มาแล้ว! ตัวเลข ส.ส. ทำสภาล่มซ้ำซาก เพื่อไทยอื้อ

10 ก.พ.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาถึงเหตุการณ์ประชุมสภาฯล่ม วันที่ 9ก.พ. ระหว่างแสดงตนเป็นองค์ประชุมโหวตลงมติร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมพ.ร.ก.การประมง ที่มีส.ส.แสดงตนเป็นองค์ประชุมเพียง 93คน โดยก่อนหน้าจะโหวตลงมติร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว ส.ส.หลายพรรคการเมืองรับปากชาวประมงที่มายื่นหนังสือเรียกร้องให้ช่วยผ่านกฎหมายว่า จะเร่่งรัดผ่านกฎหมายให้ แต่ปรากฏว่า เมื่อถึงเวลาลงมติมีส.ส.นับร้อยคนไม่ทำตามที่ให้สัญญาไว้กับชาวประมง ไม่อยู่ร่วมเป็นองค์ประชุม ทำให้กฎหมายค้างพิจารณา ไม่รู้ว่าจะเสร็จทันปิดสมัยประชุมสภาวันที่ 28 ก.พ.นี่้หรือไม่

โดยพบว่า พรรคเพื่อไทยมีส.ส.116 ไม่แสดงตนถึง 105 คน พรรคพลังประชารัฐ มีส.ส. 5 คน ไม่แสดงตน 70 คน พรรคภูมิใจไทย มีส.ส. 61 คน ไม่แสดงตน 46 คน พรรคประชาธิปัตย์ มีส.ส. 50 คน ไม่แสดงตน 22 คน พรรคก้าวไกล มีส.ส. 45 คน ไม่แสดงตน 27 คน พรรคชาติไทยพัฒนา มีส.ส. 12 คน ไม่แสดงตน 10 คน

พรรคเสรีรวมไทย มี ส.ส.10 คน ไม่แสดงตน 6คน พรรคประชาชาติ มีส.ส.7คน ไม่แสดงตน 5คน พรรคเพื่อชาติ มีส.ส. 6คน ไม่แสดงตนทุกคน พรรคเศรษฐกิจใหม่ มีส.ส. 6คน ไม่แสดงตนทุกคน พรรคพลังท้องถิ่นไท มีส.ส.5 คน ไม่แสดงตน 2คน พรรครวมพลังมีส.ส. 4คน ไม่แสดงตนทุกคน พรรคชาติพัฒนากล้า มีส.ส.3คน ไม่แสดงตน 2คน

พรรคโอกาสไทย มีส.ส.2คน ไม่แสดงตนทุกคน พรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคไทยศรีวิไลย์ พรรคประชาธิปไตยใหม่ พรรคประชาภิวัฒน์ พรรคพลเมืองไทย พรรคพลังธรรมใหม่ พรรคเพื่อชาติไทย มีส.ส.อย่างละ 1คน ไม่มาแสดงตนทุกคน รวมถึงนางบุญญาพร นาตะธนภัทร ที่เป็นส.ส.คนเดียวของพรรครวมไทยสร้างชาติ ในขณะนี้ ก็ไม่แสดงตนเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด