อดีต ส.ส.ชุมพร มั่นใจกระแส รทสช. ดีวันดีคืน หลัง 'บิ๊กตู่' ปราศรัยใหญ่ครั้งแรก


“ลูกช้าง” อดีตส.ส.ชุมพรมั่นใจ “พรรครวมไทยสร้างชาติ”ชนะยกทีมทั้งจังหวัด ไม่หวั่นประชาธิปัตย์เป็นเจ้าของพื้นที่ เผยหลัง “ประยุทธ์”ขึ้นปราศรัยใหญ่ครั้งแรกได้ใจคนปักษ์ใต้ไปเต็ม ๆ ชาวบ้านยังเชื่อมั่นนโยบายที่โดนใจร้องเรียกหาแต่ “บัตรลุงตู่”

8 ก.พ.2566 - นายสุพล จุลใส หรือ ลูกช้าง อดีต ส.ส.ชุมพร แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า กระแสตอบรับพรรครวมไทยสร้างชาติ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ของพรรครวมไทยสร้างชาติดีเกินคาด หลังจากพรรคไปเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ใน จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา เวลาตนลงพื้นที่หาเสียงชาวบ้านพูดถึงแต่นายกฯลุงตู่ตลอดเวลา เชียร์ว่า อยากให้ย้ายมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติตั้งนานแล้ว เพื่อจะได้นำนโยบายของรัฐบาลมาขับเคลื่อนในพื้นที่และสานต่อนโยบายที่ชาวบ้านโดนใจ เช่น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือที่ชาวบ้านเรียกบัตรลุงตู่ เรื่องนี้ชาวบ้านอยากให้ทำต่อไปเรื่อยๆ เพราะชาวบ้านระดับฐานรากได้ประโยชน์โดยตรง

นายสุพล กล่าวว่า กระแสของพรรครวมไทยสร้างชาติในภาคใต้ดีวีนดีคืน โดยเฉพาะในจ.ชุมพร ชาวบ้านเชื่อมั่น พล.อ.ประยุทธ์ว่าเข้ามาแล้วทำให้ประเทศชาติสงบไม่เกิดปัญหาขัดแย้งเหมือนในอดีต คนในชาติมีความปรองดอง และสิ่งที่ชาวบ้านพูดกันมากคือ พล.อ.ประยุทธ์ไม่มีปัญหาด่างพร้อยเรื่องทุจริตคอร์รัปชัน สิ่งนี้ถือเป็นหัวใจสำคัญที่ได้ใจชาวบ้านในชุมพรมาก ไม่รวมถึงสวัสดิการที่รัฐบาลลุงตู่ให้กับประชาชนเชื่อว่าไม่ใช่เพียงชาวบ้านในจ.ชุมพรเท่านั้นที่รับรู้ ชาวบ้านทั่วประเทศก็สัมผัสได้ในนโยบายนี้

“ตระกูลจุลใสคลุกคลีกับชาวบ้านมานาน รู้ความต้องการของชาวบ้านเป็นอย่างดี การตัดสินใจย้ายมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติครั้งนี้ ทำตามความต้องการของชาวบ้าน ดังนั้นการลือกตั้งในครั้งนี้จึงมั่นใจว่า จ.ชุมพรจะได้ยกทีมทั้งจังหวัด ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ไม่ได้โม้ ถึงแม้จะมีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เป็นเจ้าของพื้นที่อยู่ 2 เขต แต่ไม่น่ามีปัญหายกทีมได้แน่นอน เพราะกระแสนายกฯลุงตู่ยังอยู่ในใจชาวบ้าน”นายสุพลกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ