'ธนกร' สมัครสมาชิก รทสช. โวภาคใต้จะชนะเลือกตั้งยกจังหวัดหลายจังหวัด

27 ม.ค.2566 - นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้เดินทางไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โดยได้รับการต้อนรับจาก นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ทั้งนี้ตนมองว่าพรรคสนับสนุนจุดยืนทางการเมืองของตนในการเลือกตั้งสมัยหน้าที่ต้องการทำงานการเมืองเพื่อประเทศและประชาชน รวมทั้งส่งเสริมให้คนดี คนเก่ง คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนต รี กลับมาเป็นนายกฯ อีกสมัย

เพราะจากผลงานการบริหารที่ผ่านมาทั้งโครงสร้างพื้นฐาน โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ BCG การดูแลภาคเกษตร การส่งออก การแก้ปัญหาโควิด-19 ฯลฯ ซึ่งเป็นนายกฯดำเนินการ รวมทั้งโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ซึ่งท่านนายกฯ เป็นผู้นำร่องให้ไทยเปิดประเทศด้านการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย จนประสบความสำเร็จ พลิกฟื้นเศรษฐกิจ กลายเป็นโมเดลที่หลายประเทศทำตาม

ประกอบกับสถานการณ์โลกและภาวะเศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน จำเป็นต้องอาศัยผู้นำประเทศที่มีประสบการณ์ มีวิสัยทัศน์ กล้าคิด กล้าทำตัดสินใจได้เด็ดขาด ที่สำคัญต้องเป็นผู้นำที่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ยึดมั่นในชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชน ซึ่งตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา ของพล.อ.ประยุทธ์ฯ ไม่มีใครสามารถกล่าวหาท่านเรื่องทุจริตคอรัปชั่นได้เลย

“วันนี้การเมืองไทยเปลี่ยนไปแล้ว คนไทยแยกแยะได้แล้ว ใครที่ทำงานการเมืองแบบนักบริหารยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้งหรือใครทำการเมืองแบบธนกิจการเมืองที่เห็นแก่ประโยชน์ตัวเอง พวกพ้องและคนในครอบครัวเท่านั้นโดยไม่สนใจประชาชน ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อตัดสินใจเสนอตัวบริหารประเทศต่อ นายกฯก็ก้าวสู่สนามการเมืองอย่างเปิดเผย พร้อมแนวทางการทำงานที่ชัดเจน ทำต่อ ทำใหม่ ทำเพิ่ม สานต่อนโยบายและการบริหารประเทศ เพราะเป้าหมายประเทศ มั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน จำเป็นต้องทำต่อเนื่อง ทั้งนี้ผมจะเข้าช่วยดูแลในส่วนภาคใต้ร่วมกับพี่ๆแกนนำพรรคและมั่นใจว่าชนะเลือกตั้งยกจังหวัดหลายแห่ง" นายธนกร กล่าว

อย่างไรก็ตาม วันเดียวกันนี้มีอดีตรัฐมนตรีหลายคน มาหารือกับ นายธนกร และนายเอกนัฏ ประกอบด้วยนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีตรมว.กระทรวงทรัพย์ฯ ส.ส.เลย นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ อดีต รมช.คมนาคม อดีต สส.ขอนแก่น และนายเอกภาพ พลซื่อ อดีตนายก อบจ.ร้อยเอ็ด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

'เอกนัฏ' พร้อมหนุนญัตติเพื่อไทย ถามศาลรธน. บรรจุวาระแก้รธน. แต่ต้องไม่แตะหมวด 1,2

"เอกนัฏ" หนุนถามศาล รธน. แต่ขอเพื่อไทยวางหลักประกัน ไม่แตะหมวด 1-2 แก้รายมาตรา ป้องรัฐธรรมนูญ 60 ไม่ใช่ผลพลอย รปห. ชี้ หากแก้เกือบทั้งฉบับ จะเสียของดี

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.