'รทสช.' เตรียมตั้งคณะทำงานเปิดช่อง 'บิ๊กเนม-วีไอพี' คัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.

'เอกนัฏ' จ่อตั้งคณะทำงานพื้นที่ เปิดช่อง 'บิ๊กเนม' คัดผู้สมัคร ส.ส. ลั่นไม่เล่นพรรคเล่นพวก ฟังความเห็นประชาชน ใช้หลักวิทยาศาสตร์ช่วย หวัง รทสช.สู่สถาบันการเมือง มั่นใจไร้แตกแยก

22 ธ.ค.2565 - นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการได้รับมอบหมายจากนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค รทสช.ให้เตรียมความพร้อมการปรับโครงสร้างพรรคใหม่ เพื่อรองรับการเข้ามาของกลุ่ม ส.ส. และนักการเมืองจากพรรคการเมืองอื่น ว่า พรรค รทสช.กำลังเติบโต ซึ่งจะมีนักการเมืองและคนนอกวงการการเมืองมาร่วมงานจำนวนมาก โดยเฉพาะนักการเมืองที่จะเข้ามาจากหลายพรรค อาทิ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นต้น

“พรรค รทสช.เราเปิดกว้างต้อนรับทุกคนที่มีอุดมการณ์ตรงกัน หลอมรวมความหลากหลายเพื่อขับเคลื่อนประเทศให้เดินไปข้างหน้าพร้อมกัน ทำการเมืองอย่างสุจริต สู้กับปัญหาของประชาชน และยึดมั่นในสถาบันหลักของชาติ หากใครที่มีแนวคิดทางการเมืองอยู่ในทิศทางเดียวกัน เรายินดีต้อนรับทุกคน”นายเอกนัฏกล่าว

นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า โครงสร้างพรรครทสช. หลักๆจะแบ่งการทำงานเป็น 2 ส่วน 1.จะเป็นงานส่วนกลาง ซึ่งจะเกี่ยวกับการวางยุทธศาสตร์ การกำหนดนโยบาย การสื่อสาร และงานธุรการต่างๆ ส่วนนี้จะมีกรรมการบริหารรับผิดชอบ แต่จะดึงมืออาชีพจากวงการต่างๆที่เกี่ยวข้องเข้ามาเสริม 2.เป็นงานระดับพื้นที่ เกี่ยวกับการคัดสรรและประสานงานกับผู้สมัคร ส.ส. และเครือข่ายผู้สนับสนุน ตนกำลังจะแบ่งโซนพื้นที่ให้ละเอียดมากขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ แต่ละโซนจะมีคณะทำงานชุดเล็กมาร่วมรับผิดชอบงานในพื้นที่นั้นๆ ซึ่งจะเปิดให้นักการเมืองระดับบิ๊กเนม รัฐมนตรี ส.ส. นายก อบจ. ทั้งที่มีอยู่เดิมและที่จะเข้ามาใหม่ในแต่ละพื้นที่เข้ามาร่วมงาน เบื้องต้นคณะทำงานดังกล่าว จะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาที่ยังมีลักษณะเป็นพื้นที่ทับซ้อน มีผู้สมัครมากกว่า 1 คน ซึ่งจะต้องมีกระบวนการคัดกรองผู้สมัคร ส.ส.ที่ดีที่สุดในสายตาของประชาชนเป็นเกณฑ์หลัก

“ผมจะเปิดพื้นที่ให้แกนนำที่จะเข้ามาร่วมงานกับพรรค รทสช.ทุกคนมีบทบาท มีพื้นที่การทำงานชัดเจน นำประสบการณ์มาบริหารจัดการงานส่วนกลางและงานในพื้นที่อย่างมีอิสระและมีระบบในการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส. ก็ต้องอาศัยหลักวิทยาศาสตร์ มีการเก็บข้อมูล มีกลไกการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ ไม่ใช้ความรู้สึกส่วนตัวคิดเอาเอง ซึ่งในหลายพื้นที่ก็ได้เริ่มการดำเนินการไปแล้ว”นายเอกนัฏกล่าว

นายเอกนัฏ กล่าวว่า ยืนยันว่าการคัดเลือกผู้สมัครส.ส. จะไม่มีการเล่นพรรคเล่นพวก ขอให้คนที่เข้ามาร่วมงานพรรค รทสช.สบายใจได้เลย การทำงานจะต้องมีระบบ มีมาตรฐาน ให้โอกาสคนดีมีฝีมือ ไม่อิงกับความสัมพันธ์ส่วนตัว ไม่อิงกับพรรคต้นสังกัด พิจารณาตามความเหมาะสม วัดกันที่ผลงานเท่านั้น

“ผมและคณะทำงานระดับพื้นที่ จะช่วยกันคัดสรรผู้สมัคร ส.ส. ที่จะเป็นตัวแทนของพรรครทสช. ตามความเหมาะสม ไม่ใช้ความรู้สึกส่วนตัว ต้องตอบโจทย์ของประชาชนและประเทศเป็นหลัก การบริหารคนและบริหารพรรค รทสช. ให้เติบโตก้าวหน้าสู่การเป็นสถาบันการเมือง จะต้องหลอมรวมความแตกต่างความหลากหลายให้ได้ อาศัยความร่วมมือ ความสามัคคีของทุกคน สไตล์การทำงานของผม ไม่ชอบจมอยู่กับความขัดแย้ง คนทำงานต้องมีขวัญกำลังใจ พรรค รทสช.จะเป็นครอบครัวที่อบอุ่น สำหรับนักการเมืองที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นคนเดิมหรือคนใหม่ มาจากไหนก็ตาม”นายเอกนัฏกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ