'คริสต์ โปตระนันท์' ทิ้งก้าวไกลตั้ง 'พรรคทำได้'

'คริสต์ โปตระนันท์' อดีตผู้ร่วมก่อตั้งอนาคตใหม่ และแกนนำเส้นด้าย หอบ ส.ก.พญาไทแยกทางก้าวไกล ตั้งพรรคใหม่ชื่อทำได้ ปัดเป็นพรรคสำรอง แต่น้อยใจไม่ให้มีบทบาทมานาน

08 ก.พ.2566 - กรณีกระแสข่าวนายคริสต์ โปตระนันท์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตจตุจักร พญาไท ราชเทวี พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ และมูลนิธิเส้นด้ายเตรียมประกาศลาออกจากพรรค ก.ก.พร้อมทีม ส.ก.อีกจำนวนหนึ่ง เพื่อไปก่อตั้งพรรคการเมืองใหม่นั้น

ล่าสุดมีรายงานว่านายคริสต์จะลาออกจริง เพื่อไปก่อตั้งพรรคการเมืองใหม่ ชื่อพรรคทำได้ โดยล้อกับชื่อกลุ่มเส้นด้ายที่ได้ก่อตั้งมา โดยนายคริสต์จะเป็นหัวหน้าพรรคเอง และมีนายพีรพล กนกวลัย ส.ก.เขตพญาไท พรรคก้าวไกลเป็นเลขาธิการพรรค ซึ่งพรรคที่ตั้งขึ้นใหม่นี้มั่นใจว่าจะได้คะแนนเสียง ส.ส.เขตในพื้นที่ กทม.ซึ่งกลุ่มเส้นด้ายเคยมีผลงานในช่วงที่ผ่านมา และตามหัวเมืองใหญ่ที่มีศูนย์ของกลุ่มเส้นด้าย เช่น จ. ภูเก็ต และเชียงใหม่ เป็นต้น

“พรรคที่จะตั้งใหม่นี้ไม่มีความเกี่ยวข้องหรือเป็นพรรคอะไหล่ของพรรคก้าวไกล หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง เช่น การถูกยุบพรรค เพราะการลาออกของนายคริสต์และพวกครั้งนี้เกิดจากปัญหาความขัดแย้งและน้อยใจพรรคในบางเรื่อง ซึ่งเขาคิดว่าอยู่กับพรรคมานาน ควรจะมีบทบาทต่างๆ มากกว่านี้”รายงานข่าวระบุ

แหล่งข่าวพรรค ก.ก.แจ้งว่า ในส่วนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตจตุจักร พญาไท ราชเทวี ซึ่งพรรคได้เปิดตัวนายคริสต์ไปก่อนหน้านี้ ก็ได้มีได้มีบุคคลที่จะมาแทนแล้ว โดยเป็นแคนดิเดตเดิมที่ประสงค์จะลงในเขตนี้อยู่แล้ว ซึ่งพรรคจะเปิดตัวในโอกาสต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! กกต.ชงศาลรธน.ยุบพรรคก้าวไกลแล้ว จับตา 20 มีนา.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ซึ่งได้รับมอบหมายจากกก

’ก้าวไกล’ เปิดตัว ‘พันธุ์อาจ’ อดีตผอ.สำนักงานนวัตกรรมฯ ชิง นายก อบจ.เชียงใหม่

พรรคก้าวไกลเปิดเผยรายชื่อบุคคลที่พรรคจะส่งลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่

‘ก้าวไกล’ จี้รัฐจัดงบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 3 ล้านต่อแห่ง ควบคุมไฟป่า

ก้าวไกล จี้รัฐต้องจัดสรรงบประมาณลงไปมากกว่านี้ เพิ่มงบประมาณให้หน่วยงานราชการ และโดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 3 ล้านบาทต่อแห่งสำหรับการควบคุมไฟป่า

ธีรยุทธ ผู้ร้องคดีต่อ กกต. ศาล รธน.ไต่สวน-จบเร็ว นับถอยหลังยุบ'ก้าวไกล'

จากมติของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ให้ส่งคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบ "พรรคก้าวไกล" เนื่องจากมีหลักฐานเชื่อได้ว่ากระทำการล้มล้างการปกครอง

เปิดทาง‘ทักษิณ’กู้กระแส‘เพื่อไทย’ ปิดประตูรีเทิร์น‘ก้าวไกล’บริบูรณ์

น่าสนใจกับความเคลื่อนไหวของ "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ค่อนข้างขยับเร็ว หลังเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

'โรม' ยันก้าวไกลหนุน ทร. ของบปี 68 ซื้อเรือฟริเกต พอใจ 'บิ๊กดุง' ให้คำมั่นทหารรับใช้ลดลง

นายรังสิมันต์ โรม ประธานคณะกรรมาธิการ ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดน ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศสภาผู้แทนราษฏร์ กล่าวภายหลังเข้าพบพล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เเอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ