'เท่าพิภพ' ปลุกเพื่อน ส.ส. เข้าประชุมร่างกม.กัญชาฯ ย้ำมีกฎหมายดีกว่าไม่มี

2 ม.ค. 2566 – นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญ เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง ฉบับที่… พ.ศ. … ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีร่างพ.ร.บ.กัญชาฯ ยังค้างพิจารณาอยู่ในที่ประชุมว่า ส.ส.ทุกคนต้องช่วยกัน คือมาประชุมให้ครบองค์ประชุม และช่วยกันพูดไม่ยาว เพราะส.ส.หลายคนพูดเหมือนเดิมทุกมาตรา หลายๆครั้งไปก็ไม่ไหว และในฐานะที่ตนเป็นกมธ. ตนก็เต็มที่ สงวนคำแปลญัตติในหลายเรื่องที่เกี่ยวกับการควบคุมเยาวชน

“การที่มีกฎหมายยังไงก็ดีกว่าการที่ไม่มี เพราะมีผลกระทบกับประชาชน ถ้าไม่มีกฎหมายนี้ก็ไม่รู้จะทำยังไง ก็อยู่ในช่วงสุญญากาศแบบนี้ต่อไป ” นายเท่าพิภพ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ