'วราวุธ' ลั่น! เลือกตั้งสุพรรณฯ ไม่แลนด์สไลด์ แค่ถล่มทลายยกจังหวัด

14 ก.พ.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคพยายามดูด ส.ส.ของพรรคชทพ. เพื่อให้ลงเลือกตั้งในหลายเขตของจ.สุพรรณบุรี โดยตั้งใจให้ชนกับพรรคชทพ. ว่า เป็นเรื่องปกติทางการเมือง แต่จากการที่ได้ทำงานร่วมกันมาในหลายโอกาส ทำให้รู้สึกแปลกใจ ทำให้คิดว่าเมื่อเวลาผ่านไปทำให้การเมืองมีการพัฒนาวัฒนธรรมใหม่ๆเกิดขึ้น ตนเองอาจจะยังยึดติดอยู่กับวัฒนธรรมเดิมๆอยู่แบบที่พรรคชทพ.เคยทำมา และคิดว่าต่างพรรคต่างมีแนวทางการทำงานแตกต่างกันไป พรรค ชทพ.เราพูดแล้วว่าพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ถ้าไม่ใช่พรรคชทพ.เข้ามา ก็ลุยเต็มที่เหมือนกัน ในส่วนของนายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.พรรคชทพ. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยที่ อ.บางปลาม้า เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งนั่นทำให้เห็นชัดว่า นายณัฐวุฒิ ยังอยู่กับ พรรคชทพ. แต่ในส่วนของน้องชายนายณัฐวุฒิ ก็ต่างกรรมต่างวาระมีแนวทางแตกต่างกันไป ซึ่งตนก็ตอบแทนเขาไม่ได้

เมื่อถามว่าได้คุยกับน้องชายนายณัฐวุฒิหรือไม่ นายวราวุธกล่าวว่า ไม่ได้คุย ไม่ได้ถาม เพราะโตๆกันแล้ว ใครอยากทำอะไรคงบังคับจิตใจกันไม่ได้ แต่สิ่งที่ทำได้คือหากใครเข้ามาเราก็ต้องป้องกันพื้นที่เราอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวถามว่าแต่การเลือกตั้งเป็นการแข่งขันในระบอบประชาธิปไตยไม่ใช่หรือ แล้วจะไปขวางพรรคอื่นได้อย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า เมื่อมีการเลือกตั้งเข้ามาก็เป็นสิทธิ์ของทุกฝ่ายที่จะดำเนินการเพื่อให้ได้มาซึ่งพื้นที่ของแต่ละจังหวัด และอย่างที่ตนบอกแล้วว่าสุพรรณบุรีทั้ง 5 เขต หนักทั้ง 5 เขต ไม่มีเขตใดเบากว่าเขตใด หลายพรรคก็คงจับจองที่จะเข้ามาตีให้เมืองหลวงของ ชทพ.แตก ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของพวกเราชาวชทพ.ที่จะต้องปกป้องกันอย่างเต็มที่ ลองนั้นลองได้แต่จะแตกหรือเปล่ามาว่ากันอีกที

นายวราวุธ กล่าวว่า ตนเองพูดเสมอว่าเมื่อปี่กลองดังขึ้นเข้าสู่สนามเลือกตั้งทุกคนก็มีสิทธิ์ที่จะมีโอกาสทำกันได้ทุกอย่าง เป็นไปตามครรลองของการเลือกตั้งที่เกิดขึ้น ที่ตนเองก็ได้เห็นมาตั้งแต่สมัยเด็ก เมื่อถามว่ารู้สึกเคืองหรือไม่ที่ถูกตีท้ายครัว นายวราวุธ กล่าวว่า ถือเป็นความแปลกใจมากกว่า ส่วนถ้าใครในพรรคจะมีความเคืองอย่างไรก็เข้าใจได้ แต่โดยส่วนตัวแล้วสถานการณ์การเมืองทุกวันนี้อะไรเกิดขึ้นขอบอกตรงๆว่าไม่ค่อยจะแปลกใจแล้ว เพราะแต่ละพรรคก็จะมีแนวทางในการดำเนินการ หรือมีแนวคิดที่แตกต่างกันไป เราคิดแบบหนึ่งเขาคิดแบบหนึ่ง เราคิดว่าไม่เหมาะแต่เขาอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องปกติ ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ เพราะอย่างที่ตนบอกในข้างต้นแล้วว่าตนอาจจะยึดติดอยู่กับแนวคิดแบบเดิมๆที่ชทพ.ทำงานมาตั้งแต่สมัยก่อน ซึ่งอาจจะเป็นข้อผิดพลาดของเราเองก็ได้

เมื่อถามว่าพรรคชทพ.ยืนยันสุพรรณบุรีแลนสไลด์ 5 เขตเลยใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า “ขอไม่ใช้คำว่าแลนสไลด์ เดี๋ยวจะหาว่าเลียนแบบ แต่เรามั่นใจว่าเราถล่มทลายและเราจะยึด 5 เขตของสุพรรณบุรีให้ได้”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต. เผยแพร่ข้อกำหนด ขั้นตอนสมัคร เตือนห้ามใช้เอกสาร-พยานเท็จ มีโทษคุก 1 ปี

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่เอกสารขอเชิญชวนผู้ที่มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามสมัครรับเลือก สว. ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 24 พ.ค. 2567 ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น. ณ ที่ว่าการอำเภอหรือสำนักงานเขตสำหรับกรุงเทพมหานคร

'ทนายอนันต์ชัย' จี้ พม. สอบพ่อแม่น้องไนซ์เชื่อมจิต ผิดพรบ.คุ้มครองเด็กหรือไม่

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) มอบหมายให้ นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ไม่ไหวจะเชื่อมจิต! พม.ขออำนาจศาลเข้าเยี่ยม 'น้องไนท์' หลังครอบครัวขวาง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ทาง พม. สุราษฎร์ธานี เดินทางเข้าไป

'วราวุธ' ไม่มีความเห็นดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด อยากให้มีมาตรการควบคุมเข้มงวด

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข้อสังเกตเรื่องนโยบายรัฐบาล ที่มีความเห็นต่างระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล เช่น เรื่องนำกัญชากลับเข้าบัญชียาเสพติด จะ

บ้านมั่นคงคนสุพรรณบุรี บ้านที่มากกว่าคำว่าบ้าน พัฒนาเมืองน่าอยู่ชุมชนเข้มแข็ง

สถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของจังหวัดสุพรรณบุรี ถ้ามาแล้วไม่ควรพลาด!!! นั่นก็คือ "ตลาดสามชุก" นับว่าเป็นที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ มีของกินอร่อย