พรึ่บ! 'ธนกร' ควง ส.ส.ใต้ พปชร. ตบเท้าร่วมเปิดตัว 'บิ๊กตู่' เข้า รทสช.

9 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำนักนายกรัฐมนตรี และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เดินทางมาร่วมงานประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี ครั้งที่ 1 /2566 ของพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมกัย นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส. สงขลา และ นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา พรรคพปชร.

นายธนกร กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาให้กำลังใจ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะเป็นจุดแรกที่ พลเอกประยุทธ์ ได้เดินทางมาร่วมงานกับการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ แล้ววันนี้ตนกับส.ส. เขต พปชร.ภาคใต้ 6-7 คนได้เดินทางมาให้กำลังนายกฯด้วย

เมื่อถามว่า นายธนกรจะลาออกจาก
สมาชิกพรรคพปชร.ตอนไหน นายธนกร กล่าวว่า ส่วนตัวจะขอทำหน้าส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพปชร.ต่อ แต่เร็วๆนี้จะดูอีกทีในเวลาที่เหมาะสมและจะลาออกจากพปชร. เพื่อสมัคร พรรครทสช.

ขณะที่ในส่วนของส.ส.เขตภาคใต้ที่มากับตน ก็คงจะอยู่ถึงสมัยปิดประชุมสภาก่อน เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ส่วนตัวเชื่อว่า นายกฯสามารถไปต่อได้ เพราะผลงานต่างๆเป็นที่ชัดเจนต่อพี่น้องประชาชน และเชื่อว่าพี่น้องประชาชนจะให้โอกาสกับนายกฯอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งตนมั่นใจว่าพลเอกประยุทธ์จะกลับมาเป็นนายกฯรอบ 3 แน่นอน โดยเฉพาะผลโพลในพื้นที่ภาคใต้กระแสนายกฯดีมาก ส่วนภาค อื่นๆก็ 1 ใน 3 ตลอดและนายกฯก็ประกาศว่าเป็นนายกฯของคนทั้งประเทศงบประมาณต่างๆก็ไม่ได้เลือกที่รักมักที่ชัง และนายกฯมีความซื่อสัตย์ และยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จะทำให้คนไทยไว้วางใจนายกฯอีกครั้งหนึ่ง

เมื่อถามว่าหากนายธนากรย้ายมาพรรครทสช.จะได้ดูพื้นที่ภาคใต้หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ก็มีการคุยกัน แต่ก็คงมีคนรับผิดชอบหลายท่าน เช่น ชุมพล จุลใส อดีตส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ นายวิสุทธิ์ ธรรมเพรช นายกอบจ.พัทลุง เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ