ปชป. การันตีไม่เล่นเกมสภาล่ม ล้มซักฟอก

‘องอาจ’ ยัน ส.ส. ปชป. ทุกคน พร้อมเข้าร่วมประชุมอภิปรายทั่วไป ไม่เล่นเกมสภาล่มล้มซักฟอก

13 ก.พ. 2566 – นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติว่า การเปิดอภิปรายทั่วไปเป็นกระบวนการทางการเมืองรูปแบบหนึ่ง ซึ่งเปิดให้มีการพิจารณาและปรึกษาเรื่องสำคัญที่มีผลกระทบต่อผลประโยชน์ของชาติและประชาชน ซึ่ง ส.ส. ทุกคน สามารถมีส่วนร่วมในการอภิปรายและแสดงความคิดเห็นอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง ในส่วนของ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ จะเข้าร่วมประชุมเพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไปอย่างแน่นอน

“ผมไม่เห็นด้วยที่ใครก็ตามจะพยายามทำให้เกิดปัญหาอุปสรรค จนการอภิปรายทั่วไปเดินต่อไม่ได้ เพราะการทำให้การอภิปรายทั่วไปเดินต่อไม่ได้เป็นการขัดขวางการทำงานของ ส.ส. ในสภา และเป็นการขัดขวางการตรวจสอบ พร้อมปิดกั้นข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน” นายองอาจ ระบุ

ส่วนที่มีความกังวลว่าการอภิปรายจะเอาเรื่องเดิมๆ ที่เคยอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมานำกลับมาพูดซ้ำอีกครั้งนั้น ถือเป็นเรื่องที่ผู้อภิปรายจะต้องรับผิดชอบคำพูดของตนเอง ขณะเดียวกัน ถ้าผู้อภิปรายนำข้อมูลอันเป็นเท็จมาอภิปราย รัฐมนตรีที่ถูกพูดถึงงานที่ตนรับผิดชอบก็ย่อมใช้สิทธิชี้แจง แสดงความจริงต่างๆ ได้อยู่แล้ว จึงไม่ควรมีใครก็ตามพยายามขัดขวางปิดกั้นการอภิปรายทั่วไปครั้งนี้ ควรปล่อยให้มีการอภิปรายทั่วไปตามครรลองของการทำงานในระบบรัฐสภา ดังนั้นขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเข้าร่วมประชุมพิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไป เพื่อให้การทำงานในสภาเดินหน้าไปได้อย่างสมบูรณ์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เผยรัฐบาลผลักดัน นวดไทย-อาหารไทย-สมุนไพรไทย เป็น Soft Power

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกา

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.