‘บ้านใหญ่นราธิวาส’ ไม่ตาม ‘อุตตม’ กลับ ‘พปชร.’ หันซบพรรคลุงตู่

29 ม.ค.2566-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ปิดดีลกับนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ในการกลับมาอยู่กับ พปชร.แล้วนั้น ปรากฏว่า จะมีสมาชิกพรรค สอท.เพียงบางส่วนที่ตามกลับมาอยู่กับ พปชร. และอีกบางส่วนที่ไม่ได้ตามกลับมา โดยเฉพาะบ้านใหญ่นราธิวาสของนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส ที่ก่อนหน้านี้ได้พาทีมงานเปิดตัวกับ สอท.ไปแล้ว จะไม่ได้ตามกลับมา แม้หลายวันที่ผ่านมาแกนนำพรรค สอท.จะพยายามโทรศัพท์โน้มน้าวแล้วก็ตาม แต่ไม่เป็นผล

มีรายงานว่า หลังมีข่าวออกมาว่า พล.อ.ประวิตรปิดดีลกับนายอุตตมและนายสนธิรัตน์แล้ว ได้สร้างความไม่พอใจให้กับบ้านใหญ่นราธิวาส เพราะเพิ่งจะออกจาก พปชร.มา ขณะเดียวกัน ในจังหวะนั้นเอง นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่มีความสนิทกับนายกูเซ็งมานาน ได้ประสานเข้ามาเพื่อชักชวนให้มาอยู่ด้วยกันที่ รทสช. ประกอบกับกระแส พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่เริ่มกลับมาดีขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ ทำให้บ้านใหญ่นราธิวาสตัดสินใจยกทีมมาร่วมงานกับ รทสช. ขณะที่เวทีปราศรัยของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา นายกูเซ็งได้เดินทางมาร่วมด้วยตามคำเชิญ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

รทสช. ยัน 4 รัฐมนตรีพรรค พร้อมแจงข้อสงสัย สว. ในการอภิปราย 25 มี.ค.นี้

โฆษกรวมไทยสร้างชาติเผยรัฐมนตรีของพรรคพร้อมชี้แจงข้อสงสัยของสว.ในการเปิดอภิปรายทั่วไปตาม รธน.153 ดักคอสว.เป็นผู้ใหญ่รู้รัฐธรรมนูญดีว่าขอบเขตการอภิปรายทำได้แค่ไหน เนื่องจากไม่ใช่อภิปรายไม่ไว้วางใจ

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี