จับตาบ่ายนี้ 'บิ๊กป้อม' เปิดโต๊ะดีล 'อุตตม-สนธิรัตน์'

‘บิ๊กป้อม’ อ้างเวลาราชการ มอบ ‘วิรัช’ คุมประชุมใหญ่ พปชร. แทน จับตาเปิดโต๊ะดีล ‘อุตตม- สนธิรัตน์’ บ่ายนี้ที่สโมสรราชพฤกษ์

27 ม.ค. 2566 – เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 1/2566 โดยมีวาระสำคัญคือ แก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ พ.ศ.2561 เลือกคณะกรรมการบริหารพรรค เลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง โดยมีกรรมการบริหารพรรค นำโดยนายสันติ พร้อมพัฒนา รมช.คลัง และเลขาธิการพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค นายสกลธี ภัทธิยกุล หัวหน้าทีม กทม. และสมาชิกพรรค เข้าร่วมตามที่กฎหมายกำหนด

โดยนายวิรัช กล่าวก่อนประชุมว่า การประชุมวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. ไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย โดยให้เหตุผลว่ายังอยู่ในเวลาราชการ จึงมอบหมายให้ตนทำหน้าที่ประธานการประชุม ส่วนเรื่องการปราศรัยใหญ่ครั้งแรกที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม.นั้น จะพยายามให้ทันกลางเดือน ก.พ. และจะมีการลงพื้นที่เลย

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ออกมาแก้เกมว่าจะมีการปราศรัยที่แขวงชนะสงคราม เขตพระนครนั้น นายวิรัช ย้อนถามว่า “รวมไทยสร้างชาติชนะสงคราม มีหรือ แต่เขตป้อมปราบศัตรูพ่ายสร้างมาเพื่อที่จะเฉลิมฉลองชัยชนะ”

นอกจากนี้ ในการประชุมจะมีการเปิดเพลงใหม่ของพรรค พปชร. คือเพลง “ก้าวข้ามความขัดแย้ง” ความยาว 4 นาที ซึ่งแต่งโดยดี้ นิติพงษ์ หอนาค เนื้อหาเป็นการเชิญชวน ให้คนมาร่วมสร้างสรรค์การเมือง เพื่อความรุ่งเรือง หยุดความหวาดระแวง และมาปรองดองหัวใจ พลังประชารัฐ จะก้าวข้ามความขัดแย้ง รวบรวมทุกแรง ไม่แบ่งความรักศรัทธา เพื่อวันแห่งความสดใส และยังตอกผลงานของพรรค ที่อาสาดูแลไทยรุ่งเรือง ซึ่งเพลงนี้ก็จะใช้ในการหาเสียงด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปหารือกับ แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) นำโดยนายอุตตม สาวยน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ที่สโมสรราชพฤกษ์ หลังจากก่อนหน้านั้นมีข่าวเปิดดีลลับเจรจากับแกนนำพรรค สอท. ให้กลับมาร่วมงานกับพรรค เพื่อช่วยขับเคลื่อนเรื่องเศรษฐกิจ

ด้านแกนนำพรรคสอท.เปิดเผยว่า การพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร ในวันนี้ จะสามารถปิดดีลเจรจาได้เลยหรือไม่ ต้องดูจากการพูดคุยก่อน และที่ผ่านมามีความคืบหน้าไปมากแล้ว แต่ท้ายสุดต้องดูการตัดสินใจของ พล.อ.ประวิตร จะออกมาอย่างไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร