'แม่นายหยก' เดินหน้า 'พรรครวมแผ่นดิน'

26 ม.ค.2566 - นางสาวกชพร เวโรจน์ หรือ แม่นายหยก ประธานที่ปรึกษาและหัวหน้าสาขาภาคเหนือพรรครวมแผ่นดิน เปิดเผยถึง ทิศทางของพรรครวมแผ่นดิน หลัง พลเอกวิชญ์ ทพหัสดิน ณ อยุธยา ลาออกจากหัวหน้าพรรค เตรียมสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ว่าอาน้อยไปเป็นประธานที่ปรึกษาพรรคซึ่งจะเป็นตำแหน่งเดียวกับที่ตนเองทำอยู่ในพรรครวมแผ่นดิน ทำหน้าที่คล้ายๆกับตำแหน่งของ "อุ้งอิ้ง" คุณแพทองธาร ชินวัตรหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย

นางสาวกชพร กล่าวว่าส่วนแนวทางการทำงาน ของพรรครวมแผ่นดินต่อจากนี้ ยังคงเดินหน้าต่อไปเพราะ พลเอกวิชญ์ ได้วางรากฐาน โครงสร้างเอาไว้แล้ว โดยมี พลเอกชัชชัย ภัทรนาวิก จะเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรค หลังจากนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคครั้งต่อไปที่จังหวัดร้อยเอ็ด ในวันที่ 15 ก.พ.2566 ซึ่งท่านมีความเหมาะสมและมีความพร้อมในทุกๆด้านมีความรักชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ไม่ต่างจาก พลเอกวิชญ์

"ตอนนี้เราให้ความอิสระกับสมาชิกพรรครวมแผ่นดินว่าจะตามไปอยู่กับอาน้อยหรือจะยังอยู่กับพรรครวมแผ่นดิน โดยจุดขายของพรรครวมแผ่นดินจะเน้นที่ความทันสมัย คนรุ่นใหม่ไม่ก้าวร้าว มีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งขณะนี้มีคนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมพอสมควร " นางสาวกชพร ระบุ

เมื่อถามว่าในฐานะคนใกล้ชิดอาน้อย จะสานต่อให้เป็นพรรครวมแผ่นดิน ให้เป็นพรรคการเมืองกี่ที่นั่ง นางสาวกชพร บอกว่า พรรครวมแผ่นดินวางเป้าหมายไว้ไม่มาก ต้องยอมรับว่ามี ส.ส. ตาม อาน้อยไปอยู่พรรคพลังประชารัฐเพื่อไปช่วยงานลุงป้อมหลายคน ที่เหลืออยู่ประมาณ 10-15 ที่นั่ง ก็ไม่มากไม่น้อยเกินไป ถือเป็นไซส์ที่กำลังดี

สำหรับพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ที่เดิมตั้งใจไว้ว่าจะได้ ส.ส. นั้น นางสาวกชพร กล่าวอีกว่า คงต้องขอร้องให้ไปช่วยลุงป้อม แต่เจ้าตัวก็ไม่อยากจากพรรครวมแผ่นดินไป ทั้งนี้ ตนอยากให้พื้นที่เชียงใหม่มีการพัฒนาเพราะขาดโอกาสไปเยอะ เนื่องจากที่ผ่านมาไม่มี ส.ส.พรรครัฐบาลเลย นอกจากนี้ในส่วนของนายคมสัน พันธุ์วิชาติกุล หรือ ซินแสโจ้ โฆษกพรรค ได้ตามอาน้อยไป ซึ่งในส่วนของพรรครวมแผ่นดินยังมีนักการเมืองที่มีชื่อเสียงยังอยู่กับพรรค เช่น รณฤทธิชัย คานเขต ส.ส.5 สมัย จ.ยโสธร ,สดใส รุ่งโพธิ์ทอง ,ทูน หิรัญทรัพย์ รวมถึงดารานักร้องที่มาช่วยงานพักอีกหลายคน พรรครวมแผ่นดินอาจจะเน้นไปทางบันเทิงนิดหน่อย

"ยืนยันว่าจะไม่มีการยุบรวมแต่จะมีการช่วย งานอาน้อยกับลุงป้อมในลักษณะแยกกันเดิน แต่เป็นแขนงของคนรุ่นใหม่ และถือเป็นพรรค พันธมิตรของพรรคพลังประชารัฐ "

เมื่อถามว่าหากไปเจอโจทย์เก่าร้อยเอกธรรมนัสพรหมเผ่าจะมีปัญหาในการทำงานหรือไม่ เธอ บอกว่าอาน้อยไม่เคยมองร้อยเอกธรรมนัสเป็นโจทก์ แต่ไม่รู้ว่าร้อยเอกธรรมนัสมองอย่างไร ที่ผ่านมาร้อยเอกธรรมนัส ได้ขอโทษอาน้อยไปแล้วต่อหน้า พลเอกประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ในขณะที่ตัวดิฉันเองก็ยังเคารพพี่นัส เป็นพี่เป็นน้องกันเหมือนเดิม เรื่องการเมืองบางครั้งก็เข้าใจผิดกัน ก็ไม่มีอะไร ส่วนอาน้อยเองก็ยอมรับคำขอโทษของพี่นัส คิดว่าคงไม่มีอะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ พลเอกชัชชัย ภัทรนาวิก หรือ บิ๊กโป๊ป เตรียมทหารรุ่น 21 เคยเป็นอดีต ผู้บัญชาการศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) และน้องรัก พล.อ.ประวิตร จะมาทำหน้าที่ หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน หลังพล.อ.วิชญ์ และ นายคมสัน พันธุ์วิชาติกุล ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. นายชิงชัย ก่อประภากิจ หรือนายกเคี้ยง รองหัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน อดีต ส.ว.ตาก ที่ย้ายมาสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยังมีสมาชิกพรรครวมแผ่นดินกว่า 20 คนจะย้ายตามมาเช่นกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง