กูรูใหญ่ฟันเปรี้ยง 'เศรษฐา' ราศีนายกฯจับเต็มตัว 'อิ๊งค์' นั่งรองนายกฯ

ทักษิณ แพทองธาร เศรษฐา19 ม.ค.2566 - นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า บิ๊กดีล!!!

1. สัปดาห์ก่อนเพิ่งเห็นราศีรองนายกด้านเศรษฐกิจจับเศรษฐา ทวีสิน

วันนี้เปลี่ยนไปแล้ว เศรษฐา ทวีสิน แห่งพรรคเพื่อไทย เข้าลู่หนทางโล่ง ทำให้ราศีนายกรัฐมนตรีจับเต็มตัว และคุณอุ๊งอิ๊งจะปรับมาเป็นรองนายกรัฐมนตรี

ดูไปแล้วเศรษฐา ทวีสิน ก็มีความพร้อมทุกด้าน มีความเหมาะสมทั้งด้านต่างประเทศในประเทศ และเศรษฐกิจมหภาคและครัวเรือนที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้ดีที่สุดคนหนึ่งของประเทศไทย

2. ปชป.ยังคงเลือดไหลออกไม่หยุด และจะยังไหลออกอีก จนน่าห่วงว่าจะเป็นพรรคเกิน 10 หรือต่ำ 10

ข้อสำคัญคือเลือดไหลออกเกิดจากการถูกสูบเลือดหรือการตกปลาในอ่าง ที่ทำกันแบบหยามหน้าผู้ใหญ่ใน ปชป.ชนิดเปิดหน้าชนกันแล้ว!!!

ก็ต้องเห็นใจเพราะถ้าฝ่าด่านหิน 25 ส.ส.ไม่ได้ก็จบเห่ จับตาดูกันให้ดีว่า ปชป.จะกลืนเลือดต่อไป หรือว่าจะถุยเลือดออกมา

3. มาถึงวันนี้ก็ได้เห็นผลของฤกษ์เปิดตัวแล้วว่าเป็น ทลิทโทฤกษ์หรือเทศาตรีฤกษ์

แต่ที่แน่ๆไม่ใช่ราชาฤกษ์ หรือวันอำมฤตโชคอะไรหรอก!!! เพราะเหตุนี้พระพุทธเจ้าจึงสอนว่า "คนโง่เมื่อความกลัวภัยสิงใจแล้ว ย่อมกราบไหว้อ้อนวอนบูชาจอมปลวก ภูเขา แม่น้ำ ดวงดาว ฤกษ์ผานาที ซึ่งช่วยอะไรใครไม่ได้"

และทรงตรัสว่า "ความพร้อมนั่นแลเป็นฤกษ์"
เพราะเหตุนี้ฤกษ์ยุบสภา 14 กุมภา 66 ทำท่าจะต้องเลื่อนเสียแล้ว แต่ยังอยู่ในประมาณการ คือกลางเดือนมีนาคม ซึ่งไม่ต่างกับ กำหนดการเลือกตั้งกรณีหมดวาระสภา ตามที่กกต.ได้เตรียมการไว้

มองย้อนกลับมาก็ฟันธงได้ว่าวันนี้ลุงยังไม่พร้อม!!!!

ทุกพรรคที่ไม่เอาลุงเขาก็รู้กันดังนั้นจึงเพิ่มความกดดันให้ยุบสภา โดยการแสดงออกว่าไม่เอารัฐบาลนี้ การที่สภาล่มแสดงว่าส.ส.ส่วนใหญ่ไม่เข้าประชุม ในจำนวนนี้ย่อมรวมถึงสส.จาก พปชร.ด้วย

ก็ชัดแล้วว่า พปชร. "เดินคนละทางสร้างดาวคนละดวง" กับ รทสช.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศึก“วางคน-วางเกม”รับมือ สะท้อนผ่านวอรูม“เมียนมา”

ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางหลังจาก นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา

'เศรษฐา' ยืนยันไม่มีการกดดันฝ่ายใด หลัง 'บิ๊กโจ๊ก' ถอนเรื่องเอาผิดแต่งตั้งผบ.ตร.

จากกรณีที่ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ออกมาเปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถอนเรื่องที่ยื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

นายกฯ ฮึ่ม! สั่งตรวจสอบสกัดกลุ่มขบวนการทุนจีน บริษัททัวร์ผิดกฎหมาย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีปีนี้การท่องเที่ยวไทยค่อนข้างที่จะโต แต่ได้มีการสืบมาว่ามีกลุ่มขบวน ทุนจีนราคาถูก บุกเข้ามาในตลาดทั่วประเทศไทย รัฐบาลจะมีการตรวจสอบและสกัดกลุ่มดังกล่าวอย่างไรว่า เรื่องนี้มีการตรวจสอบอย่างดี

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”