'ธนกร' มั่นใจยุบสภาก่อนครบวาระ

“ธนกร” มั่นใจยุบสภาก่อนครบวาระ คาดภายใน ม.ค.นี้ “บิ๊กตู่” สมัครสมาชิก รทสช.

2 ม.ค. 2566 – นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการยุบสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เปรยบ้างหรือไม่ ว่า ก็ไม่ได้เปรยมาก แต่เราก็พอรับรู้กัน ซึ่งความเห็นตนมองว่าน่าจะยุบสภาแน่นอนอยู่แล้ว แต่น่าจะยุบใกล้ๆรัฐบาลครบวาระ วันนี้บางที ส.ส.ในพรรคหรือต่างพรรคก็กังวลว่าถ้ารัฐบาลครบวาระแล้วจะย้ายพรรคไม่ได้ ซึ่งตนได้บอกเพื่อนในกลุ่มส.ส.ว่า นายกรัฐมนตรียุบสภาแน่นอนไม่ต้องกังวล เพราะตัวของตนก็อยู่พรรคพลังประชารัฐและตัดสินใจจะอยู่กับนายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งก็รู้อยู่แล้วว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไปอยู่พรรคไหน เพราะฉะนั้น พล.อ.ประยุทธ์ต้องยุบสภาอยู่แล้ว เพื่อให้พวกเราย้ายพรรคได้

“ความเห็นของผม เท่าที่ผมประเมิน และได้คุยได้ฟังทุกฝ่ายที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันก็มั่นใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะยุบสภาช่วงใกล้ครบวาระ” นายธนกร กล่าว

ส่วนความชัดเจนการสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติของ พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นในช่วงเดือนมกราคมนี้เลยหรือไม่ หรือในช่วงใด นายธนกร กล่าวว่า คาดว่าจะภายในเดือนมกราคมนี้ ซึ่งเขาคงมีการพูดคุยกันแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง