‘สมคิด’ เหน็บ ‘บิ๊กตู่’ แก้บุคลิกตัวเองยาก พูดมาหลายครั้งยังทำไม่ได้

‘สมคิด’ เหน็บ ‘บิ๊กตู่’ แก้บุคลิกตัวเองยาก! เก็บอารมณ์ไม่อยู่หงุดหงิดใส่สื่อ แม้ ‘พระสังฆราช’ ประทานพรปีใหม่ให้มีสมาธิและใจเย็น ชี้เคยพูดว่าจะเปลี่ยนตัวเองมาหลายครั้งแล้ว

2 ม.ค. 2566 – นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก ประทานพรปีใหม่ พร้อมเตือนสติพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้ใจเย็นๆ ตั้งสติ ทำสมาธิ เพราะเรื่องเข้ามาเยอะทำให้หงุดหงิด แค่คล้อยหลังยังไม่ทันพ้นวัด เก็บอารมณ์ไม่อยู่หงุดหงิดใส่สื่อมวลชน ว่า บุคลิกกิริยาของแต่ละคนในอายุ 60-70 ปีแล้วนั้นมันแก้ยาก ซึ่งมันเป็นบุคลิกของพล.อ.ประยุทธ์ ทั้งนี้ ตนไม่เคยคิดคาดหวังว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นคนเปลี่ยนบุคลิก ก็ถือว่าเขาดำรงบุคลิกตัวเองมาแบบนี้ ซึ่งที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ พูดมาหลายครั้งว่า จะพยายามเปลี่ยนบุคลิกตัวเอง แต่ก็เหมือนเดิม เพราะคนเรามันเปลี่ยนบุคลิกตัวเองไม่ได้หรอก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ประเสริฐ’ เสียงแข็ง ‘ทักษิณ’ เข้าพรรค พท. ไม่ได้ครอบงำ แค่คนเคารพนับถือมาเยือน

‘ประเสริฐ’ มั่นใจ ‘ทักษิณ’ เข้าที่ทำการ พท.ไม่ได้ครอบงำพรรค จนนำไปสู่ยุบพรรค ชี้ไปไหนมาไหนได้ เพราะไม่ได้มีข้อห้าม เชื่อกระแสนิยมพรรค ไม่ได้ขึ้นอยู่กับอดีตนายกฯ แต่ขึ้นอยู่กับผลงานรัฐบาล

รองนายกฯ มอบ 'สมคิด เชื้อคง' ตั้งคกก.เร่งรัดกฎหมายแต่ละกระทรวง

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้เร่งรัดการเสนอและแก้ไขกฎหมายของกระทรวงต่างๆ ว่า การเดินหน้ากฎหมายของแต่ละกระทรวง ตนพูดในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตั้งแต่ครั้งแรกว่าเครื่องมือในการทำงานของแต่ละกระทรวงคือกฎหมาย

'บิ๊กตู่' ยิ้มแย้มแจ่มใส ร่วมงานสถาปนาครบรอบ 114 ปี กองทัพภาค 1

'พล.อ.ประยุทธ์' องคมนตรี เป็นประธานงานสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบ 114 ปี สีหน้าแจ่มใส ทักทายสื่อ บอกสบายดี ขณะที่บิ๊กเหล่าทัพ-อดีตแม่ทัพภาค 1 ร่วมงานคึกคัก

'รมต.พวงเพ็ชร' ชวนรับน้ำมนต์ประทานจากพระสังฆราช

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในโอกาสส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2567 รัฐบาลมีกำหนดจัดกิจกรรมยิ่งใหญ่ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขให้กับประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ รวมถึงกิจกรรมเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัวสำหรับผู้นับถือศาสนาพุทธ