ขายฝัน! เพื่อไทยแลนด์สไลด์ จะสร้างมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช เสร็จใน 6 เดือน

เลขาฯเพื่อไทย จัดทัพใหญ่ปราศรัยทั่วประเทศเริ่มมีนาคม อัดสภาล่มไปต่อไม่ไหว จวกนายกฯไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน ด้าน ส.ส.โคราชไม่สนบิ๊กตู่เตรียมเปิดเวทีโคราชบ้านเกิด ข้องใจสร้างมอเตอร์เวย์ล่าช้า คุยถ้าได้เป็นรัฐบาล สร้างเสร็จภายใน 6 เดือน

9 ก.พ.2566 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การทำงานในสภาในปัจจุบันไปต่อไม่ได้แล้ว สภาล่มทุกสัปดาห์ แสดงให้เห็นว่าพรรครัฐบาล โดยเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่เคยให้ความสำคัญกับการประชุมสภา พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มาจากการเป็นส.ส.จึงไม่รับรู้ความเดือดร้อนของประชาชน จะมาร่วมประชุมสภา ก็ต่อเมื่อรัฐบาลหรือตัวเองได้ประโยชน์ หากเป็นความเดือดร้อนของประชาชนจะไม่ให้ความสำคัญ ดูได้จากการตอบกระทู้หรือการชี้แจงในสภา จะให้รัฐมนตรีคนอื่นมาตอบแทน ปัจจุบันไม่มีรัฐมนตรีมาตอบกระทู้แล้ว เพราะเป็นช่วงปลายรัฐบาล รัฐมนตรีจึงให้ความสำคัญกับการย้ายพรรค เปลี่ยนขั้วการเมือง หรือ ลงพื้นที่หาเสียงมากกว่าการแก้ปัญหาให้ประชาชน

นายประเสริฐกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับ การประชุมสภามาตลอด เนื่องมาจากรัฐธรรมนูญบังคับให้ นำปัญหาของ พี่น้องประชาชนต้องมาพูดคุยในที่ประชุมสภาเพื่อให้รัฐบาลรับไปแก้ไข ดังนั้นการประชุมสภา จึงมีความสำคัญหรือแม้แต่การพิจารณา กฎหมายสำคัญ ที่เป็นประโยชน์กับประชาชน รัฐบาลยังไม่ให้ความร่วมมือ แล้วอย่างนี้จะไปต่อได้อย่างไร หากเป็นรัฐบาลอื่นคงยุบสภาไปแล้ว

“พรรคเพื่อไทย หลังจากเปิดตัวผู้สมัครครบทั้ง 400 เขตเลือกตั้ง เดือนมีนาคมเป็นต้นไป พรรคเตรียมจัดทัพใหญ่เดินสายปราศรัย เพื่อพูดเรื่องนโยบายของพรรคกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ พรรคมีความพร้อมมากในการเลือกตั้งที่จะมาถึง มั่นใจว่าจะสามารถแลนสไลด์ได้ทั้งประเทศอย่างแน่นอน ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชน ขอยืนยันว่า จนถึงเวลานี้ พรรคเพื่อไทยไม่มีการดีลกับพรรคการเมืองอื่นอย่างแน่นอน ทุกอย่าง จะเกิดขึ้นหลังการเลือกตั้งหากประชาชนให้โอกาส พรรคพร้อมที่จะพลิกโฉมประเทศไทยอย่างแน่นอน”นายประเสริฐ กล่าว

นายโกศล ปัทมะ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ระบุพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ จะเดินทางมาเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่จ.นครราชสีมา วันที่ 25 ก.พ. ว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ จะมาปราศรัย จะได้พูดกับปากตัวเองให้คนโคราชและคนอีสานทราบว่าเป็นนายกฯและรัฐบาลมา 8 ปี ทำไมถึงปล่อยให้การก่อสร้างมอเตอร์เวย์ บางปะอิน-โคราช ล่าช้าไป 3-4ปี ตอนนี้ยังจะขอต่อเวลาไปอีก 2 ปี ถึงจะก่อสร้างเสร็จ การก่อสร้างล้าช้าเช่นนี้ เป็นการทำลายโอกาสทางเศรษฐกิจของพี่น้องชาวอีสานอย่างยิ่ง ประชาชนต้องทุกข์ในการเดินทาง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลหยุดยาวต้องใช้เวลา 7-11 ชั่วโมง แทนที่ประชาชนจะได้ใช้เวลาอย่างมีความสุขกับครอบครัวแต่ต้องมาติดบนถนนเพราะความล่าช้าของรัฐบาล

“เชื่อว่าหากพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ได้เป็นรัฐบาลจะเร่งรัดติดตาม การก่อสร้างมอเตอร์เวย์สายดังกล่าวเสร็จภายใน 6 เดือน นอกจากนั้นยังไม่สนใจแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องโคราชที่ได้ยื่นร้องเรียนให้เปลี่ยนแปลงรูปแบบการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพ-โคราช ช่วงผ่านเมือง แต่ไม่มีความคืบหน้าและไม่มีหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าไปดำเนินการให้กับพี่น้องประชาชนชาวโคราชแต่อย่างใด”นายโกศลกล่าว

นายโกศล กล่าวอีกว่า สิ่งที่ประชาชนอยากฟังจากปากพล.อ.ประยุทธ์ อีกเรื่องคือการทำงานมา 8 ปี ใช้งบประมาณไปมหาศาล แต่ทำไมประชาชนยังยากจนอยู่เหมือนเดิม พล.อ.ประยุทธ์ บอกจะปราบปรามทุจริตอย่างเด็ดขาด แต่กลับตั้งคนใกล้ชิดที่มีข่าวพัวพันกับเรื่องการตบทรัพย์จนต้องออกไปครั้งหนึ่งแล้ว วันนี้กลับตั้งเข้ามาอีกรอบโดยไม่สนใจความรู้สึกประชาชน เช่นนี้แล้วประชาชนจะเชื่อมั่นนายกฯในเรื่องนี้ได้อย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! จัดกิจกรรม 'รับสมัครงาน' พันตำแหน่ง เริ่ม 30 มี.ค. - 7 เม.ย.

รัฐบาลเชิญชวน ปชช. ร่วมสัปดาห์การให้บริการประชาชน 'เพื่อคนหางาน' มีตำแหน่งว่างรองรับกว่า 1,000 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค. - 7 เม.ย 67 ที่กระทรวงแรงงาน บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระเบิดศึก'RWS สัญจร' จ.นครราชสีมา30มีนาคมนี้!

RWS ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน RWS โคราช เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี โดยยกศึก RWS ไปจัดที่โคราชครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้มีการผนึกกำลังร่วมกับRWSและเวทีมวยราชดำเนิน เพื่อร่วมกันปักหมุดความสำเร็จของมวยไทยจากเวทีมวยไทยที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในโลกอย่างเวทีราชดำเนินไปยังพื้นที่หัวเมืองใหญ่ ที่มีศักยภาพทางด้านมวยไทย อย่างจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับกันว่าเป็นเมืองแห่งนักสู้