สะพัด ‘ทิพานัน’ กราบลา ‘บิ๊กป้อม’ คาด ‘รทสช.’ เต็งหนึ่งบ้านหลังใหม่

15 ม.ค.2566-ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ว่า น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และทีมโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ได้เข้ากราบลาพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่12 ม.ค.66 ที่ผ่านมา   โดยใช้เวลาพูดคุยนานกว่า 1 ชั่วโมงเพื่อแจ้งถึงการตัดสินใจลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยบรรยากาศการพุดคุยเป็นไปด้วยดี และได้รับความเมตตาจาก พล.อ.ประวิตรเป็นอย่างมาก เพราะหลังการพูดคุย พล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส  ซึ่งคาดว่า น.ส.ทิพานัน  ได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง  (กกต.) ไปเมื่อวันที่ 13 ม.ค.

ส่วนอนาคตทางการเมืองนั้น  น.ส.ทิพานัน น่าจะยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมงานกับพรรคการเมืองใด  เพราะมีพรรคร่วมรัฐบาลอื่นได้ทาบทาม รวมถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ไป สมัครเป็นสมาขิกพรรคก่อนหน้านี้แล้ว และมีแนวโน้มที่จะไปพรรคนี้

ทั้งนี้ก่อนที่น.ส. ทิพานัน จะเข้ากราบลาเพียงเล็กน้อย  ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ปรากฎว่า ได้มี นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์  เหรัญญิกพรรค ได้เข้าพบพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร  ซึ่งคาดว่าจะมาคุยความชัดเจนเรื่องตัวผู้สมัคร ส.ส.  กทม. ที่จะมีการเปิดตัวในเร็วๆ นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

เอกสารว่อน! ‘โจ๊ก’ ค้าน ’สุชาติ’ ป.ป.ช.ไต่สวนตัวเอง อ้างโกรธเคือง ดึง ‘บิ๊กป้อม’ เป็นพยาน 

มีการเผยแพร่เอกสาร ลงวันที่ 17 เม.ย.67  ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ทำหนังสือขอคัดค้านการปฏิบัติหน้าที่ของ นายสุซาติ ตระกูลเกษมสุข กรรมการ ป.ป.ช.และขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร