'หญิงหน่อย' เปิดว่าที่ 6 ผู้สมัครชิงเก้าอี้ ส.ส.เมืองกรุงมั่นใจปักธงได้แน่!

'ไทยสร้างไทย' เปิดตัว 6 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. อาสาเปลี่ยนกรุงเทพ เป็นมหานครแห่งความสุข มหานครทางเศรษฐกิจ บิ๊กไทยสร้างไทยโวปักธง กทม.ได้แน่

01 ก.พ.2566 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) พร้อมด้วยนายสุพันธุ์ มงคลสุธี พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ รองหัวหน้าพรรค น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย นายสุธา ชันแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์บริหารพื้นที่ภาค กทม. น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ผอ.ศูนย์ปราบโกง แถลงข่าวเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคไทยสร้างไทยเพิ่มอีก 6 คนประกอบด้วย 1.ดร.ธวัชชัย ปิยนนทยา อดีตประธานสภา กทม. ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สาทร 2. นายรัตนมงคล เลิศทวีวิทย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ดินแดง 3. นายสุวงศ์ จินตรักษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตลาดพร้าว-วังทองหลาง 4. ว่าที่ ร.ต.หญิงนุชนาฎ หุ่นอยู่ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตลาดกระบัง 5.นางนิธิสนี กลิ่นพันธหรัญ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตภาษีเจริญ-บางกอกใหญ่ และ 6.ดร.อมรศักดิ์ สินเหลือ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตราษฎร์บูรณะ-ทุ่งครุ

นายสุธาเผยว่า พื้นที่ กทม.เปิดตัวผู้สมัครเพิ่ม 6 คน ก่อนหน้านี้ได้เปิดตัวมาแล้ว17คน ซึ่งทุกคน เป็นคนที่มีดีเอ็นเอตรงกับพรรค เป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ มุ่งมั่นที่จะทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนคนกรุงเทพมหานคร หลายคนมีประสบการณ์ทางการเมือง รวมถึงมีประสบการณ์ในภาคธุรกิจ หลายคนคลุกคลีกับพี่น้องในพื้นที่ พี่น้องในชุมชน ที่ตนเองลงสมัครรับเลือกตั้ง เชื่อว่าจะเป็นทางเลือกของพี่น้อง กทม.

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า เราได้สมาชิกมาร่วมสร้างความแข็งแกร่งให้กับพรรค และจะเปิดตัวผู้สมัคร ในส่วนของกทม. ทั้งหมดในเวลาอันใกล้ ได้คนมีประสบการณ์ เช่น ดร.ธวัชชัยอยู่พื้นที่สาทร ทำงานมาอย่างยาวนาน เป็นรุ่นใหญ่แต่มีความทันสมัย เป็นถึงอดีตประธานสภากรุงเทพมหานคร ดูแลพื้นที่ไม่เคยห่างหาย ผลงานปรากฏมากมาย ไทยสร้างไทยพร้อมและเอาจริงเอาจังในพื้นที่กรุงเทพฯ ดีใจได้รุ่นใหญ่หัวใจใหม่มาร่วมงาน ดร.ธวัชชัย จะช่วยดูแลพื้นที่ กทม.และจะใช้ประสบการณ์ในการสนับสนุน ผู้สมัครในพื้นที่ กทม.ของพรรคได้ นายรัตนมงคลผู้สมัครเขตดินแดง ทำงานรับใช้พี่น้องชาวดินแดงมานานนับปี แม้จะยังไม่มีตำแหน่งทางการเมือง ถือเป็นคนรุ่นใหม่ ไฟแรง โดยพร้อมจะทุ่มเทแรงกายแรงใจความมุ่งมั่นตั้งใจทำงาน เพื่อการเปลี่ยนแปลงดินแดง
นายสุวงศ์เป็นคนที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ และพร้อมจะเข้ามาแก้ไขปัญหาในพื้นที่ ซึ่งมีลักษณะพิเศษ เพราะมีหมู่บ้านจำนวนมาก ที่เป็นของเอกชนไม่สามารถเข้าไปบริหารจัดการได้ ทั้งเรื่องไฟส่องสว่าง ท่อระบายน้ำ พรรคมีทีมงาน จะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะการปรับแก้ไขกฎหมายให้เอื้อต่อการเข้าไปทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน

ว่าที่ร.ต.หญิง นุชนาฎรู้ปัญหาในพื้นที่เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการขยายของชุมชน กับผู้ที่เป็นคนดั้งเดิมในพื้นที่ จะขอใช้ประสบการณ์ทางการเมือง ในฐานะอดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตลาดกระบัง เข้าไปแก้ไขปัญหา ที่อดีต ส.ส.ที่ผ่านมาหลายสมัย ไม่สามารถแก้ไขได้ ให้เกิดความเปลี่ยนแปลง ทั้งระบบสาธารณูปโภค และปัญหาน้ำท่วม นางนิธิสนีประกาศตัวว่าจะเข้าไปเปลี่ยนแปลง ภาษีเจริญ และบางกอกใหญ่ เพราะเป็นผู้มีประสบการณ์ ทำงานในพื้นที่มายาวนาน ดร.อมรศักดิ์เป็นคนรุ่นใหม่มีความคิดดี ถือเป็นพื้นที่ชายขอบกรุงเทพมหานคร แต่พี่น้องประชาชนไม่สามารถทำมาหากินได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากติดกฎหมาย กฎระเบียบ ไม่สามารถโตได้ แต่วันนี้เราได้คนมี ความรู้ความสามารถนั่นคือ ดร.อมรศักดิ์ จะเข้ามาช่วยงานพี่น้อง ขจัดปัญหาเหล่านี้ตามนโยบายของพรรคที่ได้ประกาศไป

“ผู้สมัครของเราทั้งหมด จะช่วยกันสร้างให้กรุงเทพมหานคร เป็นมหานครแห่งความสุข มหานครแห่งความอบอุ่นและ เป็นมหานครแห่งเศรษฐกิจต่อไป”คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

นายสุพันธุ์กล่าวว่า ผู้สมัคร ของพรรคไทยสร้างไทย มุ่งมั่นที่จะช่วยผลักดันเศรษฐกิจ จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ดีขึ้น

น.อ.อนุดิษฐ์กล่าวว่า พรรคมีเป้าหมาย ในการสร้างประชาธิปไตย โดยเฉพาะความตั้งใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นรัฐธรรมนูญของประชาชนอย่างแท้จริง

ขณะที่ พ.ต.ท.กุลธน แสดงความมั่นใจว่าจะสามารถปักธงในพื้นที่ กรุงเทพมหานครได้เป็นจำนวนมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ทสท.’ เต้น! 3 สส.แหกโผ ‘อนุดิษฐ์’ ชี้พฤติกรรมชัด ‘งูเห่า’ นัดลงดาบ 9 ม.ค.นี้

คณะกรรมการบริหารพรรคได้นัดประชุมในวันอังคารที่ 9 ม.ค.นี้ช่วงบ่าย  โดยจะมีวาระสำคัญคือการพิจารณากรณี 3 ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทย ที่แหกมติวิปฝ่ายค้านด้วยการไปลงมติเห็นชอบร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567

'ไทยสร้างไทย' เตรียมลงดาบ 3 สส.แหกมติพรรค ใช้วิธีลอยแพแทนการขับออก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคไทยสร้างไทย เพิ่มเติมว่า สส.ไทยสร้างไทย ที่โหวตสวนมติพรรคทั้ง 3 คนประกอบด้วย นางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร นายหรั่ง ธุรพล สส.อุดรธานี และนายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี ถือเป็นสส.หน้าใหม่ ที่มีแววจะชนะเลือกตั้ง จนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์