อะไรของ 'เอี่ยม' บอก 'บิ๊กตู่' ไปรวมไทยสร้างชาติ เพราะจำนนต่อสถานการณ์!

23 ธ.ค. 2565 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติว่า พล.อ.ประยุทธ์ จำเป็นต้องประกาศอาจเพราะจำนนต่อสถานการณ์ หากไม่ประกาศ ส.ส.ก็ไม่กล้าย้ายตาม เมื่อได้ส.ส.ไม่ถึง 25 คน พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่สามารถเสนอชื่อนายกฯได้พล.อ.ประยุทธ์ มีพฤติกรรมย้อนแย้ง ไม่พูดอะไรตรงไปตรงมา การอ้างเหตุที่ตัดสินใจประกาศเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะพรรคพลังประชารัฐได้ประกาศเสนอชื่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีไปแล้วนั้น เป็นการพูดเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น ตีกินทางการเมืองหรือไม่ ข้อเท็จจริงคือพล.อ.ประยุทธ์ ชิงออกจากพรรคพลังประชารัฐไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติก่อนที่พรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อพล.อ.ประวิตรเป็นแคนดิเดตนายกฯ การตั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติไปเป็นนายกน้อยในตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ถือเป็นใบเสร็จว่ามีการวางแผนเตรียมการกันมาก่อน และเป็นผลประโยชน์ต่างตอบแทนหรือไม่

“พล.อ.ประยุทธ์ อยู่มา 8 ปี ทำประเทศหนี้ล้น ประชาชนหนี้ท่วม อีก 2 ปี ที่เป็นนายกฯได้ ยังเสพติดอำนาจ ถ้าอยากได้ใคร่มีในเก้าอี้นายกรัฐมนตรี แต่อยู่แล้วสร้างปัญหาต่อ ก่อปัญหาใหม่ ประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไร ใครก็ตามที่จะเข้าสู่อำนาจ ต้องมาจากการเลือกตั้งของประชาชน ด้วยกติกาที่เป็นธรรม ถ้ายังหวังใช้เสียง 250 ส.ว.โหวตเลือกเข้ามาเป็นนายกฯอีก จะถูกเย้ยหยัน ไร้ศักดิ์ศรี ไม่ได้รับการยอมรับ ขาดความสง่างาม พล.อ.ประยุทธ์ ควรส่งสัญญาณให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 ปิดสวิตช์ ส.ว. โหวตเลือกนายกฯ เพื่อให้ได้นายกฯ ที่มีเกียรติและศักดิ์ศรี เป็นที่ยอมรับของประชาชน” นายอนุสรณ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันเวลาฆ่าเฉลิม! 'อยู่ให้คนอิจฉา ดีกว่าอยู่อย่างน่าสงสาร'

คุณทักษิณได้ตอบคำถามของนักข่าว ที่ถามถึงเรื่องคุณเฉลิมให้สัมภาษณ์และท้าดีเบทว่า “อย่าไปพูดถึงเขาเลย สงสารเขา ผมสงสารเขา เขาอายุเยอะแล้ว...” ถ้าผมเป็น

'อนาคตไกล' ฉะ 'ทักษิณ' แก้ปัญหาตนเอง-เฉลิม ให้ได้ก่อนคุยโวแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนาคตไกล” ฉะ “ทักษิณ ชินวัตร” จะแก้ปัญหาบ้านเมือง แก้ปัญหาตนเองและกรณีของ“เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ได้ก่อน แค่ราคาคุยโว โชว์เหนือ ลมปาก เพียงวาทกรรมทางการเมือง

ดร.เสรี ซัด 3 นักการเมือง บ้าอำนาจ หลงตัวเอง ดูถูกคนอื่น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้ นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

'พีระพันธุ์' เยือนซาอุดีอาระเบีย ปิดดีลใหญ่ ยกระดับความร่วมมือด้านพลังงาน 'ไทย-ซาอุฯ'

ภาคต่อความสัมพันธ์ครั้งประวัติศาสตร์!! 'พีระพันธุ์' นำทีมเยือนซาอุดีอาระเบีย ถกความร่วมมือด้านพลังงานอย่างจริงใจและจริงจัง เผย‘ซาอุฯ’พร้อมลงทุนไทยในทุกมิติ นำร่องผลิตพลังงานไฮโดรเจนระดับ ‘บิ๊กดีล’ ไฟเขียวถ่ายทอดองค์ความรู้ ‘วิทยาลัยพลังงาน’ หนุนการจัดตั้งระบบสำรองน้ำมันของไทย