เพื่อไทยซวยแล้ว 'สามารถ 5 นาที' ชี้เปรี้ยง 'ณัฐวุฒิ' ปราศรัยมีแต่เรื่องตลก เข้าข่ายจัดมหรสพ!

28 ม.ค.2566 - นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟซบุ๊กว่า “สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศครับ วันนี้ผมนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช จะมาสื่อสารกับพวกเรา ผ่านเฟซบุ๊กของผมนะครับ วันนี้จะมาคุยในเรื่องของสามารถ 5 นาที

ผมเองต้องขอพูดนะครับว่าวันนี้ผมได้ฟัง ที่พ่อแม่พี่น้องประชาชนส่งคลิปที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ขึ้นปราศรัยที่จังหวัดเลย ผมฟังเเล้วนะครับก็เหมือนฟังตลก เหมือนดูสภาโจ๊ก ผมเองก็ยังสงสัยและยังงงว่า จะมีใครไปร้องกกต.ไหม เพราะว่ากฎหมายการเลือกตั้งเนี่ยห้ามจัดมหรสพ ห้ามจัดตลก เพื่อเชิญคนมาฟัง

แต่การที่ คุณณัฐวุฒิ ขึ้นไปบนเวที แล้วพูดหาสาระไม่ได้ แล้วก็พูดตลกอย่างเดียวเลย สิ่งที่ผมจะสรุปให้เห็นก็คือ มาบอกว่า พอเอก ประวิตร กับ พลเอก ประยุทธ์ แย่งลงพื้นที่กัน พยายามยุยงให้ 2 คนนี้เขาทะเลาะกันนะครับ ซึ่งผมบอกเลยว่าสายสัมพันธ์ เขาคบกันมา 50 กว่าปี เขาเลิกรักกันไม่ได้อยู่แล้ว

และก็บอกว่า พลเอก ประวิตร นะจะมาเป็นนายก เอาให้ขึ้นเวทีให้ได้ก่อนการที่ นายณัฐวุฒิ พูดแบบนี้เนี่ยผมคิดว่าเป็นการบูลลี่ เป็นการด้อยค่าคน ซึ่งวันนี้เองประเทศมันไปถึงไหนแล้วครับ คนในสังคมเขาพูดถึงความเป็นมนุษย์ของคน เขาให้สิทธิ์ความเป็นมนุษย์ เเม้แต่เพศภาพเรายังไม่เหยีดกันเลย

แต่การที่คุณณัฐวุฒิ พูดแบบนี้เนี่ย เป็นการทำร้ายนะครับ และเป็นการด้อยค่าคนสูงอายุ ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง และสังคมเค้าไม่มีใครเขาทำกันแบบนี้ การปราศรัยควรจะให้ข้อมูลที่ดีไม่ใช่ไปใส่ร้ายป้ายสีใครนะครับ การที่มาพูดอีกว่า พลเอก ประยุทธ์ เขาบอกว่าอย่ามาพูดถึงคนแดนไกล ก็พลเอก ประยุทธ์ เขาชัดเจนครับในเรื่องของการไม่เอาคนโกง ไม่เอาคนที่ทุจริตต่อบ้านต่อเมือง

นายณัฐวุฒิ ก็ควรจะให้พรรคเพื่อไทยในฐานะที่เป็นพรรคฝ่ายค้านนั้นตรวจสอบรัฐบาลว่ามีการทุจริตอย่างไร ผมเห็น 4 ปี ที่ผ่านมาอภิปราย 4 ครั้ง ลงมติ 4 ครั้ง ไม่เห็นมีรัฐมนตรีคนไหนตกเก้าอี้เลยแม้แต่คนเดียว

นั่นคือสิ่งที่ผมบอกว่า คุณณัฐวุฒิ ควรจะอภิปรายที่มันสร้างสรรค์ และเรื่องบัตรคนจน ท่านพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เขาทำครับ เพราะเขาให้โอกาสคนจนได้มีโอกาสที่จะกลับมาเป็นคนรวยบ้าง

ไม่ใช่เหมือนที่นายณัฐวุฒิ เป็นรัฐมนตรี จนมีแต่มีคนจน คนจนมากขึ้นคนรวยไม่ค่อย รวยกระจุก จนกระจาย มันไม่ได้เพิ่งเกิดในรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ มันเกิดตั้งแต่สมัย คุณณัฐวุฒิ เป็นรัฐมนตรีช่วยแล้ว

ผมเห็นว่าตั้งแต่ คุณณัฐวุฒิ ทำการเมืองมาได้ดิบได้เป็นรองโฆษกรัฐบาล ขึ้นโฆษกรัฐบาล แล้วก็เป็นรัฐมนตรีช่วยอีก 2 กระทรวงเนี่ยไม่เห็นมีผลงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย

ผมฟัง คุณณัฐวุฒิ ที่บนเวทีเนี่ยผมนึกว่าดูละครลิง เล่นตลกให้คนอื่นเขาดู แต่ผมบอกว่าพ่อแม่พี่น้องประชาชนเขาคาดหวังครับ เขาคาดหวังว่าการเมืองมันจะดีขึ้น ผมบอกเลยครับว่าวันนี้เองผมก็เป็นคนเสื้อแดง ผมเป็นคนเสื้อแดงเพราะผมใส่เสื้อแดงอยู่นะฮะ

ผมเป็นคนเสื้อแดงที่รัก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัก พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ เพราะเขาไม่คตโกงนะครับ นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุดสื่อสารไปยัง คุณณัฐวุฒิ และอย่าลืมครับตอนที่ คุณณัฐวุฒิ เป็นรัฐมนตรีไม่มีผลงานอะไรเลย นักข่าวไปถาม คุณณัฐวุฒิ ข้าวเสียหายเท่าไหร่ ข้าวเหลือเท่าไหร่ตอบไม่ได้ฮะ อึกอัก อึกอัก อึกอัก ไม่เห็นเก่งเหมือนบนเวทีเวลาเล่นตลกเลยครับ

วันนี้สภาจริงครับ ความเดือดร้องประชาชนมีอยู่จริงครับ ก็อยากให้คุณณัฐวุฒิ พูดความจริงกับประชาชนบ้าง

วันนี้จตุพรเขาตาสว่างแล้ว เขาออกมาพูดแล้วว่าอะไรเป็นอะไร คุณณัฐวุฒิก็กลับเนื้อกลับตัวกลับใจนะครับ แต่ว่าคงยากครับเพราะคนเวลาเล่นละครตลกแล้วไม่เคยคิดหรอกว่าตัวเองเป็นตลก แต่เวลาที่คนอื่นเขามองมาเขารู้ว่าคุณเป็นคนตลก หาแก่นสารไม่ได้นะครับ

ฉะนั้นระวังนะครับการที่คุณณัฐวุฒิไปปราศรัยบ่อยๆพรรคเพื่อไทยใช้ณัฐวุฒิบ่อยๆเดี๋ยวจะมีคนไปร้องกกต.ว่าเป็นการจัดมหรสพ เป็นการจัดตลก เพื่อชักชวนให้คนมาดู เพื่อชักชวนให้คนมาลงคะแนน ระมัดระวังครับอาจจะผิดกฎหมายเรื่องนี้ ผมฝากไว้ด้วย

แต่เหนือสิ่งอื่นใดครับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เขาไม่จับมือกับคนโกงประเทศ สิ่งสำคัญที่สุดผมบอกเลยครับว่าประเทศนี้มี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ยึดมั่นสถาบันพระมหากษัตริย์และยึดมั่นในการที่ช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชนคนจนทั้งประเทศครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า