'เสธ.หิ' อ้อนคนแม่ฮ่องสอนเลือก 'จำลอง' ปักธง รทสช.

‘เสธ.หิมาลัย’ ขอโอกาสคนแม่ฮ่องสอนเลือก ‘จำลอง รุ่งเรือง’ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ยันตั้งใจทำงานประสานผู้ใหญ่ในรัฐบาล แก้ปัญหาชาวบ้านตลอด

13 ก.พ. 2566 – นายหิมาลัย ผิวพรรณ แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า ได้มาร่วมแสดงความยินดีกับ นายจำลอง รุ่งเรือง ในโอกาสที่ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนพรรค รทสช. ให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แม่ฮ่องสอน เขต 1 จึงขอแสดงความยินดีและขอเป็นกำลังใจให้กับนายจำลองในการจะลงสนามเลือกตั้งให้ชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนตัดสินใจเลือก

นายหิมาลัย กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าสาเหตุที่ทางพรรคได้คัดเลือกให้นายจำลองลงต่อสู้ครั้งนี้ เพราะเป็นคนเอาใจใส่และมีความตั้งใจ ที่ผ่านมานายจำลองมีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือและรับใช้พ่อแม่พี่น้องชาวฮ่องสอนมาตลอด มีหลายสิ่งหลายอย่างจากปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งนายจำลองได้นำเรื่องเหล่านี้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อยื่นข้อเรียกร้องและต่อสู้ให้ชาวแม่ฮ่องสอนมาตลอดแบบไม่ยอมเหน็ดเหนื่อย เรื่องล่าสุดที่นำเสนอเข้าไป ให้กับทางผู้หลักผู้ใหญ่ในรัฐบาล คือเรื่องของสิทธิที่ทำกินในเขตอุทยานแห่งชาติ หลังจากที่ไปยื่นเรื่องดังกล่าวไปแล้ว ชาวบ้านยังไม่ทราบว่ามีความคืบหน้าไปมากแล้ว หลังจากนี้นายจำลองอาจจะต้องพาชาวบ้านไปติดตามเรื่องอีกครั้ง

ทั้งนี้ ปัญหาที่ดินทำกินของประชาชนเรื่องที่คาราคาซังมานานแล้ว นายจำลองได้ผลักดันจนมีความคืบหน้าไประดับหนึ่ง ที่ตนมาลงพื้นที่ใน จ.แม่ฮ่องสอนครั้งนี้ เพื่อมาแจ้งข่าวความคืบหน้าจากการที่ได้ช่วยประสานงานในสิ่งที่ชาวบ้านรอคอยกันมานาน ฉะนั้นตนจึงมีความมั่นใจในตัวนายจำลอง น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีของชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน รวมทั้งมีความมั่นใจว่านายจำลองจะตั้งใจที่จะทำงานรับใช้เพื่อพ่อแม่พี่น้องชาว จ.แม่ฮ่องสอนอย่างเต็มที่

นายหิมาลัย กล่าวว่า พรรคการเมืองทุกพรรคก็คาดหวังทุกเขตที่ส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลงสนามเลือกตั้ง ก็ต้องอยู่ที่พี่ประชาชนเป็นคนตัดสินใจว่าจะให้ความไว้วางใจมากน้อยแค่ไหน สำหรับเขต 1 แม่ฮ่องสอนนายจำลองได้เสนอตัวมาเป็นระยะเวลานานมากแล้ว จากการที่พูดคุยกันว่า ทำไมถึงได้มีความพยายามจะลงสมัครและยังไม่มีความสำเร็จและทำไมไม่เลิกความตั้งใจ นายจำลอง บอกว่า เลิกไม่ได้เพราะทุกครั้งที่ลงสมัครมีประชาชนส่วนหนึ่งได้ให้ความไว้วางใจและให้กำลังใจมาตลอด ซึ่งนายจำลองได้เคยกล่าวกับตนว่า ในชีวิตต้องมีสักครั้งที่ยอมเหนื่อยเพื่อชาว จ.แม่ฮ่องสอนให้อยู่ดีกินดีและจะไม่ท้อถอยเด็ดขาด

“ดังนั้นผมขอฝากชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้พิจารณาถึงคนที่มีความตั้งใจจริงทุกสิ่งทุกอย่างและความจริงใจกับชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นอย่างมาก ถ้าเป็นคนอื่นก็อาจจะเลิกไปนานแล้ว แต่คุณจำลองไม่ยอมเลิกลาและยังมีความมุ่งมั่นตลอดเวลา ที่ทราบมาทางพรรคให้ความเชื่อถือคุณจำลองเป็นอย่างมาก มีหลายสิ่งหลายอย่างที่คุณจำลองได้นำเสนอปัญหาต่างๆ ไปนั้น ทางพรรคก็ไม่ได้นิ่งนอนใจพร้อมนำเสนอไปยังผู้หลักผู้ใหญ่เพื่อเร่งแก้ปัญหาดังกล่าว ผมขอโอกาสให้นายจำลองแสดงฝีมือในการรับใช้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนสักครั้ง” นายหิมาลัย ระบุ

สำหรับตนเป็นแฟนคลับคนหนึ่งของพรรค พร้อมทั้งเป็นแนวร่วมในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่ชื่นชอบนโยบายของพรรค และพยายามช่วยเหลือพรรคทุกอย่างที่สามารถทำได้ โดยมาเป็นอาสาสมัคร ส่วนเรื่องคาดหวังต่างๆ เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ภายในพรรค สำหรับใน จ.แม่ฮ่องสอนเท่าที่ดูตัวแทนที่พรรคได้คัดเลือกมาลงสมัครทั้ง 2 เขต ต้องบอกว่าไม่ได้มาเล่นๆ ทางพรรคคาดหวังว่าตัวแทนทั้ง 2 เขตจะได้รับการคัดเลือกเพื่อมาดูแลรับใช้พี่น้องประชาชนชาว จ.แม่ฮ่อนสอนต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

กมธ.อุตสาหรรม ไล่บี้เอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐ รับผลประโยชน์ขนย้ายกากแคดเมียม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 17 เมษายน เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา กมธ.อุตสาหกรรม

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี

'พีระพันธุ์' สยบข่าวนายกฯสำรอง ยันไม่มีดีลอะไรทั้งนั้น ส่วนลุงตู่ไม่ยุ่งเรื่องการเมือง

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกระแสข่าวเตรียมเป็นนายกรัฐมนตรีสำรองว่า ไม่มี พูดกันไปเอง คิดกันไปเอง ไม่มี ดีลอะไรไม่มีทั้งนั้น