'วราวุธ' เผย ชทพ. ส่งแข่งส.ส. 100 เขตบวกลบ ไม่จำเป็นต้องลงครบ 400 ย้ำเป้า25 ที่นั่ง

24 ม.ค.2566 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งหนังสือให้ทุกพรรคการเมืองเตรียมพร้อมเลือกตั้งว่า ไม่เกินคาด เพราะเหลือเวลาไม่ถึง 2 เดือนสภาจะหมดวาระ การที่ กกต.ส่งหนังสือมาถือว่าเป็นประโยชน์ในการเตรียมตัวและดำเนินการ อย่างไรก็ตาม ในส่วนความพร้อมของ ชทพ.นั้น เรายังเปิดรับสมัครผู้สมัครในพื้นที่ต่างๆ อยู่ และนโยบายที่พรรคเราเปิดไปเมื่อวันที่ 20 ม.ค. เราจะไปรับฟังประชาชนเพิ่มเติมว่าสิ่งที่เสนอไปเรื่องใดเร่งด่วนที่สุด หรืออยากจะให้เพิ่มเติมอะไร

เมื่อถามว่า ชทพ.จะส่งให้ครบ 400 เขตเลยหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่น่าครบ พื้นที่ๆ ไม่ใช่จุดแข็งก็ไม่จำเป็นต้องส่ง อีกทั้งบัตรเลือกตั้งสองใบสามารถลงคะแนนให้กับพรรคได้ทั้ง 400 เขตทั่วประเทศ ยุทธศาสตร์ของพรรคจะส่งผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต 100 เขตบวกลบ และบัญชีรายชื่อ 100 คน ส่วนเป้าหมายยังเหมือนเดิมคือ ไม่น้อยกว่า 25 ที่นั่ง

ถามว่า หลังจากนี้จะมีบิ๊กเนมเข้าพรรคมาอีกหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า บิ๊กเนมปัจจุบันไม่แน่ใจ แต่บิ๊กเนมในอดีตที่ยังทำงานอยู่นั้นมีการเจรจากันอยู่

ซักว่า มองการจับขั้วในปัจจุบันอย่างไร มีความสับสนหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนเองก็สับสน และเชื่อว่าทุกพรรคก็คงสับสน แต่การพูดคุยก่อนการเลือกตั้งถือเป็นเรื่องปกติ แต่หลังเลือกตั้งแนวนโยบายของพรรคเป็นสิ่งที่เราต้องนำไปปฏิบัติ ตัวเลขพรรคใดได้เท่าใดไปว่ากันหลังเลือกตั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.