พรึ่บชุมพร! ป้ายต้อนรับ 'บิ๊กตู่-รทสช.' ประเดิมลงพื้นที่ปราศรัยใหญ่ 28 ม.ค.

คนสนิท “ลูกหมี” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรค รทสช.ขึ้นป้ายต้อนรับ “บิ๊กตู่” เปิดประตูภาคใต้ จัดปราศรัยใหญ่หน้าเทศบาลเมืองชุมพร คาดมีประชาชนร่วมฟังนับหมื่น

24 ม.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “บิ๊กตู่” พล อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มีกำหนดเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชุมพร เพื่อพบปะผู้นำและปราศรัยหาเสียงที่จังหวัดชุมพรแห่งแรกของภาคใต้ ในวันเสาร์ที่ 28 ม.ค.66 นี้ โดยมีกำหนดการถึงสนามบินจังหวัดชุมพร ช่วงเวลา 15.00 น. จากนั้นเดินทางมาที่ลานเทศบาลเมืองชุมพร สักการะศาลหลักเมืองชุมพร และสักการะพระบรมรูป ร.5 บริเวณสนามหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ชุมพร แล้วพบปะกับ นายนพพร อุสิทธิ์ นายก อบจ.ชุมพร ผู้บริหาร ผู้นำท้องถิ่น ที่ห้องประชุม อบจ.ชุมพร

จากนั้นเวลา 17.00 น.-19.45 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และแกนนำสำคัญของพรรคฯ จะขึ้นเวทีปราศรัยที่ลานหน้าเทศบาลเมืองชุมพร เริ่มจาก นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคฯ นายธนากร วังบุญคงชนะ ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษาพรรคฯ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคฯ แล้วปิดท้ายในช่วงเวลา 18.45 น.-19.45 น. โดยมี “บิ๊กตู่” พล อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ขึ้นเวลทีปราศรัยเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ก่อนคณะทั้งหมดจะเดินทางไปที่สนามบินจังหวัดชุมพร กลับกรุงเทพมหานคร

ขณะที่บรรยากาศในพื้นที่จังหวัดชุมพร ก่อนที่ “บิ๊กตู่” พล อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชุมพร ได้มีป้ายไวนิลต้อนรับพล อ.ประยุทธ์ และป้ายจากว่าที่ผู้สมัครส.ส.ชุมพร เขต 1 และเขต 2 ติดตั้งตามจุดหลักๆ เต็มพื้นที่

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรค รทสช.ในพื้นที่ จ.ชุมพร ที่เปิดตัวชัดเจนอยู่ในขณะนี้ ได้แก่ “สจ.ชัย” นายวิชัย สุดสวาทดิ์ ส.อบจ.ชุมพร หลายสมัย ลงสมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 มีพื้นที่เลือกตั้ง อำเภอเมืองชุมพร และอำเภอสวีบางส่วน และ “สจ.สันต์” นายสันต์ แซ่ตั้ง ส.อบจ.ชุมพร หลายสมัย ลงสมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 2 พื้นที่เลือกตั้งอำเภอท่าแซะ อำเภอปะทิว และอำเภอเมืองชุมพรบางส่วน ซึ่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 และเขต 2 ทั้งสองคนถือเป็นคนสนิทใกล้ชิดเหมือนเป็นเงาตามตัวของ “ลูกหมี” นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร เขต 1 ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย พ้นสภาพความเป็น ส.ส. และตัดสิทธิทางการเมือง จากการเป็นแกนนำ กปปส.เดินขบวนประท้วงขับไล่รัฐบาลยุค นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ส่วนผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 ชุมพร ของพรรค รทสช. มีพื้นที่เลือกตั้งในอำเภอหลังสวน อ.ทุ่งตะโก อ.ละแม อ.พะโต๊ะ และ อ.สวี บางส่วน ขณะนี้ว่าที่ผู้สมัคร ยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่า “ส.ส.ลูกช้าง” นายสุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร เขต 3 พรรครวมพลังประชาชาติไทย ซึ่งเป็นพี่ชายของ “ลูกหมี” นายชุมพล จุลใส จะลาออกจากพรรครวมพลังประชาชาติไทย มาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ เนื่องจากได้รับไฟเขียวจาก “ลุงกำนัน” นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตผู้ก่อตั้งพรรค เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคน 2566 นี้

ด้าน นายกิตติศักดิ์ พรหมรัตน์ “สจ.กิต” อดีต ส.อบจ.ชุมพร หลายสมัย และอดีตเลขานุการ “ส.ส.ลูกหมี” ปัจจุบันเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า ในฐานะสมาชิกพรรคฯ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ พล อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงมาพบปะกับสมาชิกพรรคและประชาชนที่จังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นจังหวัดแรกของภาคใต้ และเป็นจังหวัดที่มีประชาชนชื่นชอบ “ลูงตู่” เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้เฒ่าผู้แก่ปู่ย่าตายาย ซึ่งตนยืนยันได้เลยว่าจะมีสมาชิกพรรคและประชาชนมาฟัง “ลุงตู่” ปราศรัยครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคนอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ