'วราวุธ' สะดุ้ง! ส.ส.ก้าวไกล ขู่ลั่นจัดชุดใหญ่กลางสภาฯ


5 ม.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงว่าได้ติดตามกรณีเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ซึ่งมีข้อสังเกตว่าในวันจับกุมที่ห้องทำงานของอธิบดีฯ ผู้ใต้บังคับบัญชาแสดงอาการปกป้องอย่างออกหน้าออกตา เมื่อเห็นพฤติกรรมของผู้ใต้บังคับบัญชาของอธิบดีฯ แบบนั้นแล้ว สะท้อนให้เห็นถึงผลการสอบสวนข้อเท็จจริงที่มีการแถลงข่าวออกมาจากกรมอุทยานฯ และนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ซึ่งบัดนี้ยังไม่เห็นว่าเกิดอะไรขึ้น ตนจึงต้องตั้งคำถามถึงรมว.ทส.และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมที่รีบออกคำสั่งโยกย้ายอธิบดีฯ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่ามีสานสัมพันธ์กับใครบ้าง

นายประเสริฐพงษ์ กล่าวต่อว่า ส่วนในแง่กฎหมายการที่ตำรวจไปออกหมายค้นที่ทำงาน และได้หลักฐานสำคัญ มีคำถามว่าทำไมไม่ออกหมายค้นที่บ้านพักของอธิบดีฯด้วย ที่นอกจากจะเจอสิ่งสำคัญที่ห้องทำงานแล้ว ยังมีที่บ้านอีกหรือไม่ จึงขอเรียกร้องไปยังเจ้าหน้าที่ว่าทำไมไม่ออกหมายค้นที่บ้านพักอธิบดีฯคนดังกล่าว เพราะหากเทียบเคียงกับกรณีของชาวบ้านจะมีวิธีการที่ค่อนข้างแตกต่างกัน

“รัฐบาลต้องดำเนินการเรื่องนี้อย่างตรงไปมา เพื่อจะได้ไม่มีข้อกังขา วันนี้ผมมาตามบี้เรื่องนี้ และขอฝากไปยังรมว.ทส. ว่าท่านจะเจอชุดใหญ่แน่นอน ถ้าประธานสภาผู้แทนราษฎร บรรจุญัตติการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา152 นายวราวุธจะเจอชุดใหญ่ เรายืนยันว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ เพราะปัญหาเกิดจากบรรดาข้าราชการระดับสูงของประเทศจึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น” นายประเสริฐพงษ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายเผยศาลยกฟ้อง 'หมอพรทิพย์' เหตุไม่พบทุจริต อสส.สั่งไม่ฟ้องแล้ว ปปช.ยังยื่นฟ้องเอง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ยกฟ้อง 'คุณหญิงพรทิพย์' และพวก คดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT 200 ศาลชี้ ไม่พบการทุจริตในการจัดซื้อ จัดจ้าง ทุกอย่างเป็นไปตามกฎระเบียบ ทนาย ซัดปปช.สร้างตราบาป อสส.สั่งไม่ฟ้องแล้ว ปปช.ยังยื่นฟ้องเองอีก

สองหัวดีกว่าหัวเดียว! ‘วราวุธ’ หนุนนายกฯดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่

‘วราวุธ’ มอง ’เศรษฐา’ ดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่เป็นเรื่องดี-เป็นประโยชน์ต่อรบ. ชี้ทำงานสองหัวดีกว่าหัวเดียว รับ เป็นเรื่องปกติฝ่ายโจมตีมองแง่ลบ

'วราวุธ' กำชับ สส.ชทพ. เฝ้าสภาฯฟังฝ่ายค้านอภิปราย มองเป็นโอกาสดีรัฐบาลได้ชี้แจง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นประธานสภาเพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 กล่าวหารัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

'ราเมศ' ย้ำจุดยืนประชาธิปัตย์ ไม่นิรโทษกรรมคดีทุจริต-ม.112

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงนายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพ.ร.บ.นิรโทษกรรม สภาฯ ออกมาระบุถึงมูลเหตุความขัดแย้งทาง

“วราวุธ ศิลปอาชา” รมว.พม. Kick off กิจกรรม “วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว” เสริมสัมพันธภาพ - ทำกิจกรรมร่วมกัน เติมเต็มพลังให้ครอบครัว

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานเปิดงาน กิจกรรม “วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว” ณ ศูนย์ชุมชน โครงการบ้านเอื้ออาทรรัตนาธิเบศร์ (ท่าอิฐ) จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)