'แกนนำแดง' เชื่อมือ 'ศรัณย์วุฒิ' นำเพื่อชาติบู๊สนั่นสภา หวังพรรคเล็กจับมือกัน

22 พ.ย.2564 - นายอารี ไกรนรา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ เชื่อมั่นว่า หลังจากนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ เข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ จะทำให้การทำงานในสภาฯ ของพรรคมีความเข้มข้นขึ้น และ เชื่อว่าจะนำพรรคเพื่อชาติให้ก้าวไปข้างหน้าได้

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า ตนเองและ นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ อดีตแกนนำเสื้อแดง จะแยกตัวออกไปสังกัดพรรคการเมืองอีกขั้วนั้น ไม่เป็นความจริง เราทั้งสองคนยังทำงานอยู่กับพรรคเพื่อชาติต่อไป และที่ไม่ได้ไปประชุมกรรมการบริหารพรรคฯ ที่จังหวัดเชียงราย เนื่องจากติดภารกิจ ไม่ได้มีปัญหาอะไร และในการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคก็จะส่งผู้สมัครลงทั้ง 400 เขต ไม่มีการยุบไปรวมกับพรรคไหน แม้รัฐธรรมนูญใหม่ไม่เอื้อกับพรรคขนาดเล็กแต่ก็เชื่อว่าประชาชนให้การสนับสนุนในแนวทางของพรรค

"เราเปิดกว้างในการจับมือกับพรรคเล็กพรรคอื่นที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ซึ่งผู้ใหญ่ของพรรคเช่น นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์  ประธานยุทธศาสตร์พรรค ฯ และ นายยงยุทธ ติยะไพรัช ซึ่งมีสถานะเหมือนพี่เลี้ยงให้คำปรึกษาแนะนำ ก็จะช่วยในการพัฒนาพรรคให้เติบโตต่อไป"นายอารี กล่าว  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 3)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เสรี' เผยมี 27 สว. อภิปรายรัฐบาล รับอาจไม่ดุเดือดเพราะไม่มีการลงมติ

นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. กล่าวถึงการเปิดอภิปรายทั่วไป โดยไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 ของ ส.ว. ในวันที่ 25 มี.ค.ว่า จะมีผู้อภิปราย 27 คน ส่วนประเด็นที่จะอภิปราย จะยึดตามกรอบญัตติที่เคยยื่นไป