ซัดเดือด! 'ณัฐวุฒิ' ทำสิ่งอัปมงคลแก่ตนเอง-เพื่อไทย

6 ก.พ. 2566 – นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อย่าทำสิ่งที่เป็นอัปมงคลแก่ตนเองและพรรคเพื่อไทย

ผมอ่านข่าว ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ไปปราศัยที่พังงา พร้อมกับ อุ๊งอิ๊ง หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2566

มีบางถ้อย-บางคำ ของณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ พาดพิง ดูแคลน ท่านชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ผมว่า ท่านชวน หลีกภัย เป็นคนดีนะครับ เรื่องใครเป็น”คนดี” หรือ “คนชั่ว” ผมอาจมองต่างกับกับณัฏวุฒิ ใสยเกื้อ เพราะเราถูกสอนมาไม่เหมือนกัน พ่อแม่ผมสอนเรื่องคนดีมาอย่างหนึ่ง พ่อแม่ของณัฏวุฒิ ก็อาจสอนเรื่องคนดีมาอย่างหนึ่ง เรื่องนี้เราไม่ว่ากัน

ณัฐวุฒิ อาจหมอบราบคาบแก้ว ต่อคุณทักษิณ ชินวัตร ผมก็ไม่ว่าอะไรนะครับ แต่การเสียดสี ดูหมิ่นคนดี ผมว่า เป็นความอัปมงคลที่อาจเกิดขึ้นกับพรรคเพื่อไทยได้

ผมนี่เขียนในฐานะ “คนใต้” เช่นเดียวกับณัฐวุฒิ ที่เป็น “คนใต้” ด้วยกัน เรื่องอื่นผมไม่รู้ แต่ผมว่า ท่านชวน หลีกภัย เป็นคนดี เป็นความภูมิใจของ “คนใต้” อย่างผมครับ

อย่างน้อยมี 2 เรื่อง ที่ใครทำแล้วจะก่อให้เกิดอัปมงคลกับตนเองและคณะของตัวเอง คือ

1.การหมิ่นคนดี

2.การทำร้ายเด็กและสตรี

ผมคิดเอาเองว่า สิ่งที่ณัฐวุฒิกระทำ จะก่อให้เกิดอัปมงคลแก่ณัฐวุฒิ และพรรคเพื่อไทย เพราะเป็นการหมิ่นคนดี คนใต้คนอื่นไม่จำเป็นต้องคิดเหมือนผมก็ได้

ที่ผมเขียนนี่ ผมไม่ได้เชียร์อะไรพรรคประชาธิปัตย์นะครับ เพราะผมหย่าขาดและแยกทางกับพรรคประชาธิปัตย์มาแล้ว แต่ไม่ว่าผมอยู่ที่ไหน ผมก็เป็นคนอย่างนี้แหละครับ

ผมเห็นว่า ท่านชวน หลีกภัย เป็นความภูมิใจของ “คนใต้” ผมก็ขอว่า พรรคเพื่อไทย อุ๊งอิ้ง และณัฐวุฒิ อย่าทำสิ่งที่เป็นอัปมงคลแก่ตนเองและพรรคของตนเองเลย

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ จะเชียร์คุณทักษิณ ก็เชียร์แต่พองามนะครับ มากไปจากเชียร์จะกลายเป็นเลีย น่าสะอิดสะเอียนครับ

(เป็นความเห็นส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรคการเมือง).

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

'เทพไท' สงสัย 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่เคลื่อนไหวออกมาเล่นสงกรานต์ ผิดธรรมชาตินักการเมือง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก เทพไท เสนพงศ์-คุยการเมือง โพสต์ระบุว่า หลายคนแปลกใจ !!!