เลือกตั้งชุมพรเดือด! คู่หูบ้านใหญ่แตก 'ปชป.-รทสช.' เปิดศึกคนกันเอง

สะเทือนศึกเลือกตั้งชุมพรเขต 1 คู่หูคู่บารมีบ้านใหญ่แตก "นายกศรีชัย" เปิดตัวหนุน "ส.ส.ตาร์ท" ชนกับ ส.จ.วิชัย มือขวาคนสนิท "ลูกหมี"

31 ม.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2566 ที่ผ่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางมาปราศรัยใหญ่ทางการเมืองครั้งแรกที่ภาคใต้ หลังสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ณ ลานหน้าเทศบาลเมืองชุมพร มีประชาชนมาร่วมฟังแน่นขนัดกว่า 2 หมื่นคน พร้อมกับเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้ง 3 เขตในพื้นที่จังหวัดชุมพร โดยเขต 1 นายวิชัย สุดสวาสดิ์ เขต 2 นายสันต์ แซ่ตั้ง และเขต 3 นายสุพล จุลใส

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 และเขต 2 คนในจังหวัดชุมพรรู้ดีว่าผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 2 คน คือคนสนิทข้างกายเปรียบเสมือนมือขวาของ "ลูกหมี" นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร เขต 1 ส่วนผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 คือ “ลูกช้าง” นายสุพล จุลใส ปัจจุบันเป็น ส.ส.ชุมพร เขต 3 ก็คือพี่ชายของ “ลูกหมี” นั่นเอง

ก่อนประกาศเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร ทั้ง 3 เขตเลือกตั้งของพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น "ส.ส.ตาร์ท" นายอิสระพงษ์ มากอำไพ ส.ส.ชุมพร เขต 1 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ที่ชนะการเลือกตั้งซ่อมแทน “ลูกหมี” นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส. ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี จากกรณีเป็นหนึ่งในแกนนำ กปปส.ชุมนุมทางการเมืองคัดค้านการออกกฎหมายนิรโทษกรรม สมัยรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชิณวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

“ส.ส.ตาร์ท” มีศักดิ์เป็นหลานภรรยาของ “ลูกหมี” ถือเป็นญาติใกล้ชิดเสมือนคนในครอบครัวเดียวกัน ได้ประกาศตัวไม่ย้ายพรรคไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ตาม “ลูกหมี” ผู้เป็นอาเขย และยังยืนยันที่จะอยู่ลงสมัคร ส.ส.ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์เหมือนเดิม ทำให้ฟางเส้นสุดท้ายขาดลง “ลูกหมี” จึงตัดใจเปิดศึกคนกันเอง ส่งมือขวาคู่กาย “ส.จ.วิชัย” นายวิชัย สุดสวาสดิ์ ลงสมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ ชนกับ “ส.ส.ตาร์ท” ชนิดไม่มีเยื่อใยต่อกันแม้จะเป็นหลานภรรยาก็ตาม

ศึกเลือกตั้งครั้งนี้กำลังกลายเป็นกระแสฮือฮาวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นเมืองชุมพร นั่นก็คือ “นายกศรีชัย” หรือ “เฮียใช้” นายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร ผู้ยิ่งใหญ่แห่งเมืองชุมพร เป็นนายกฯผูกขาดในพื้นที่มานานกว่า 30 ปี และยังเป็นคู่หูคู่บารมีทางการเมืองคนสำคัญของ “ลูกหมี” มานานชนิดไม่เคยแตกแยกขั้วจากกัน แต่การเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้ ดูเหมือนคู่หูคู่บารมีคู่นี้ ที่มีความสัมพันธ์กันมายาวนานกำลังขาดสะบั้นลง เมื่อ “นายกศรีชัย” เปิดตัวสนับสนุน “ส.ส.ตาร์ท” นายอิสระพงษ์ มากอำไพ ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งควงคู่พา “ส.ส.ตาร์ท” แนบกายไปประกาศเปิดตัวแนะนำตัวบนเวทีงานพบปะสังสรรค์ ผู้นำชุมชน ประธานชุมชน งานบุญ งานบวช งานการกุศล งานประเพณีต่าง ๆ จนเป็นที่รับรู้กันไปทั่ว เพื่อเปิดตัวหาเสียงชนกับ “ส.จ.วิชัย” นายวิชัย สุดสวาสดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 มือขวาคนสนิทของ “ลูกหมี” ที่เป็นคู่หูคู่บารมีกันมานาน

งานนี้หลายคนสงสัยว่าทำไม “นายกศรีชัย” จึงยอมสลัดตัดคู่หูคู่บารมีทางการเมืองที่มีความผูกพันแนบแน่นกันมายาวนานลงอย่างสิ้นเชิง ขณะที่หลายคนวิเคราะห์มองว่าอาจเป็นเพราะ “นายกศรีชัย” เลือกข้างที่อยู่กับ “โกหีต” นายอำไพ มากอำไพ นักธุรกิจใหญ่ใจถึง ซึ่งเป็นบิดาของ "ส.ส.ตาร์ท" นายอิสระพงษ์ มากอำไพ ที่คบหากันมานาน ประกอบกับ “นายกศรีชัย” ยังยึดมั่นอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ จึงทำให้ขณะนี้เรื่องของคู่หูคู่บารมีทางการเมือง ระหว่าง “ลูกหมี” กับ “นายกศรีชัย” กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในจังหวัดชุมพรและพรรคการเมืองคู่แข่ง

ศึกสนามเลือกตั้ง ส.ส.ชุมพร เขต 1 ระหว่าง “ส.จ.วิชัย” นายวิชัย สุดสวาทดิ์ มือขวาคนสนิทข้างกายของ “ลูกหมี” นายชุมพล จุลใส กับ "ส.ส.ตาร์ท" นายอิสระพงษ์ มากอำไพ ที่มี “นายกศรีชัย” สนับสนุน จะเข้มข้นดุเดือดแตกหักขนาดไหน หรือจะเข้าตำรา “ตาอยู่กับตาอิน” และจะลุกลามบานปลายกลายเป็นปมสะสางแค้นไปจนถึงศึกชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร ในสมัยหน้าหรือไม่อย่างไร อย่าได้กระพริบตา ต้องติดตามกันต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง