'อนุทิน' ชี้เป็นพลวัตในดึงดูด! 'วีระกร' ซบภูมิใจไทย

'อนุทิน' นำทีมต้อนรับ 'วีระกร' สวมเสื้อซบภูมิใจไทย ชี้ผลงานเข้าตา-มีสัมพันธ์ดีต่อกัน ประชาชนไว้วางใจ

11ม.ค.2566 - ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมด้วยนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายทะเบียนพรรค ภท. และแกนนำพรรค ร่วมต้อนรับนายวีระกร คำประกอบ อดีตส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนายฑีฆะพล ทวีเกื้อกูลกิจ รองนายกองค์การบริหารจังหวัดตากที่ได้เดินทางสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย โดยเป็นการสมัครสมาชิกพรรคแบบตลอดชีพ ก่อนที่นายอนุทินจะสวมเสื้อแจ๊คเก็ตพรรคภูมิใจไทยให้กับทั้งนายวีระกร และนายฑีฆะพล เพื่อให้การต้อนรับในฐานะสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการ

จากนั้นนายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ถึงความมั่นใจในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหลังมีสมาชิกเข้ามาเพิ่มเติมอีก2คนว่า เราต้องไม่พูดว่ามีผู้สนใจเข้ามา แต่เราต้องพูดว่ามีผู้พร้อมที่จะดูแลรับใช้พี่น้องประชาชน คนที่จะเข้ามาทำงานที่พรรคภูมิใจไทยต้องศึกษานโยบายและเจตนารมณ์ของพรรคภูมิใจไทย ใครก็ตามที่มีความตั้งใจจะรับใช้บ้านเมืองรับใช้ประชาชนก็ถือว่าเป็นที่ต้อนรับของมวลหมู่สมาชิกพรรคภูมิใจไทยทุกคน

เมื่อถามว่าจะมีสมาชิกเข้ามาเพิ่มหลังจากนี้อีกหรือไม่ หัวหน้าพรรค ภท.กล่าวว่าพรรคเราเปิดรับผู้ที่พร้อมรับใช้บ้านเมืองและประชาชน ซึ่งตามกฎหมายได้กำหนดชัดเจนว่า จะต้องเป็นสมาชิกพรรคภายในกี่วัน คนที่เข้ามาเป็นสมาชิกไม่จำเป็นต้องเป็นผู้สมัครอย่างเดียว แต่เรายังมีเรื่องที่ต้องขับเคลื่อนเพื่อบ้านเมืองอีกด้วย

เมื่อถามถึงการทาบทามนายวีระกร นายอนุทินกล่าวว่า ในส่วนของการทาบทามคงไม่มีเพียงแต่ได้พบเจอกันที่รัฐสภา และมีโอกาสไปเปิดโรงพยาบาลที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จ.นครสวรรค์ และนายวีระกรก็ได้พาตนเองไปแนะนำให้รู้จักกับคนนครสวรรค์จำนวนมาก ต่างฝ่ายต่างเห็นการทำงานให้กับประชาชน ก็มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

เมื่อถามว่ากังวลกับบทบาทของนายวีระกร ซึ่งที่ผ่านมามีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า หากเป็นไปในเชิงบวก ในเชิงสร้างสรรค์ เราก็ต้องสนับสนุนให้นายวีระกรตำหนิติเตียน

เมื่อถามถึงข้อพิพากษ์วิจารณ์ว่าพรรคภูมิใจไทยกลายเป็นพรรคดูด ส.ส. นายอนุทินกล่าวว่า เป็นเรื่องปกติของการเมือง ที่มีการย้ายสังกัดพรรคในช่วงที่มีการเลือกตั้ง ตนก็เคยย้าย เพียงแต่ว่าเมื่อถึงเวลาเราไม่สามารถผลักดันสิ่งที่เคยให้สัญญาไว้กับประชาชนได้ก็ต้องพิจารณาหาสังกัดใหม่ นักการเมืองทุกคนต้องคำนึงถึงประชาชนเป็นอันดับแรก

“ผมชี้แจงแล้วว่าอะไรที่เป็นพลวัต ที่มีการขับเคลื่อนแรง ก็จะเกิดสภาวะการดึงดูด ฉะนั้นการดูดจึงเป็นการดูดโดยพลวัต คือการขับเคลื่อนของพรรคภูมิใจไทย ที่น่าจะเป็นสิ่งที่ดี พรรคภูมิใจไทยขับเคลื่อนด้วยนโยบายที่แม้จะถึงปลายเทอมรัฐบาล แต่ก็ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าว

เมื่อถามถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องของการซื้อตัวส.ส.ด้วยเงิน นายอนุทิน กล่าวว่าถ้าเงินเป็นปัจจัยที่ซื้อตัวส.ส.ป่านนี้พรรคการเมืองคงไม่ต้องมาสู้กันด้วยนโยบาย ฟาดฟันในเรื่องการทำงาน แต่พรรคภูมิใจไทยเราเป็นเอกเทศมั่นใจว่าจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนนโยบายที่เราตั้งใจทำงานส่งการบ้านที่ได้ให้สัญญากับประชาชนเป็นที่มาของคำว่าพูดแล้วทำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร