'บิ๊กป้อม' เปิดใจสัมพันธ์ 3 ป. ไม่มีอะไรแยกจากความเป็นพี่น้องได้

30 ม.ค.2566 - เวลา 19.15 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษในงานระดมทุน ถึงกรณีที่เคยระบุว่า ใช้ใจบันดาลแรงว่า เนื่องจากสังขารตนมันร่วงโรยมามาก ต้องอาศัยจิตใจ ต้องเอาใจบันดาลแรง เพื่อให้มีกำลังใจ มีแรงทำงานต่อไป ทำให้ใจมาก่อน แล้วแรงมาทีหลัง ซึ่งตอนพูดไปก็รู้สึกใจฟู

จากนั้น พล.อ.ประวิตรได้ตอบคำถามที่หลายคนติดใจเมื่อถูกสื่อมวลชนถามแล้วตอบว่าไม่รู้ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่รู้ไม่มีแล้ว และที่ตอบว่าไม่รู้คือไม่รู้จริงๆ แต่ความจริงอาจจะรู้ แต่ที่ตอบว่าไม่รู้เพราะมีผู้ที่รู้มากกว่า ตนต้องให้คนที่รู้มาแนะนำสั่งสอนว่าทำงานอย่างไร จะได้รู้เท่ากับคนที่รู้ คนที่รู้มีอยู่รอบตัวตนเต็มไปหมด จะได้นำความรู้มาใส่ตัวตนเท่าที่จะทำได้ วันนี้รู้แล้ว พร้อมแล้ว

เมื่อพิธีกรสอบถามว่า สามารถสอบถามเรื่องส่วนตัวได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เอาเลย อยากถามอะไรก็ถามเลย วันนี้ผมเป็นตัวของตัวเอง” จากนั้น พล.อ.ประวิตรได้เปิดเผยว่า ชีวิตสมัยเป็นทหารกับการเป็นนักการเมืองเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง แต่เรียกว่าตกกะไดพลอยโจนก็ได้ ที่ผ่านมาอยู่ในกองทัพบกมาโดยตลอด พยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อให้กองทัพบกเจริญรุ่งเรือง พอเกษียณอายุราชการก็ถูกเชิญไปเป็น รมว.กลาโหม 3 ปี ก่อนจะมีโอกาสเข้ามาเป็นรองนายกฯ และรมว.กลาโหม ซึ่งตนไม่ค่อยทราบว่าจะต้องทำอย่างไร แต่ประสบการณ์ที่ได้ทำงานร่วมกับนักการเมืองกว่า 10 ปีทำให้พอทราบว่าเป็นอย่างไร ยืนยันว่าเคารพทุกคน เพราะในชีวิตการทำงานของตน ผ่านศึกสงครามมามาก แต่พยายามทำเพื่อประเทศชาติ เพื่อกองทัพ และประชาชนมาโดยตลอด

เมื่อถามว่า ชีวิตประจำวันพล.อ.ประวิตร ชอบทำอาหารใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนทำอาหารมาโดยตลอดอยู่แล้วเรียกได้ว่าทำเลี้ยง 3 ป. มาตลอด รวมถึงทำให้กองทัพ ส่วนตัวเห็นว่าทำผัดซีอิ้ว ราดหน้า เก่งมาก สามารถเปิดร้านขายได้ ใครจะพาไปเปิดก็เอาไปได้ รวมถึงเมนูข้าวหน้าไก่ อร่อยขนาดที่ร้านดังก็สู้ไม่ได้ เคยทำให้ 3 ป.กิน คือ ต้มเนื้อ กะเพราะเนื้อ ไข่เจียว ก๋วยเตี๋ยว ทำให้ตั้งแต่หนุ่มๆ ตอนนี้แก่แล้ว

เมื่อถามถึงความสัมพันธ์กับ 3 ป. พล.อ.ประวิตร ตอบว่า อยู่ด้วยกัน 3 คนมาอย่างยาวนานตั้งแต่ตน เป็นผบ.ร้อย ร่วมแรงร่วมใจกันทำงานเพื่อประเทศชาติและกองทัพมาโดยตลอด เติบโตกันมาก็เลย กระทั่งตนเป็นผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา เป็นแม่ทัพภาคที่ 1 และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นรองแม่ทัพภาคที่ 1 เมื่อตนออกจากดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกพลเอกประยุทธ์ก็เป็นแม่ทัพภาคที่ 1 พล.อ.อนุพงษ์เป็นผู้ช่วยผบ.ทบ. ส่วนตนเองดำรงตำแหน่งเป็นรมว.กลาโหมตนเคยอยู่บ้านเดียวกันนอนห้องเดียวกัน 3 คนรวมกับเพื่อนอีกคนหนึ่ง ซึ่งเป็นพล.อ.เช่นเดียวกัน จึงเรียกได้ว่ามีความสนิทสนมเป็นกันเองอย่างพี่อย่างน้อง ไม่มีอะไรที่แยกจากกันได้จากความเป็นพี่เป็นน้อง นักการเมืองจะไปคนละทาง แต่ก็แยกเฉพาะการเมือง เพราะการเมืองอาจเห็นไม่เหมือนกันได้

เมื่อถามถึงเคล็ดลับในการเอาใจลูกน้องคืออะไร เอามาใช่กับการเมืองได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สิ่งที่ตนใช้มาโดยตลอดจนถึงทุกวันนี้ คือความจริงใจ ทำอะไรก็จะบอกโดยไม่โกหกพูดตรงไปตรงมา ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมาโดยตลอดจึงฝากของทุกคนว่าตนตั้งใจและจริงใจต่อทุกคนไม่ว่าใครทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นเพื่อนฝูงพี่น้องหรือผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่ว่าพูดอะไรไปนั่นคือคำพูดจากใจของตน

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สำหรับสิ่งที่อยากจะแก้ไขที่สุดคือเรื่องปัญหาความยากจนทั้งชาวนาชาวไร่เกษตรกร คนหาเช้ากินค่ำ เป็นกลุ่มที่เราต้องดูแลให้อยู่ให้ได้เพื่อให้ประเทศก้าวหน้าต่อไป เมื่อถามถึงฮีโร่ในดวงใจของ พลเอกประวิตร ตอบด้วยความมั่นใจว่าคือ คุณแม่ของตนที่สามารถเลี้ยงลูกชาย 5 คน ได้ดีหมดทุกคน และมีความสุขทุกวันนี้มีความเจริญรุ่งเรืองทุกคนมีอาชีพที่ดีความเป็นอยู่ที่ดีทุกคน

เมื่อถามว่า วันนี้ถือว่าพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 แล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ถ้าถามว่าผมพร้อมไหม ผมก็ต้องพร้อม แต่จะได้หรือไม่ได้อยู่ที่ประชาชน ถ้าประชาชนเลือกผมก็พร้อมและยินดีที่จะทำ แต่ถ้าไม่เลือกผมก็กลับบ้าน"

ในช่วงท้ายพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า"วันนี้รู้แล้ว พร้อมแล้ว ผมพร้อม พร้อมที่จะเป็นนายกฯ แต่อยู่ที่คนเลือกนะครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ธรรมนัส’ ย้ำปรับ ครม. ในส่วน ‘พปชร.’ ยังไม่มีอะไร ลั่นไม่ตื่นเต้นศึกซักฟอก

'ธรรมนัส' ย้ำ กระแสข่าวปรับ ครม. ในส่วน พปชร. ยังไม่มีอะไร บอก ไม่ตื่นเต้นเวทีอภิปรายทั่วไป มั่นใจ ประชุม ครม.พะเยา ราบรื่นเหตุเตรียมตัวมา3เดือน

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

รังสิมันต์รีบออกตัว! ปัดข่าวดอดไปบ้าน 'บิ๊กป้อม'

'โรม' ลั่นไม่ใช่ผมแน่นอน ดอดพบ 'บิ๊กป้อม' เหน็บ สส.พปชร.เข้าบ้าน 'ประวิตร' ครบหรือไม่ ขอตรวจสอบก่อนจริงหรือไม่ สับพวกงูเห่ามีราคาที่ต้องจ่าย ให้ดูบทเรียนสอบตกยกแข่ง

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด

'อนุทิน' ลงพื้นที่ศรีสะเกษ ลั่นทำงานดุเดือดหวังเลือกตั้งรอบหน้าได้เก้าอี้สส.เพิ่ม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่เพื่อมอบนโยบายต่อหัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีประชาชนกว่า 2,000 คนร่วมรับฟัง