'หมอวรงค์' อวย 'บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม' เป็นผู้ใหญ่มีวุฒิภาวะคิดถึงชาติเป็นหลัก คุยโต 'ไทยภักดี' อาจล้มยักษ์ได้

'หมอวรงค์' อวย 'บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม' เป็นผู้ใหญ่มีวุฒิภาวะ คิดถึงชาติเป็นหลัก ประกาศชัดไม่สังฆกรรม 'พรรคล้มล้างสถาบัน-พรรคโกง' เตือนพรรคที่บอกว่าจะ แลนด์สไลด์ อย่าดูถูกปชช. คุยโต ไทยภักดี อาจล้มยักษ์ก็ได้

18 ม.ค.2566 - ที่รัฐสภา นพ.วรงค์ เดชวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี กล่าวถึงความชัดเจนว่าทางพรรคไทยภักดี จะร่วมงานกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ว่า อันที่จริงเราร่วมได้ทั้งหมด แต่เรายึดในจุดยืนของเราคือใครหรือพรรคไหนที่มีเจตนาล้มล้างสถาบันเราไม่ร่วม พรรคไหนที่มีเจตนาโกงเราก็ไม่ร่วมเช่นกัน อย่างไรก็ตามเราพร้อมทำหน้าที่ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ถ้าประชาชนให้โอกาสเราเข้ามาทำหน้าที่ในสภาเราก็พร้อม ซึ่งเราเคยพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เราเคยปกป้องผลประโยชน์ชาติ 7-8 แสนล้านบาท

เมื่อถามว่าหากมองสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้มองว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะไปต่อไปได้หรือไม่ นพ.วรงค์ กล่าวว่า หากถามเจ้าตัวก็ต้องคิดว่าตนเองไปต่อได้ เหมือนกันตนคิดว่าพรรคไทยภักดีก็ไปได้ ซึ่งตรงนี้เราก็ไม่สบประมาทกัน ต้องบอกกับพรรคการเมืองที่บอกว่าตนเองเป็นพรรคใหญ่ พรรคการเมืองที่บอกว่าตนเองจะชนะแบบแลนด์สไลด์ อย่าดูถูกประชาชน การเลือกตั้งทุกครั้งประชาชนได้ตัดสินอะไรใหม่ทุกครั้ง วันนี้ประชาชทุกภาคส่วนติดตามข่าวสารเขารับรู้ ฉะนั้นทุกพรรคการเมืองเขามีความหวังหมด

เมื่อถามว่ามองการทำงานของพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตรอย่างไร นพ.วรงค์ กล่าวว่า เขาก็เป็นทหารด้วยกัน และโดยส่วนตัวคิดว่าเขายังคุยกันได้ ไม่ได้ถึงขนาดที่จะต้องแตกแยก และยังเชื่อว่าทั้ง 2 ท่านเป็นผู้ใหญ่ที่มีวุฒิภาวะที่สุดท้ายหากมีอะไรเกิดขึ้นมา ท่านจะคิดถึงชาติเป็นหลัก

เมื่อถามว่าขณะนี้มองว่าเขาแยกกันเดิน และกลับมารวมกันหรือไม่ นพ.วรงค์ กล่าวว่า ตนยืนยันเนื่องจากเราเองก็เป็นพรรคการเมือง เราไม่ได้ใส่ใจรายะเอียดของความขัดแย้งของพรรคการเมือง เรามองผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก เราจะทำอย่างไรให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้

เมื่อถามว่ามีโอกาสที่จะไปร่วมกับพรรคอื่นหรือไม่ นพ.วรงค์กล่าวว่า ตนเคยตอบหลายครั้งแล้วว่า “ไม่ยุบ ไม่ย้าย ไม่รวม” เราจะเดินหน้าในจุดยืนและหลักการ

“ในอดีตเราเคยมีพรรคการเมืองที่โกงทั้งโครต วันนี้เราก็เจอพรรคการเมืองที่โกงไม่ใช่ว่าเขาบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นเรื่องที่เราวิพากษ์วิจารณ์ และเราก็รับไม่ได้ ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่เราต้องยืนในจุดยืนของเรา เราไม่ต้องการร่วมกับสิ่งที่เรากำลังปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน ฉะนั้นไทยภักดีไม่ไปร่วมกับใคร และจะเดินหน้าให้ประชาชนพิสูจน์ ผมเชื่อว่าการต่อสู้แบบ ยุทธศาสตร์จรยุทธ์แบบไร้รูปแบบ เราอาจได้เห็นอะไรดีๆที่ไทยภักดีล้มยักษ์ก็ได้” นพ.วรงค์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' ลุ้น! ศาลนัดตัดสินคดี 'ธนาธร' ฟ้องหมิ่น

นพ.วรงค์ เดขกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ศาลอาญารัชดา นัดฟังคำพิพากษา นายธนาธร ฟ้องหมอวรงค์ หมิ่นประมาทและเรียกค่าเสียหาย 24,062,475 บาท

'หมอวรงค์' เปิดใจ! ทำไมต้องมี 'พรรคไทยภักดี'

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ทำไมต้องมีพรรคไทยภักดี คำถามที่หลายคนต้องการคำตอบ เพื่อความชัดเจนว่า ทำไมต้องมีพรรคไทยภักดี ตั้งใจอ่านให้จบนะครับ