พ.อ.สุชาติ โวลั่นทุ่ง พรรคกล้า จะกวาด 9 ส.ส.ภาคใต้ 'พปชร.' สูญพันธุ์แน่

19 พ.ย.2564 - พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีย้ายเข้าสังกัดพรรคกล้า ว่า รอทำเรื่องธุรการอีกประมาณ 2-3 วัน แต่ยืนยันตนเองจะย้ายมาทำงานกับพรรคกล้าแน่นอน ส่วนเหตุผลที่เลือกไปพรรคกล้านั้น เพราะประเทศไทยกำลังจะเกิดวิกฤติด้านเศรษฐกิจ ดังนั้น ต้องการคนที่เข้ามาแก้ปัญหา เศรษฐกิจ ซึ่งนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในเรื่องนี้ และตนเองมั่นใจนายกรณ์ ส่วนจะเข้าไปทำงานส่วนไหน รอรับนโยบายของพรรคอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้แจ้งเรื่องนี้ กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ พ.อ.สุชาติ กล่าวว่า ไม่ได้แจ้งเรื่องนี้กับใคร รวมถึง 13 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐในภาคใต้ด้วย เพราะคิดว่าเป็นที่รับรู้ของทุกคนอยู่แล้วว่าต้องย้ายพรรค

เมื่อถามว่า เดิม พ.อ.สุชาติ สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ มาโดยตลอด แต่การย้ายเข้ามาร่วมกับพรรคกล้าจะทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ เกิดความไม่สบายใจหรือไม่พ.อ.สุชาติ กล่าวว่า ไม่ การเมืองคือการเมือง เราอยู่พรรคไหนเราจะต้องสนับสนุนคนของเรา มันไม่มีการเมืองที่ไหนที่คนในพรรคจะไปโค่นล้มผู้นำของตัวเอง เชื่อว่านายกฯเข้าใจ ทั้งนี้ เมื่อย้ายเข้ามาอยู่กับพรรคกล้าก็ต้องดำเนินนโยบายของพรรคเป็นหลัก ส่วนพรรคมีมติสนับสนุนใครเป็นนายกก็ตามสถานการณ์

เมื่อถามถึงกระแสข่าวก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า ตนเองลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเตรียมไปสังกัด หรือตั้งพรรคการเมืองใหม่ มีรายงานข่าวเป็น พรรคของนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย พ.อ.สุชาติ กล่าวว่า ความคิดเดิมเป็นแบบนั้น แต่ตอนนี้เป็นไปได้ยาก เมื่อก่อนคิดว่าจะมีพรรคใหม่ แต่ติดตามไปติดตามมา ไม่มี เมื่อไม่มีก็ต้องตัดสินใจ เพราะปัจจัยในการเลือกตั้งคือเวลา

ถามว่า การย้ายมาสังกัดพรรคกล้า เป็นการแข่งกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พ.อ.สุชาติ กล่าวว่า ตนเป็นคนที่มองอะไรชัดๆ คิดว่าเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย มีพรรคเก่าๆ พรรคเดิมๆ แต่การที่ตนเองจะให้ประสบผลสำเร็จเป็นเรื่องไม่ยาก ทำพรรคพลังประชารัฐตอนเลือกตั้ง 2562 ยากกว่านี้ยังทำมาแล้ว แต่ครั้งนี้พรรคกล้าปูพื้นฐานมาแล้วคิดว่าไม่ยาก

พ.อ.สุชาติ ยังวิจารณ์ถึงการทำงานของพรรคพลังประชารัฐในภาคใต้อีกว่า พรรคพลังประชารัฐอยู่แบบนี้อยู่ยากมากในการเลือกครั้งหน้า เพราะทิ้งสมาชิกเก่าหมด ทำให้ขาดความน่าเชื่อถือ คิดว่าจะไม่มี ส.ส.พลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคพลังประชารัฐไม่ใช่คู่แข่งทางการเมืองในภาคใต้

“เหตุผลเพราะไม่มีผลงานทางด้านการเมือง ราคายาง ราคาปาล์มที่ดีขึ้นมาก็เป็นนโยบายในอดีต พรรคพลังประชารัฐแค่มาเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ทีหลัง สิ่งแปลกใหม่ที่เป็นนโยบายของคุณทำอะไรให้กับภาคใต้บ้างได้ แค่โหนกระแสของนายกฯ อีกปัจจัย

เพราะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐภาคใต้ของส่วนใหญ่เมื่อได้เป็น ส.ส.แล้วก็ทิ้งฐานเสียงเดิมเขาไม่แยแส ทิ้งหมดทุกอย่าง ผมฟันธงเลยว่ายากมากที่พรรคพลังประชารัฐจะมีที่นั่งในภาคใต้อีก เพราะคนใต้ให้โอกาสคุณแล้วแต่คุณทำไม่เป็น คุณทำให้เสียของ เพราะฉะนั้น การเลือกตั้งในครั้งต่อไปหมดโอกาสสำหรับพลังประชารัฐแล้ว”

พ.อ.สุชาติ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ ตนเคยทำมาแล้ว 13 คน จะทำอีกครั้งหนึ่งในฐานะที่เป็นคนบุกเบิกการเมืองในภาคใต้มาโดยตลอด ครั้งนี้พรรคกล้าได้อย่างน้อย 8-9 ก็เป็นไม่เป็นเรื่องแปลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"รมช.อรรถกร" ลงพื้นที่ตลาดอาหารทะเลอ่างศิลา แก้ปัญหาแผงร้านค้าผิดระเบียบ สั่ง อสป.หามาตรการพัฒนาตลาด เพิ่มความเชื่อมั่นผู้บริโภค ดึงทุกฝ่ายมีส่วนร่วม

(วันที่ 17 พ.ค.) นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตลาดประมงพื้นบ้าน อ่างศิลา บริเวณริมทะเล ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี ในความรับผิดชอบขององค์การสะพานปลา (อสป.) เพื่อแก้ไขปัญหาร้านค้า

'ฝ้าย กรรติมา' น้องใหม่ไฟแรงจากแดนใต้ เตรียมปล่อยซิงเกิลใหม่

ขึ้นแท่นเป็นศิลปินรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองไม่เบา สำหรับ "ฝ้าย กรรติมา" จากค่าย "Fai Family" ซึ่งที่ผ่านมาเคยเล่น mv เพลง "ชวนน้องล่องใต้" และ ร้องเพลง ชวนน้องล่องใต้ เวอร์ชั่นผู้หญิง ได้รับกระแสตอบรับที่ดี ขึ้นแท่นเป็นเพลงฮิตมาแรงใน TikTok

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย

'อรรถกร' รับเศรษฐาเป็นคนเลือกให้เป็น รมต.หลัง พปชร.ส่งไป 4 ชื่อ

'อรรถกร' ชี้ 'เศรษฐา' เคาะนั่ง รมต.หลังเสนอหลายชื่อ พร้อมขอบคุณคน พปชร.ให้กำลังใจ สยบข่าวแรงกระเพื่อม ลั่นพร้อมขับเคลื่อนนโยบายตามธงนายกฯ-ธรรมนัส

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567