'ชัช เตาปูน' ลาออกส.ส.พลังท้องถิ่นไท จ่อซบรวมไทยสร้างชาติ

27 ธ.ค.2565- ผู้สื่อข่าวรายงานจากสภาฯ ต่อกรณีการลาออกของ ส.ส. ล่าสุดมีผู้มายื่นใบลาออก อีก 2 คน คือ นายชัชวาลล์ คงอุดม และ นายนพดล แก้วสุพัฒน์ จากพรรคพลังท้องถิ่นไท เมื่อ 26 ธันวาคม ซึ่งทำให้มีผลพ้นจากสมาชิกภาพความเป็นส.ส. ทันที

ทั้งนี้นายชัชวาลล์ เตรียมเปิดตัวร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติบ่ายวันนี้ (27 ธันวาคม)

โดยนายนพดล ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลที่ลาออกว่าเมื่อนายชัชวาลล์ ลาออกจากพรรคพลังท้องถิ่นไท ทำให้ตนต้องลาออกตาม เพราะไม่สามารถตอบคำถามของสมาชิกพรรคได้ อย่างไรก็ดีในทิศทางการเมืองของตนขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจและยังไม่ตามนายชัชวาลล์ ไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ

“ผมยังไม่ตัดสินใจว่าจะเล่นการเมืองต่อหรือพักผ่อน ส่วนพรรคพลังท้องถิ่นไท ขณะนี้มีแนวโน้มที่จะเลิกทำพรรคการเมืองแล้ว” นายนพดล กล่าว

นายนพดล กล่าวว่า เมื่อ 2 ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคพลังท้องถินไทลาออกจะมีผลให้ต้องเลื่อนผู้อยู่ในบัญชีรายชื่อของพรรคขึ้นมาเป็นส.ส. ซึ่งถือว่าเป็นการตอบแทนบุคคลที่ทำงานให้กับพรรคมาตลอด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธ์ุ' กำชับลูกพรรครทสช. นิ่งไว้ยังไม่มีสัญญาณปรับครม.

นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับสัญญาณหรือไม่ ว่าโดยปกติการจะปรับครม

'ธนกร' เร้ารัฐบาลเร่งอัดฉีดเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า จากที่มีนักการเมือง นักวิชาการและหลายฝ่ายออกมาวิเคราะห์การเมืองไทยในช่วงเดือนเม.ย.-

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

'ธนกร' ขอบคุณ 'มท.1' สั่งล้างบางมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต

'ธนกร' ขอบคุณ 'อนุทิน' สั่งกวาดล้างมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต ฝาก มท.-ตร. เร่งสแกนพื้นที่ ตัดวงจรฟอกเงิน มั่นใจช่วยผู้ประกอบการไทยทำธุรกิจดีขึ้น หนุนท่องเที่ยวภาคใต้โตตามเป้า

'รองโฆษก รทสช.' ซัดแรง! 'หมออ๋อง' ใช้อำนาจปิดปาก ตะเพิดลงจากบัลลังก์

'ลอรี่' ซัด 'รองอ๋อง' ใช้อำนาจปิดปาก 'อัครเดช' ส่อผิดข้อบังคับการประชุมสภาฯ ไม่เคยมีประธานคนใดทำแบบนี้ ตะเพิดลงจากบัลลังก์ หาคนมีวุฒิภาวะทำหน้าที่แทน