'อมรัตน์' จี้ 'ประยุทธ์' แจงความคืบหน้าทุจริตในกองทัพ ซัดสมัครสมาชิกรทสช.เสพติดอำนาจ

'อมรัตน์' จี้ 'ประยุทธ์' แจงความคืบหน้าทุจริตในกองทัพ และเรื่องอื่นๆทั้งหมด โวยเป็นนายกฯที่เสนอชื่อโดยพปชร.แต่ไปสมัครสมาชิกรทสช. ถือว่าเสพติดอำนาจอย่างรุนแรง

11 ม.ค.66 - ที่รัฐสภา นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงข่าวทวงถามความคืบหน้ากรณีทุจริตในกองทัพ ที่ได้มีการอภิปรายภายในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมา ว่า การอภิปรายการทุจริตในกองทัพทั้งเรื่องบ้านหลวง และเรื่องอื่นๆที่ในกองทัพทำเป็นวัฒนธรรมการทุจริตคดโกง ด้วยการทำรัฐประหารโดยอ้างว่าปราบโกงนั้น ทำไม่ได้จริง ขณะที่เรือรบหลวงสุโขทัยที่จมอยู่ในทะเลก็ไม่มีใครแสดงความรับผิดชอบ ในส่วนเรื่องป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อ ที่จะมีการเปลี่ยนโดยใช้งบประมาณ 33 ล้านบาทนั้น ก็มีการยุติการดำเนินการไปแล้ว เนื่องจากมีการท้วงติงจากส.ส.ในสภา ดังนั้น การตรวจสอบจึงสำคัญ ตนจึงอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ชี้แจงความคืบหน้าเรื่องการทุจริตในกองทัพและเรื่องอื่นๆทั้งหมด

นางอมรัตน์ กล่าวว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์ ไปเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคกับพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) นั้นถือว่าเป็นพรรคทหารที่ 2 เมื่อตนได้ฟังการปราศรัยแล้ว พบว่าไม่ได้มีอะไรใหม่ การอ้างความจำเป็นที่จะอยู่ต่ออีก 2 ปีหลังจากที่หมดความชอบธรรมไปนานแล้ว ตนเห็นว่าโดยมารยาทในการเป็นนายกฯ ด้วยการถูกเสนอชื่อโดยพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และยังอยู่ในตำแหน่ง แต่ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครทสช. แสดงให้เห็นว่าพล.อ.ประยุทธ์ เสพติดอำนาจอย่างรุนแรง ตนต้องขอบคุณสื่อมวลชนสายทำเนียบที่ตั้งฉายาว่านายก แปดเปื้อน

“อย่างไรก็ตามเมื่อสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองแล้วถือว่าเป็นนักการเมืองแบบเต็มตัวจึงขอเรียกร้องจิตสำนึกของนักการเมืองที่ดี จึงอยากขอให้พล.อ.ประยุทธ์ ได้พิสูจน์ตัวเองอย่าหนีปัญหา เผชิญหน้ากับความจริงตอบ คำถามของส.ส. และประชาชน เพื่อให้เกิดความโปร่งใสและเป็นเยี่ยงอย่างผู้นำที่ดี พล.อ.ประยุทธ์ อาจจะหลอกคนบางคนได้ตลอดเวลา หลอกคนทุกคนได้บางเวลา แต่ไม่สามารถจะหลอกทุกคนทุกเวลาได้" นางอมรัตน์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'ก้าวไกล' ตีปี๊บ ฟังอภิปรายฯ จะนำไปหาคำตอบว่า 'รัฐบาลเพื่อใคร? ทำไมในหัวใจไม่ใช่ประชาชน'

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล มีเนื้อหาดังนี้

'เจ๊เจี๊ยบ' ยกจดหมาย 'บุ้ง' ฟาด 'ทักษิณ-พท.' เป็นได้แค่นักการเมืองน้ำเลว แสนกลับกลอก

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมแชร์ข่าวที่เป็นจดหมายจาก "บุ้ง" น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม กลุ่มทะลุวัง ซึ่งอดอาหารประท้วงอยู่ในเรือนจำ ถึง นายทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย

เด็ก รทสช.ข้องใจ กทม.ทิ้งร้างคลองโอ่งอ่างทั้งที่เป็นแลนด์มาร์ค

สส.รวมไทยสร้างชาติกระทุ้ง กทม.ปล่อยทิ้งคลองโอ่งอ่างให้กลับสู่สภาพเดิมจนหมดคุณค่าความเป็น Landmark แห่งใหม่ เมินจัด “ถนนคนเดิน” ทั้งที่สร้างรายได้ให้ประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่

'ระบบกะเทย' ลาม 'เจ๊เจี๊ยบ' เหน็บ 'อุ๊งอิ๊ง' เป็นนักการเมืองที่ไม่มีรสนิยมในการเลือกใช้ภาษา

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล แกนนำคนสำคัญของพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความในX อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล@AmaratJeab ว่า

'ธนกร' ฝาก 'พิธา-ก้าวไกล' คุยเครือข่ายหยุดก้าวล่วงสถาบันฯ

"ธนกร" วอนทุกฝ่าย หยุดขัดแย้งใช้ความรุนแรง หลังเกิด 2 กลุ่มปะทะกัน ลั่นคนไทยด้วยกันต้องสามัคคี ฝาก"พิธา-ก้าวไกล"คุยเครือข่ายหยุดก้าวล่วงสถาบันฯ แนะชวนคนรุ่นใหม่หันมาพัฒนาประเทศดีกว่า