'แรมโบ้' ฉะ 'เหลิม' หลับหูหลับตาวิจารณ์รัฐบาลบิ๊กตู่ ย้อนยุคเพื่อไทยทำอะไรบ้างนอกจากจะนิรโทษฯแม้ว

'แรมโบ้' แนะ 'เฉลิม' เปิดใจมองจะเห็น นายกฯประยุทธ์ ทำผลงานด้านใดบ้าง อย่าวิจารณ์ เพราะประโยชน์การเมืองตัวเอง ลั่นผลงานมีมากกว่าสมัยเพื่อไทย ที่มุ่งแต่จะแก้ฏหมายนิรโทษกรรมสุดซอย จนคนออกมาประท้วงทั่วบ้านทั่วเมือง

19 ม.ค.2566 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย โพสต์วิจารณ์การบริหารประเทศของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จะนทร์โอชา

โดยนายเสกสกล กล่าวว่าที่ผ่านมาตลอดการทำงานของนายกฯ และรัฐบาล หากร.ต.อ.เฉลิม หรือคนในพรรคเพื่อไทย เปิดใจมองอย่างเป็นธรรมก็จะเห็นว่าได้ทำอะไรไปแล้วหลายอย่าง เช่น พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานคมนาคม รากฐานเกษตรกรและเศรษฐกิจฐานราก เร่งรัดพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ และขับเคลื่อน EEC ขับเคลื่อนมาตรการทางเศรษฐกิจ มีโครงการต่างๆออกมามากมายเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน จนเป็นที่ชื่นชอบและให้การยอมรับ

ส่วนการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ที่พรรคเพื่อไทยมักจะนำมาโจมตีรัฐบาล แต่นานาประเทศกลับให้การยอมรับ ชื่นชมสาธารณสุขของไทยในการจัดการกับสถานการณ์โควิด-19 ที่เป็นประเทศที่ฟื้นตัวและรับมือโควิดได้ดีที่สุดในโลก จัดการโรคระบาดดีที่สุดอันดับ 1 ของเอเชียและเป็นอันดับ 6 ของโลก จัดเป็นประเทศที่กำลังพัฒนาที่จัดการโควิดได้ดีเป็นอันดับที่ 4 ของโลก

ขณะเดียวกันได้รับการยอมรับจากนานาประเทศ ตอบรับเข้าร่วมการประชุมเอเปก ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นการประชุมที่คนในประเทศได้ประโยชน์หลายอย่าง

นายเสกสกล กล่าวว่าตนอยากให้มองอย่างเป็นธรรมอย่าแท้จริง ไม่ใช่ออกมาวิจารณ์เพียงเพื่อทางการเมือง หรือผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองเท่านั้น ทั้งนี้หากวัดกันจริงๆ ตนก็เชื่อว่าผลงานการทำงานของนายกฯประยุทธ์ น่าจะมากมายกว่ารัฐบาลในสมัยของพรรคเพื่อไทย ที่มีผลงานเด่นคือพยายามแก้กฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอย หวังจะช่วยคนในตระกูลชินวัตรพ้นผิดแล้วนำผู้ต้องหาหนีคดีกลับบ้าน จนคนทั้งประเทศออกมาขับไล่

"ร.ต.อ.เฉลิมอย่าเอาคำดูหมิ่นดูแคลนเที่ยวแขวะคนอื่นมาใช้เพื่อเอาใจนายทักษิณเจ้าของคอกเลย นายทักษิณก็เคยพูดปรามาสรัฐบาลหลายเรื่องอาทิเช่น ฉีดวัคซีนไม่ครบ100 ล้านโด๊ส ท้าทายว่า" ร้อยบาทเอาขี้หมากองเดียว" สุดท้ายหน้าแตกเย็บไม่ติด อย่าได้คำพูดเหล่านี้มาใช้เลย สิ่งที่นายกฯรัฐบาลทำดีมากมาย ท่านไม่เคยคิดโกงกินจนหนีคดีไปต่างประเทศเหมือนนายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์ ทำไม่เอามาชมพลเอกประยุทธ์กันบ้างล่ะครับ" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง