'เด็กก้าวไกล' โยงสากกะเบือยันเรือรบพัน 'บิ๊กตู่'

'ปดิพัทธ์' หารือสภาปมบริษัทหลานนายกฯ โยง 'ตู้ห่าว' กลุ้มใจหนักมากสอบทุจริตไม่ได้

12 ม.ค.2566 - ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล (ก.ก.) หารือในที่ประชุมกรณีธุรกิจนำเที่ยวของนายตู้ห่าวเกี่ยวกับรถทัวร์ 400-500 คัน มีความเชื่อมโยงกับบริษัทของหลานชาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่าเมื่อปี 2558 บริษัทของหลายชายนายกฯ มีทุนจดทะเบียนตั้งบริษัทด้วยเงิน 3 ล้านบาท แต่ปัจจุบันมีมูลค่าเกือบพันล้านบาท เรามีอายุน้อยร้อยล้าน แต่ตอนนี้ยังมีอายุน้อยพันล้านอีกด้วย

นายปดิพัทธ์กล่าวต่อว่า ปี 2561 คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เคยตรวจสอบบริษัทนี้ แต่จนถึงวันนี้การตรวจสอบก็ยังคงอยู่ในขั้นต้น เมื่อค้นข้อมูลจึงถึงบางอ้อว่าสาเหตุที่ตรวจสอบไม่ได้ เพราะนามสกุลเดียวกับนายกฯ ปี 2564 บริษัทดังกล่าวคว้างานของภาครัฐไป 3 งาน สรุปแล้วประเทศนี้จะตรวจสอบทุจริตไม่ได้เลยใช่หรือไม่ เพราะเมื่อเสนอเรื่องไปยัง ป.ป.ช. ก็ตรวจสอบไม่ได้ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ตั้ง ป.ป.ช. บริษัทนี้ก็หลาน พล.อ.ประยุทธ์อีก

“แม้แต่คดีนายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุ์พืช รับสินบนจำนวน 5 ล้านบาท ก็เป็นน้องเพื่อนนายกฯ จึงอยากถามว่าประเทศนี้จะตรวจสอบการทุจริตอย่างไร”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'เศรษฐา' ต้อนรับนายกฯ กีวีเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

นายกฯ หารือทวิภาคี นายกฯ นิวซีแลนด์ ย้ำความสัมพันธ์ไทย - นิวซีแลนด์ เกือบ 7 ทศวรรษ เดินหน้าความร่วมมือด้านการศึกษา และการท่องเที่ยว ยกระดับความสัมพันธ์

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569