ไหลไม่หยุด! ส.ส.หนองบัวลำภู ลาออกเพื่อไทย ซัดไม่ให้เกียรติ ไม่เห็นคุณค่า

10 ม.ค.2566 - ที่จ.หนองบัวลำภู นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี อดีตส.ส. หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวลาออกจากพรรคเพื่อไทย และเตรียมย้ายมาร่วมงานทางการเมืองกับพรรคไทยสร้างไทย

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ขอกราบขอบพระคุณ ทุกคะแนนเสียง ที่ได้รับความเมตตา จนได้รับความไว้วางใจด้วยคะแนนเสียงกว่า 40,000 คะแนนเป็นอันดับที่ 1 ของจังหวัดหนองบัวลำภู ช่วงที่ผ่านมาได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แต่กลับพบว่า พรรคเพื่อไทยซึ่งได้ประกาศเปิดตัวผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งจำนวน 4 คน ในเขตเลือกตั้งที่ 3 ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งของตน ได้มีบุคคลขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์เปิดตัวเป็นผู้สมัครในนามพรรคเพื่อไทย ทำให้พี่น้องประชาชน เกิดความสับสนและสร้างปัญหาในการทำหน้าที่ของตนมาโดยตลอด

พรรคเพื่อไทยไม่ได้ชี้แจงหรือให้ความกระจ่างต่อตนเองและสาธารณะชนแต่อย่างใด และมาทราบภายหลังว่าจะให้ลงสมัครแบบบัญชีรายชื่อ แทนการลงสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตในเขตเลือกตั้งที่ 3 ซึ่งไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ของตนเองและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ดังนั้น พี่น้องจึงมีความคิดเห็นตรงกันว่าต้องการให้ตนลงสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเช่นเดิม

เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ จึงได้สอบถามความคิดเห็นจากพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน โดยเฉพาะชาวหนองบัวลำภู ซึ่งส่วนใหญ่แสดงความเห็นใจและให้ความเห็นว่า ต้องการให้ตนหาพรรคใหม่ลงสมัครในเขต 3 เหมือนเช่นเดิม

"เสียงส่วนใหญ่ได้แนะนำให้กระผมลงสมัครในนาม "พรรคไทยสร้างไทย" โดยการนำของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ ผมเป็น ส.ส. ผู้น้อยไร้ซึ่งอำนาจบารมีที่จะไปต่อรองหรือเรียกร้องได้ เมื่อพรรคเพื่อไทย มองไม่เห็นคุณค่าของกระผมและคะแนนเสียงสี่หมื่นเศษที่เลือกกระผมเข้ามาทำหน้าที่ ส.ส. เขต 3 จังหวัดหนองบัวลำภู กระผมจึงตัดสินใจที่จะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยนับแต่นี้เป็นต้นไป"

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน และทำให้เกิดความชัดเจนต่อทุกฝ่าย ไม่ว่าทางพรรค ทางว่าที่ผู้สมัคร และตนเอง ขอประกาศยืนยันต่อพี่น้องประชาชนในเขต 3 ว่า จะไม่ไปยื้อแย่งของใคร ที่เป็นการไม่ให้เกียรติ ไร้ซึ่งศักดิ์ศรี และไร้มารยาทในทางการเมืองโดยเด็ดขาด

ขอกราบขอบคุณที่พี่น้องทุกคน ยืนยันจะเคียงข้างให้ความเมตตาตนเองต่อไป พร้อมประกาศเชิญชวนขาวหนองบัวลำภู มาร่วมสร้างความยุติธรรม เพื่อรักษาเกียรติและศักดิ์ศรีของพ่อแม่พี่น้องทุกคน อย่างเต็มกำลังความสามารถ และเราจะก้าวไปข้างหน้าร่วมกันตลอดไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังการแถลงข่าว นายณัฐวุฒิและทีมงานได้ปลดป้ายของพรรคเพื่อไทย ที่เป็นป้ายศูนย์ประสานงาน และป้ายประชาสัมพันธ์นโยบายต่างๆออกจากพื้นที่ทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า