'หมอระวี' โว 'อัมโนเมืองไทย' สัปดาห์ชื่อชัดเจนหวังกวาด 3-5 เก้าอี้

'หมอระวี' โวหวัง 'กลุ่มอัมโน' ได้ ส.ส. 3-5 คน สัปดาห์หน้าเตรียมประกาศชื่อพรรคลุยเลือกตั้ง

11 ม.ค.2566 - นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส. บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ แถลงข่าวร่วมกับกลุ่มพรรคเล็กนอกสภาในนามกลุ่มอัมโนแบบไทยๆ (United Management National Organization : UMNO) ตามหลักการไม้ซีกงัดไม้ซุง ว่า ขณะนี้มีความคืบหน้า 80-90%แล้ว โดยจะมีการส่งผู้สมัครลงครบทั้ง 400 เขตเลือกตั้ง และมีการตั้งเป้าจะได้คะแนนพรรคถึง 1.5 ล้านคะแนน คิดเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อประมาณ 3-5 คน ถึงเราจะเป็นพรรคเล็ก แต่ครั้งนี้เราคิดการใหญ่ว่าจะเปลี่ยนประเทศอย่างไร

นพ.ระวี กล่าวต่อว่า การรวมกลุ่มครั้งนี้ ยืนยันว่าไม่ใช่ควบรวมพรรค เพราะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย โดยสัปดาห์หน้าจะประกาศการชัดเจนว่ากลุ่มอัมโนจะลงรับสมัครเลือกตั้งในนามพรรคใด โดยกรรมการบริหารพรรคต่างๆ ก็จะลาออกเพื่อไปอยู่ในพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่สมาชิกของพรรคการเมืองต่างๆ ก็ยังคงทำงานอยู่ต่อไป

"นโยบายหลักที่เราจะนำหาเสียงกับประชาชนเพื่อสู้การเลือกตั้งครั้งนี้มีประมาณ 4-5 นโยบาย ซึ่งในสัปดาห์หน้าเราจะประชุมเพื่อกำหนดทิศทางในการเดินหน้าต่อไปทั้งพรรคการเมืองและนโยบาย แต่มั่นใจว่าเราจะเป็นอีกทางเลือกให้กับประชาชนแน่นอน"นพ.ระวี กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' เชื่อไทยเป็นศูนย์กลางในภูมิภาคตามที่นายกฯ ประกาศไว้

“ธนกร” เชื่อ 8 ศักยภาพประเทศไทย เป็นศูนย์กลางในภูมิภาคตามที่นายกฯ ประกาศไว้ คาด เพิ่มความเชื่อมั่นนักลงทุนต่างชาติระยะยาว ฝาก รัฐบาลเดินหน้าทำต่อเนื่องจริงจัง ไม่ใช่ แค่กระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นเท่านั้น

'หมอหญิงเพื่อไทย' เล่นบทศรีธนญชัย ถ้าแพทย์เจ้าของไข้ทักษิณไม่พูด หมอคนอื่นห้ามวิจารณ์

ทันตแพทย์หญิง ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่าน X กณีมีการวิจารณ์อาการป่วยของนาย

'หมอระวี' ข้องใจ 'เพื่อไทย' จ่อตั้งคกก.ศึกษานิรโทษกรรม เตะถ่วงรอนักโทษชั้น 14

คณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา ๓๕ และเครือข่ายภาคประชาชน จัดกิจกรรมเวทีสาธารณะสภาที่ 3 เรื่อง ‘ข้อเสนอกฎหมายนิรโทษกรรม กับการปรองดองสมานฉันท์ที่แท้จริง’ โดยมี คุณอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 กล่าวเปิดงาน

มาเรื่อยๆ! 'ประเสริฐ' ลาออกพ้นส.ส.บัญชีรายชื่อพท. อ้างเปิดทางคนรุ่นใหม่

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ได้แสดงความจำนงต่อผู้บริ