'ภูมิใจดูด' โต้ ส.ส.ไหลเข้าเพราะกระสุนเยอะ บอกมโนกันไปเรื่อย คนย้ายพรรคเขาดูนโยบาย

"อนุทิน" ลั่นทำ "ภูมิใจไทย"เป็นทางเลือก พาชาติพ้นความขัดแย้ง ขอพรรคทำให้ดีที่สุด ไม่ยึดติดคำอวยพร 120 เสียงของ "เนวิน" เชื่อแค่กลอนพาไป แจงมโนกันไปเอง โต้เสียงส.ส.ไหลเข้าเพราะกระสุนเยอะ ย้อนกลับหากชนะเลือกตั้งด้วยเงินทอง คงไม่ต้องคิดนโยบาย และขึ้นเหนือล่องใต้หาเสียง

29 ธ.ค.2565 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงการตั้งเป้าหมาย ส.ส. พรรคภูมิใจไทย เกิน 120 เสียงหรือไม่ ตามที่ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เคยระบุไว้ หลังจากที่ มีอดีตส.ส.มาเปิดตัวเพิ่มว่า เชื่อว่าที่นายเนวินบอกว่าขอให้ได้ 120 คน ระหว่างวันเกิดครบรอบ 64ปี ที่จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่4ต.ค.ที่ผ่านมานั้น

​​"นายเนวินพูดขึ้นมาก็ไม่มีตัวเลขนี้ในหัวหรอก ท่านก็กลอนพาไปเท่านั้น ท่านเดินเข้ามาเห็นคนมาเยอะแยะ ก็เลยพูดว่า 120 คงเป็นการอุปมาอุปไมย ผมอาจจะว่าทำไมตีต่ำอย่างนี้ เพราะฉะนั้นอย่าไปยึดติดกับตัวเลขใดๆ มีปัญญาทำพรรค ทำนโยบาย คัดเลือกผู้สมัครที่โดนใจประชาชนหรือไม่ แล้วเข้ามาได้แค่ไหน นั่นคือของจริง อีก 3 – 4 เดือนก็รู้แล้ว"

​หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า การทำการเมืองแบบพรรคภูมิใจไทย คือต้องเอาประสบการณ์ที่เลวร้าย คือความขัดแย้ง ความเกลียดชัง ฝักใฝ่ความรุนแรง ทำให้แตกความสามัคคี ของเหล่านี้พรรคภูมิใจไทยต้องไม่ทำ ถึงแม้เราจะถูกกระทำ เราจะทำได้หรือไม่ พอกันที และขอโอกาสที่จะนำประเทศออกจากความขัดแย้ง

​​เมื่อถามว่ามีเสียงวิจารณ์ว่า คนที่มาอยู่พรรคภูมิใจไทยเพราะมีกระสุนดินดำเยอะใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า "มโนกันไปเรื่อย" เวลาจะย้ายไปพรรคการเมืองไหน เขาก็ต้องดูว่านโยบายพรรคการเมืองนั้นดีหรือไม่ รูปแบบของพรรคนั้นเป็นอย่างไร ซึ่งพรรคภูมิใจไทยมีความเป็นเอกลักษณ์ที่ชัดเจนเรื่องของความเป็นหนึ่งเดียวกัน มีความเป็นเอกภาพ บางครั้งผู้สมัครก็ต้องการเช่นนี้ เขาอาจจะคิดว่าตรงนี้แสดงถึงความอบอุ่นก็ได้ ไปคุยกับชาวบ้านได้ว่าจะได้แรงสนับสนุนทั้งพรรค สิ่งที่จะทำให้ได้ส.ส. คือนโยบายกับความขยันของส.ส.

“ส่วนกระสุน และเงินทองเป็นการวิเคราะห์ของคนภายนอก ถ้าบอกว่ากระสุนหรือเงินทองสามารถทำให้ชนะได้ เราก็คงไม่ต้องมานั่งคิดนโยบาย เดินทางขึ้นเหนือล่องใต้หาเสียง ถ้าหากใช้กระสุนดินดำจริงคงไม่ต้องเดินหาเสียง” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า