‘ศรัณย์วุฒิ’ นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ คึกเตรียมปั้นนักอภิปรายหน้าใหม่

แฟ้มภาพ

พรรคเพื่อชาติประชุมวิสามัญเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ได้ “ศรัญย์วุฒิ’ ส.ส.หนวดงามแห่งอุตรดิตถ์ นั่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ ‘ลินดา เชิดชัย’ เลขาฯพรรค ประกาศปั้นนักอภิปรายประดับแวดวงการเมือง

21 พ.ย.2564- พรรคเพื่อชาติ (พช.) จัดการประชุมวิสามัญ เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยที่ประชุมมีมติเลือก นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ ขึ้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ มี นายเทวกฤต พรหมมา เป็นรองหัวหน้าพรรค นางลินดา เชิดชัย เป็นเลขาธิการพรรค นายองอาจ คำทอง เป็นรองเลขาธิการพรรค น.ส.กิ่งดาว สุจริต เป็นเหรัญญิกพรรค นางณัฏฐพิชา มีกองทรัพย์ เป็นนายทะเบียนสมาชิกพรรค  นายภูมิพัฒน์ บุตุธรรม เป็นผู้อำนวยการพรรค น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง เป็นโฆษกพรรค นายนรินทร์ สายซอ เป็นรองโฆษกพรรค มีกรรมการบริหารพรรค 5 คนประกอบด้วย นายเกริกมนตรี รุจโสตถิรพัฒน์ น.ส.สรินทร์ ศรัณย์เกตุ นายวันชัย ใจแพร่ น.ส.รัชยา โถแสนตอ และนายวาริน แก้วเงิน

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า หลังจากนี้คงต้องเตรียมความพร้อมเข้าสู่สนามเลือกตั้ง โดยทำควบคู่ไปกับการรับใช้ประชาชนทั้งในและนอกสภาฯ ประเด็นน้ำมันราคาแพงมีคนประท้วง นายกฯบอกจะนำรถทหารไปวิ่งแทนนั้น ไม่เห็นด้วยเพราะเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ แถมยังเป็นการท้าทายประชาชน ทางที่ดีนายกฯต้องแก้ปัญหาที่ต้นเหตุเนื่องจากราคาน้ำมันไทยถูกบิดเบือนมานานต้องไปแก้ที่ตรงนั้น เรื่องนี้คงต้องมีการนำไปสู่การอภิปรายฟ้องประชาชน

“ในส่วนการอภิปรายของพรรคเพื่อชาติหลังจากนี้ จะสร้างบุคลากรของพรรคให้เป็นนักอภิปราย ต้องมีผลงานที่โดดเด่นทุกคน ไม่ใช่อยู่เฉพาะที่หัวหน้าพรรค เวลาอภิปรายจะต้องจัดเตรียมเนื้อหาสาระที่ประชาชนสนใจและต้องมีข้อมูลเชิงประจักษ์เป็นที่ยอมรับของประชาชน”

เมื่อถามถึงกรณีร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนถูกตีตกไป นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่าพรรคเพื่อชาติเห็นด้วย รับหลักการในที่ประชุมรัฐสภาเพื่อนำไปสู่การแก้ไข แต่ไม่ได้เห็นด้วยในทุกประเด็น ทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอน ตอนนี้อยากให้เอาเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนมาแก้ไขก่อน ไม่ใช่จะเอาทั้งหมดแล้วบ้านเมืองวุ่นวาย เราต้องยึดผลประโยชน์ของประชาชนมาก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จบกัน! ‘พรรคยุทธตู้เย็น’  เพื่อชาติไปต่อไม่ไหว ประกาศเลิกหลังล้มเหลวเลือกตั้ง  

หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ได้มีหนังสือแจ้งต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2566 ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ให้เลิกพรรคเพื่อชาติ

ครม. แต่งตั้ง 'รัดเกล้า' นั่งรองโฆษกรัฐบาล 'รังสิมา-ศรัณย์วุฒิ' กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ที่ประชุมมีมติแต่งตั้ง นางรัดเกล้าอินทวงศ์ สุวรรณคีรี บุตรสาวนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ

'พี่เครางาม' ยังอยู่ นำชาวอุตรดิตถ์ รับมอบหนังสืออนุญาตเข้าทำประโยชน์ในป่าสงวน ตามนโยบาย'ลุงตู่'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ที่ปรึกษาทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นำตัวแทนประชาชนจาก จ.อุตรดิตถ์ รับมอบ

'พี่ตู่' ยกทัพ รทสช. ปราศรัยใหญ่เมืองชล จับตา 'ตัวตึง' ขึ้นเวที

'พี่ตู่' นำทัพ รทสช. ลุยปราศรัยใหญ่ชลบุรี 2 พ.ค. เดินตลาดหนองมน จัดตัวตึง 'ศรัณย์วุฒิ' ร่วมขึ้นเวที ก่อนไปสุราษฎร์วันพุธ สุมทรปราการศุกร์นี้

อลังการ! 'พี่หนวดงาม' แต่งชุดนักรบขี่ม้าสมัคร ส.ส.อุตรดิตถ์ ลั่นปราบปชต.จอมปลอม

ที่ สนง.กกต.ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ บรรยากาศการเปิดรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง วันแรกบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยมีผู้สมัครรับเลือกตั้ง พรรคต่างทั้ง 3 เขต