สุพรรณฯเดือด! ‘รทสช.’ ตีท้ายครัว ยกหูจีบญาติสนิท ส.ส. ‘ชทพ.’ ลงแข่ง

สนามสุพรรณเดือดแน่ ! รทสช. ตีท้ายครัว ดอดยกหู ญาติสนิท ส.ส. หวังจีบให้ลงแข่งกับ ชทพ. ที่สนามสุพรรณฯ ‘วราวุธ-ประภัตร’ ลาราชการพรุ่งนี้ เปิดปราศรัยบางปลาม้า ส่งสัญญาณชาติไทยพัฒนาเหมายก จว.

12 ก.พ.2566-รายงานข่าวจากพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) แจ้งว่า ขณะนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กำลังเร่งหาตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ลงในหลายเขตของ จ.สุพรรณบุรีด้วยกัน ซึ่งเป็นการเปิดหน้าชนกับพรรค ชทพ.โดยตรง อย่างเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีแกนนำระดับผู้บริหารพรรค รทสช. ได้โทรศัพท์ไปยังน้องชาย ส.ส.ใน จ.สุพรรณบุรีคนหนึ่ง เพื่อชักชวนให้มาลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในเขต 1 จ.สุพรรณบุรี ในนามพรรค รทสช. เพื่อแข่งกับนายสรชัด สุจิตต์ ส.ส.เขต 1สุพรรณบุรี ของพรรค ชทพ.  ซึ่งเรื่องดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับแกนนำพรรค ชทพ.อย่างมาก เนื่องจากมองว่า จ.สุพรรณบุรี เป็นพื้นที่หัวใจสำคัญของ ชทพ. ที่คาดหวังจะกวาดยกจังหวัด 5 เขตเลือกตั้ง ซึ่งการส่งผู้สมัคร ส.ส.มาแข่งขันเป็นเรื่องเข้าใจได้ตามระบอบประชาธิปไตย แต่กลับใช้วิธีดึงญาติใกล้ชิดของส.ส.ของพรรค ชทพ. มาลงแข่ง ในทางการเมืองถือว่าเสียมารยาทและเป็นการทำลายมิตรทางการเมือง ทั้งที่พรรค ชทพ.ให้เกียรติพรรคอื่นมาตลอด รวมถึงตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พรรค รทสช.

อย่างไรก็ตามในวันจันทร์ที่ 13 ก.พ. นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค และ นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ได้ลาราชการ เพื่อเปิดเวทีปราศรัย ที่ที่ทำการสหกรณ์การเกษตร อ.บางปลาม้า ในเวลา 09.30 น. เพื่อต้องการสัญญาณให้เห็นว่าไม่ได้เกรงกลัวพรรคใดในสนามเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ และพร้อมจะกวาด ส.ส.ยกจังหวัดเหมือนเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เครือข่ายสวัสดิการชุมชนจัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ที่สุพรรณบุรี “สวัสดิการชุมชน พลังสร้างสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้วิกฤตประชากรไทย”

สุพรรณบุรี : เครือข่ายสวัสดิการชุมชน ร่วม กระทรวง พม. พอช. จัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ภาคกลางและตะวันตก และภาคกรุงเทพฯ ปริมณฑลและตะวันออก

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

เด็ก รทสช.ข้องใจ กทม.ทิ้งร้างคลองโอ่งอ่างทั้งที่เป็นแลนด์มาร์ค

สส.รวมไทยสร้างชาติกระทุ้ง กทม.ปล่อยทิ้งคลองโอ่งอ่างให้กลับสู่สภาพเดิมจนหมดคุณค่าความเป็น Landmark แห่งใหม่ เมินจัด “ถนนคนเดิน” ทั้งที่สร้างรายได้ให้ประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่