'บิ๊กตู่' โต้ข่าวสภาล่มหนีซักฟอก ปรามาสฝ่ายค้านร่ายเรื่องเดิม

‘บิ๊กตู่’ ไม่รู้ข่าวสภาล่มหนีซักฟอกมาจากไหน ทุกคนยันร่วมองค์ประชุม ปรามาสฝ่ายค้านร่ายเรื่องเดิม ใหม่ๆ แค่ปมตำรวจ ลั่นพร้อมชี้แจง

13 ก.พ. 2566 – เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวมีแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) รายหนึ่ง ต่อสายโทรศัพท์หาแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลต่างๆ เพื่อล็อบบี้ไม่ให้เซ็นชื่อเข้าประชุมสภาในช่วงการอภิปรายทั่วไปมาตรา 152 ในวันที่ 15-16 ก.พ. นี้ ว่า ข่าวมาจากไหนตนไม่รู้ แต่เห็นทุกคนยืนยันว่ายินดีไปร่วม และตนก็ยินดีเข้าไปตอบแค่นั้นเอง มันจะเกิดไม่เกิดก็ดูก็แล้วกันว่าทำไมไม่เกิด และไม่เกิดเพราะอะไร ตนชี้แจงได้หมด

“การอภิปรายครั้งนี้เข้าใจว่าส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่เคยอภิปรายมาบ้างแล้ว ใหม่ๆ ก็เป็นเรื่องตำรวจบ้างอะไรบ้างก็ชี้แจงไป เพราะทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม เราต้องอยู่ด้วยกระบวนการยุติธรรม ไม่ใช่ว่าคิดเองเออเอง ไอ้นี่ผิดไอ้นี่ถูกมันไม่ได้ ต้องเอากฎหมายมาดู ซึ่งทุกคนมีสิทธิ์หมดในกระบวนการยุติธรรมใช่หรือไม่ ไม่เช่นนั้นจะมีทนาย มีศาลไว้ทำไม ถ้าเขาสู้ได้ก็สู้ไป ถ้าสู้ไม่ได้ก็ติดคุกก็เท่านั้น มันต้องอยู่กันด้วยแบบนี้” พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.