แกนนำพปชร.ค้าน ส.ว.แก้ไขปมวาระ 8 ปีนายกฯ แนะขอให้ผ่านการเลือกตั้งก่อน


13 ม.ค.2566 - นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกระแส ข่าวสมาชิกวุฒิสภา เตรียมเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ เรื่องของอายุ การดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีว่า ขอให้ผ่านการเลือกตั้งและได้เข้ามาก่อน ส.ส.จะปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ หากรัฐธรรมนูญยังไม่ได้การแก้ไข ก็ต้องปฏิบัติตามนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า จุดประสงค์ของการแก้ไขเพื่อต้องการขยายเวลาอยู่ต่อของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า หากถามส่วนตัวไม่ขยาย เหมือนเดิมไม่รู้จะแก้ไขเพื่ออะไร เพราะรัฐธรรมนูญกำหนดระบุชัดว่าให้อยู่ 8 ปี ต้องครบ 8 ปี ส่วนจะเป็นเพราะพรรคพลังประชารัฐไม่ได้เสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ไม่เห็นด้วย

นายวิรัช กล่าวว่า จนถึงขณะนี้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐจะเป็นชื่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อย่างหนักแน่นเพียงคนเดียว จึงเห็นว่าประเด็นแก้ไขอายุการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปแก้ไข และไม่เห็นด้วย

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังและเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยกับการจะแก้ไขในประเด็นดังกล่าวเพราะจะเป็นการแก้ไขให้กับบุคคลเพียงคนเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พล.อ.ประวิตร'นำ พปชร.สัญจรหนองคาย ชมศักยภาพพื้นที่เศรษฐกิจชายแดน มุ่ง พัฒนาให้เจริญก้าวหน้าได้ พร้อมรับฟังปัญหาสะท้อนรัฐบาล-สภาฯ เร่งจัดการดูแลให้ชาวอีสาน

พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ รองหัวหน้าพรรค,นายชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค, ,นางสาวตรีนุช เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค ร่วมลงพื้นที่สัญจรที่โรงเรียนฮั่วเคียวกงฮัก เทศบาลเมืองหนองคาย อ.เมือง จ.หนองคาย โดยมีนายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ สส.หนองคาย เขต 1 พรรคพลังประชารัฐให้การต้อนรับ

“รมช.สันติ” ชูจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นโมเดลนำร่อง ‘Healthy Cities MODELs’ สร้างอัตลักษณ์ Soft power ด้านสุขภาพ เพิ่มรายได้ชุมชน - เศรษฐกิจประเทศ

รมช.สันติ เปิดโครงการนำล่องมหกรรมสุขภาพดี ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นพื้นที่ Healthy Cities MODELs ของเขตสุขภาพที่ 2 ด้านกรมอนามัย กรมการแพทย์แผนไทยฯ และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์

ชวนชาวเหนือตอนล่างร่วมงานมหกรรมสุขภาพดีที่เพชรบูรณ์!

สาธารณสุขเชิญชวนประชาชนร่วมสร้างสุขภาพกายและใจที่ดีไปด้วยกันในมหกรรมสุขภาพดีที่เพชรบูรณ์ความรู้ดี ๆ ด้านสุขภาพแน่นตลอดงาน

สธ. จัดโครงการรณรงค์หยุดมะเร็งปากมดลูกในประเทศไทย FINDING HPV STOP CERVICAL CANCER

กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติราชวิทยาลัยสูตินรีแพทย์แห่งประเทศไทยสมาคมมะเร็งนรีเวชไทย Kickoff โครงการ “รณรงค์หยุดมะเร็งปากมดลูกในประเทศไทย FINDING HPV STOPCERVICALCANCER”

'หมอชูชัย' หนุนผลิตแพทย์เพื่อชนบทป้อนรพ.สต. มั่นใจ 'สถาบันพระบรมราชชนก' มีศักยภาพ

'หมอชูชัย' สนับสนุนการผลิตแพทย์เพื่อชนบทป้อนรพ.สต.แห่งละ 3 คน เป็นการกระจายอำนาจ ปฏิรูประบบสุขภาพปฐมภูมิ ลดความเหลื่อมล้ำ มั่นใจสถาบันพระบรมราชชนก มีศักยภาพสูงสุดผลิตบุคลากรสุขภาพทุกประเภทเพื่อชุมชน