'วิษณุ' ฉุน 'เพื่อไทย' ปูดเรียกรับสูทจาก ปปท. ลั่นมีปัญญาซื้อเองได้ ทำไมจะไม่รู้กฎหมาย

“วิษณุ” ของขึ้น ถูกเพื่อไทยอภิปราย เรียกรับชุดสูท แลกเปิดงาน ป.ป.ท. ปัดไม่เป็นความจริง ลั่น “ไม่ได้ตกอับขนาดนั้น” ยัน มีปัญญาซื้อเอง จ่ายเงินเองตลอด บอกอยากแจงตั้งแต่คืนวานแต่ติดฟอกไตวันละ 10 ชม. พร้อมเปิดเสื้อโชว์แผล เล็งศึกษาพฤติกรรมฟ้องกลับ

16 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 13.00 น. ที่อาคารรัฐสภา นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์กรณี นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย อภิปรายตามมาตรา152 ระบุนายวิษณุ รับเสื้อสูทมูลค่าเกิน 3,000 จากผู้บริหาร คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ว่า ตนจะชี้แจงเรื่องดังกล่าวในสภาฯ และขอปฏิเสธเรื่องดังกล่าวทั้งหมดไม่เป็นความจริง ตนไม่ได้ตกอับหรือตกต่ำถึงขนาดเอาอะไรไปแลกกับชุดพระราชทานชุดเดียว ซึ่งไม่ใช่สูท ตนมีปัญญาที่จะตัดเอง ตนไม่เคยรับของขวัญอะไรจากใครราคาเกิน 3,000 บาท ทำไมตนถึงจะไม่รู้ว่ามีข้อห้ามผ่านประกาศของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริงแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และตนเคยเตือนเรื่องนี้แก่คณะรัฐมนตรีตลอดเวลา ส่วนที่เขาบอกว่าตนเรียกรับแลกกับการเป็นประธานเปิดงานต่างๆของป.ป.ท.นั้น ของชี้แจงว่า 2-3 ปีที่ผ่านมาตนไม่เคยไป โดยเปิดงานผ่านวิดีโอคอลไปแทนและปีล่าสุด 25 ม.ค.ที่ผ่านมาตนก็ไม่ได้ไปเป็นประธานเปิดงาน อีกทั้ง ป.ป.ท.ก็ยังไม่มีการให้ของขวัญอะไรตนทั้งสิ้น

นายวิษณุ กล่าวอีกว่า ยอมรับตนมีผ้าไทยหลายชุดเวลาไปงานโอทอปก็ไปซื้อผ้ามาเก็บไว้ เมื่อตนสุขภาพไม่ดีน้ำหนักลงไป 10 กิโลกรัมก็ต้องตัดชุดใหม่ จึงได้ให้หน้าห้องของตนไปตัดชุดใหม่ โดยวัดขนาดตัวทิ้งเอาไว้ ส่วนเขาจะไปวานใครมอบใครต่อตนไม่ทราบ และขอย้ำตนเสียเงินตัดชุดทุกครั้ง ใครที่จะเอาไปแอบอ้างกับร้านว่าตัดให้ตนนั้นไม่ทราบ คลิปที่เปิดในสภาฯก็ไม่ใช่เสียงตน และตนก็ไม่เคยไปหรือพูดกับร้านตัดสูทที่มีการกล่าวอ้างมีแต่คนอื่นไปทำให้ และสูทตนมียี่ห้อเดียวคือยี่ห้อ ARROW ที่ใช้อยู่

เมื่อถามว่านอกจากชี้แจงในสภาแล้วจะฟ้องร้องผู้อภิปรายหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ขอดูก่อน ตนไม่อยากไปค้าความให้ยืดยาวแต่ถ้าจำเป็นก็จะทำ เพราะประโยคที่รุนแรงคือคำว่าเรียกรับ และระบุชอบไปเหลือเกินเป็นประธาน และเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้หน้าห้องได้ไปติดต่อร้านสูทที่ว่าซึ่งไม่ไกลจากรัฐสภา และทางร้านระบุว่ามีคนเข้ามาติดต่อตัดสูทเหมือนกันให้ช่วยเขียนใบเสร็จ 5,000 บาทได้หรือไม่ทั้งที่ราคาค่าตัด 2,500 บาท โดยอ้างว่าจะไปเบิกส่วนต่าง แต่ทางร้านเขาไม่ยอมเขียนให้ และตนก็ไม่รู้ว่าคนคนนั้นคือใคร ซึ่งทางร้านระบุด้วยว่าเขาติดต่อมา 2-3 ครั้ง เมื่อถามว่า บุคคลที่ขอค่าส่วนต่างนั้นเชื่อมโยงกับการอภิปรายหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบและไม่รู้เป็นรายเดียวกันหรือไม่ เพิ่งถามไปเมื่อเช้าขอตรวจสอบก่อน และตนก็อยากจะคุยกับเจ้าของร้านสูท ตอนนี้หลักฐานยังไม่มี
มีเพียงสูทตัวเดียวที่เขาฝากไว้ที่ประธานสภา และไม่ได้ให้ตน ขอให้กรุณารับคืนไปตนไม่ใส่ให้เป็นกาลกิณี

“ก็เป็นความพยายามของฝ่ายค้านเพื่อดิสเครดิต โถ ถ้าดิสเครดิตผม บอกรับนาฬิการับบ้าน รับที่ดิน รับเงิน ยังจะพอฟังเข้าท่ากว่าเอาชีวิตไปแลกกับชุดไทยพระราชทานเพียงตัวเดียวหรือสองตัว และเมื่อคืนที่ผมฟังการอภิปรายอยากจะลุกมาชี้แจง แต่ผมนอนฟอกไตอยู่ที่บ้าน ซึ่งต้องนอนฟอกคืนละ 10 ชั่วโมงทุกคืนมีสายโยงจากท้องอยู่ลุกมาก็ไม่ได้ และสุขภาพผมมีปัญหาจำเป็นต้องใส่ชุดไทย” นายวิษณุ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการให้สัมภาษณ์นายวิษณุ ได้เปิดชายเสื้อเพื่อให้สื่อฯได้เห็นแผลที่ทำการฟอกไตด้วย พร้อมระบุว่า "ผมไม่สามารถที่จะใส่สูท เพราะต้องทับในเนื่องจากจะทับแผล จึงต้องใส่เสื้อปล่อยชาย ขนาดเข็มขัดยังรัดไม่ได้เพราะจะทับแผล และขอถามสื่อหน่อยเคยเห็นผมใส่ชุดไทยหลักหมื่นหลักแสนหรือไม่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน