'โรม' ตีปี๊บมั่นใจมีหลักฐานมัด 'หลานประยุทธ์' พันคดีตู้ห่าว

'โรม' โวย 'บิ๊กตู่' ปมตำรวจรีดไถดาราสาวชาวไต้หวัน เผยเตรียมเปิดหลักฐานมัดตัว 'หลานประยุทธ์' เอี่ยวคดีตู้ห่าว

26 ม.ค.2566 - นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล (ก.ก.) กล่าวถึงกรณีมีข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจรีดไถนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันว่า ในวงการตำรวจส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาการรีดไถ การทุจริต ทำให้เกิดความสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น และผู้ที่มีอำนาจสูงสุดในวงการตำรวจไม่ใช่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนเดียว แต่ยังรวมไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

“วันนี้รัฐบาลทำอะไรถึงปล่อยให้เกิดปัญหารายวัน โดยเฉพาะกรณีดาราสาวชาวไต้หวันถูกรีดไถ มองว่าเรื่องนี้ เป็นเรื่องใหญ่ ไม่ใช่เป็นเพียงการทุจริตแต่เป็นการทำลายการท่องเที่ยวของประเทศ แม้ว่ารัฐบาลจะบอกว่ามีการตั้งคณะกรรมการสอบแล้ วแต่อะไรคือการป้องกันไม่เห็นมีความเป็นรูปธรรมหรือมาตรการที่ชัดเจน”นายรังสิมันต์ กล่าว

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ส่วนตัวขอแสดงความเสียใจและขอโทษประชาชนชาวไทยกับเรื่องที่เกิดขึ้นรวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่อาจโพสต์เรื่องดังกล่าวในโลกโซเชียล ซึ่งในฐานะที่เป็นเป็นเหมือนเจ้าของบ้านแล้วมีแขกมาประเทศไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เพราะเชื่อว่าประชาชนชาวไทยที่ตั้งใจทำงานอย่างสุจริตยังมีอีกเยอะ และคงได้แต่ตั้งเป้าว่าจะไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกและจะพยายามปรับปรุงแก้ไขทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดและมั่นใจว่าประเทศไทยจะเป็น ให้ประสบการณ์ที่ดีกับนักท่องเที่ยว ส่วนกรณีล่าสุดที่ ส.ก.ของพรรคก้าวไกลได้ออกมาเปิดเผยกลุ่มทุนจีนที่อยู่แถวห้วยขวางนั้น เรื่องนี้ต้องมีการตรวจสอบ ซึ่งเรียกว่าเป็นทั้งจีนเทา ไทยเทา โดยพรรคก้าวไกลกำลังเก็บข้อมูลและตรวจสอบ พร้อมยืนยันว่า หากอยากให้บ้านเมืองสะอาดเราต้องเอาความจริงมาพูดไม่ใช่ปกปิด

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า วันนี้ได้มีการตั้งกระทู้ถามสดไปที่ พล.อ.ประยุทธ์ในหลายประเด็น เรื่องแรกเกี่ยวกับความเชื่อมโยงในเรื่องของการฟอกเงินที่เกี่ยวกับคดีนายตู้ห่าว ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับหลานของ พล.อ.ประยุทธ์ เรื่องที่สองได้ตั้งคำถามถึงการย้ายตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม แต่กลับถูกสั่งย้ายตำแหน่ง ซึ่งเท่าที่ทราบ พล.อ.ประยุทธ์ยังไม่ได้มาตอบกระทู้เหล่านี้และในฐานะผู้แทนประชาชน เราจะทราบได้อย่างไรว่าท่านกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ รวมถึงกรณีที่สภามีการล่มหลายครั้ง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดขึ้น และเป็นร้ายแรงไม่ต่างกันเพราะมีคณะรัฐมนตรีมีที่ไม่ทำหน้าที่ของตัวเองแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรังสิมันต์ ยังเผยว่า มีหลักฐานที่จะสามารถดำเนินการเอาผิดกับหลานของ พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อถามว่า เป็นข้อมูลที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ให้มาหรือไม่ นายรังสิมันต์โรม ยิ้ม แล้วตอบว่า เดี๋ยวได้เห็นกัน ขอตอบด้วยรอยยิ้มก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'เศรษฐา' ต้อนรับนายกฯ กีวีเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

นายกฯ หารือทวิภาคี นายกฯ นิวซีแลนด์ ย้ำความสัมพันธ์ไทย - นิวซีแลนด์ เกือบ 7 ทศวรรษ เดินหน้าความร่วมมือด้านการศึกษา และการท่องเที่ยว ยกระดับความสัมพันธ์

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569