'ทสท.' ปล่อยคาราวานรถแดง ล่าชื่อคนเชียงใหม่แก้ รธน.

‘ภวฤทธิ์’ ไทยสร้างไทยเชียงใหม่ นำร่องแคมเปญแก้ รธน. ด้วยคาราวานรถแดง ปลุกเมืองหลวงประชาธิปไตย เข้าชื่อให้ถึง 5 หมื่น

20 ม.ค. 2566 – นายภวฤทธิ์ กาญจนเกตุ หรืออ๋อง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เชียงใหม่ เขต 1 พรรคไทยสร้างไทย อดีตประธานสภาเทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมทีมงานจัดคาราวานรถแดงรอบคูเมืองเชียงใหม่ และรอบมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เชิญชวนคนมาเข้าชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามร่างที่พรรคไทยสร้างไทยและภาคประชาชนเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้คืนอำนาจให้กับประชาชนเลือกตั้ง ส.ส.ร. ยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ พร้อมทั้งแก้ไขมาตรา 256 เรื่องวิธีการแก้ไขรัฐธรรมนูญใช้เสียงเห็นชอบไม่น้อยกว่าสามในห้าของสมาชิกเท่าที่มีอยู่ของสองสภา เพื่อเปิดทางให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นไปได้ และไม่ติดล็อก

ทั้งนี้คาราวานรถแดงรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญได้รับความสนใจจากประชาชนที่อยู่สองข้างทางจำนวนมาก ประชาชนต่างโบกมือทักทายให้กำลังใจว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ยกมือถือขึ้นมาถ่ายรูป และสแกนคิวอาร์โค้ดข้างรถเพื่อเข้าชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเป้าหมายของพรรคไทยสร้างไทยคือต้องการรวบรวม 50,000 รายชื่อเพื่อเสนอต่อรัฐสภาต่อไป ซึ่งเข้าชื่อกับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคไทยสร้างไทยผ่านระบบเข้าชื่อเสนอกฎหมายของเว็บไซต์รัฐสภาได้ที่ https://dev.parliament.go.th/einitiative/petloginbyshr.aspx

“ขอบคุณชาวเชียงใหม่ เมืองหลวงแห่งประชาธิปไตยของไทย ที่มาเข้าชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ หลายสิบปีที่ประเทศไทยตกอยู่ในวงจรอุบาทว์ เผด็จการปฏิวัติยึดอำนาจของประชาชนด้วยกระบอกปืนและร่างรัฐธรรมนูญเพื่อเอื้อต่อพวกพ้องและสืบทอดอำนาจ วันนี้ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องปฏิบัติกลับด้วยปลายปากกาทั้งการเข้าชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการเลือกตั้ง” นายภวฤทธิ์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

วธ.เปิดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ชวนสัมผัสวัฒนธรรมล้านนาฉลองมรดกโลก

15 เม.ย.2567 - สงกรานต์เชียงใหม่คึกคัก กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้