'ชัยวุฒิ' มั่นใจอนาคต 'พปชร.-รทสช.' ก็ร่วมมือกัน

'ชัยวุฒิ' แจงไม่ตาม 'บิ๊กตู่' ไป รทสช. เพราะเชื่อว่าในอนาคตก็จับมือร่วมงานกับ พปชร. ชี้ไม่จำเป็นต้องเปิดตัว 'บิ๊กป้อม' เป็นแคนดิเดตนายกฯ

11 ม.ค.2566 - นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ไม่ได้ชวนให้ไปร่วมงานกับพรรค รทสช. ซึ่งหากชวนแล้วจะไปร่วมหรือไม่ ว่ามีความเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ยังมีความเป็นพี่เป็นน้องกัน และพรรคที่ทั้งสองทำกันอยู่ยังไงในอนาคตก็ต้องร่วมงานกัน แม้จะมีการเลือกตั้ง แต่สุดท้ายการเป็นรัฐบาลหรือการทำงานการเมือง ก็ต้องร่วมงานกัน

“ผมอยู่พรรค พปชร. ก็มีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบในฐานะรองหัวหน้าพรรค และการบริหารงานในบางเรื่อง ก็ต้องทําให้ครบถ้วนต่อเนื่องไป ขณะที่พรรคตั้งใหม่ เขามีทีมงาน มีผู้บริหารแล้ว ผมว่าเขาก็ไปได้ดีอยู่แล้ว ไม่น่าเป็นห่วง ผมจึงคิดว่าขอมาช่วยกันทํางานให้ทั้งสองพรรคเดินไปข้างหน้าให้ได้ในการเข้าสู่การเลือกตั้ง”นายชัยวุฒิกล่าว

เมื่อถามว่า ถ้าในอนาคต 2 พรรคนี้ไม่ได้ร่วมงานกัน โดยเฉพาะหาก พปชร. ไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย (พท.) จะทำให้อึดอัดในการทำงานหรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า ต้องรอดูสถานการณ์ในตอนนั้นก่อน ทุกอย่างต้องรอหลังการเลือกตั้ง อย่าพึ่งไปคาดการณ์อะไร วันนี้มองที่นโยบายของแต่ละพรรคดีกว่า อย่าพึ่งไปมองว่าใครจะไปรวมกับใคร ที่สำคัญต้องดูเจตนารมณ์ของประชาชนว่าต้องการอะไร อย่างไรก็ตามคิดว่ากระแสการเลือกตั้งเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามสถานการณ์ ขอให้ใจเย็นๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีคนมองว่าการที่พรรค รทสช. เปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ ทําให้พรรค พปชร.ดรอปไป นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ทุกพรรคต้องหาจุดขายในการเลือกตั้ง โดยเฉพาะจะทำอะไรให้ประชาชน ต้องมีข้อเสนอที่ดีให้ประชาชน ซึ่งก็อยู่ที่หัวหน้าและผู้บริหารพรรคที่ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการรับฟังความเห็นประชาชน

เมื่อถามว่า พปชร. จะมีการเปิดตัว พล.อ.ประวิตร ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เปิดทำไม อยู่มาตั้งนานแล้ว รอให้ถึงวันสมัครก่อนดีกว่า เพราะต้องเป็นทางการก่อน

เมื่อถามว่า คิดว่าระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร คนไหนที่ประชาชนน่าจะซื้อมากกว่ากัน นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไปถามประชาชนดีกว่า สื่อมวลชนก็ช่วยดูด้วยแล้วกัน ตนตอบไม่ได้หรอก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.