'ทักษิณ' ฟันธง ถ้า 'รวมไทยสร้างชาติ' ยังไม่พร้อม รัฐบาลจะยังไม่ยุบสภา

'ทักษิณ' ฟันธง 'ประยุทธ์' คงไม่กล้ายุบสภาหนีการอภิปราย ต้องดูเรื่องความพร้อมของพรรคเขา ถ้า 'รวมไทยสร้างชาติ' ยังไม่พร้อม รัฐบาลจะยังไม่ยุบสภา

8ก.พ.2566- เฟซบุ๊กแฟนเพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย เผยแพร่บทสนทนาของนายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม ใน Care ClubHouse หัวข้อ นับถอยหลัง เลือก • เคลื่อน •ไทย 2566 EP 1 : 90 วันชี้ชะตา เจาะลึก! ทุกนโยบาย ล้วงทุกยุทธศาสตร์เลือกตั้ง มีเนื้อหาตอนหนึ่งว่า

“ถ้ารวมไทยสร้างชาติยังไม่พร้อม รัฐบาลก็จะยังไม่ยุบสภา”
.
ผมเชื่อว่าประยุทธ์คงไม่กล้ายุบสภาหนีการอภิปราย เพราะต้องดูเรื่องความพร้อมของพรรคเขา เรื่องอภิปราย ถ้าฝ่ายค้านมีของดี ก็พูดเมื่อไหร่ก็ได้แค่ต้องระวังเรื่องพาดพิง เขาไม่ได้สนใจเรื่องการอภิปรายเลย แต่ที่ไม่ยุบน่าจะเป็นเรื่องความพร้อมมากกว่า
.
ถ้ารวมไทยสร้างชาติยังไม่พร้อม รัฐบาลก็จะยังไม่ยุบสภา ง่ายๆคือ ถ้าไม่พร้อมก็ไม่ยุบ
.
ส่วนเรื่องสภาล่ม เพราะมาจากปัญหาความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาล อย่างกรณีพ.ร.บ.กัญชา ที่พรรคร่วมรัฐบาลไม่มาเป็นองค์ประชุมด้วย หรือรัฐบาลคุมเสียงพรรคร่วมไม่อยู่ ฝ่ายค้านเลยเอาการนับองค์ประชุมเป็นเกมสู้ในสภา ไม่ใช่เรื่องที่ว่า ส.ส.ขี้เกียจ แต่มันขึ้นอยู่กับฝีมือการคุมส.ส.ของวิปรัฐบาล ปกติรัฐบาลคุมอยู่ตลอดเพราะจ่ายเงินเดือนส.ส.ตลอด ยกเว้นส.ส.ทะเลาะกัน
.
#รวมไทยสร้างชาติ
#Tonywoodsome
#คิดเคลื่อนไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

เด็ก รทสช.ข้องใจ กทม.ทิ้งร้างคลองโอ่งอ่างทั้งที่เป็นแลนด์มาร์ค

สส.รวมไทยสร้างชาติกระทุ้ง กทม.ปล่อยทิ้งคลองโอ่งอ่างให้กลับสู่สภาพเดิมจนหมดคุณค่าความเป็น Landmark แห่งใหม่ เมินจัด “ถนนคนเดิน” ทั้งที่สร้างรายได้ให้ประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่

'ธนกร' ฝาก 'พิธา-ก้าวไกล' คุยเครือข่ายหยุดก้าวล่วงสถาบันฯ

"ธนกร" วอนทุกฝ่าย หยุดขัดแย้งใช้ความรุนแรง หลังเกิด 2 กลุ่มปะทะกัน ลั่นคนไทยด้วยกันต้องสามัคคี ฝาก"พิธา-ก้าวไกล"คุยเครือข่ายหยุดก้าวล่วงสถาบันฯ แนะชวนคนรุ่นใหม่หันมาพัฒนาประเทศดีกว่า