'แรมโบ้อีสาน' เผยเหตุผล 'บิ๊กตู่' เหมาะสมที่สุดนั่งนายกฯอีกสมัย

“แรมโบ้อีสาน” ลั่นมองไม่เห็นใครมีความเหมาะสมมาแข่งตำแหน่งนายกฯเท่า “ลุงตู่” พรรคอื่นเป็นแค่คู่เทียบ แนะคนโคราชเลือกคนติดดินขยันมีคุณภาพมาเป็นส.ส. สามารถเชื่อมงานต่อกับนายกฯ และรัฐบาลได้ในอนาคต

16 ก.พ.2566 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดเผยว่า วันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ ต้องการที่จะเอานายกรัฐมนตรีที่ใจซื่อมือสะอาด เอานายกฯ คนที่ทุ่มเททำงาน เอานายกฯ ลูกอีสาน มาทำงานให้คนอีสาน มาทำงานให้คนโคราช ดังนั้นพรรคไม่มีนโยบายในเรื่องของการใช้เงินซื้อเสียง เราจะขายผลงาน เราจะขายลูกอีสาน เราจะขายคนที่ทำงานติดดิน คนที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์อย่าง พล.อ.ประยุทธ์ และสิ่งสำคัญเราจะขายความเป็นนายกฯ ผู้นำที่ใจซื่อ มือสะอาด ไม่คิดเรื่องทุจริต ไม่คิดเรื่องโกงกิน ไม่คิดเรื่องคอร์รัปชัน ไม่คิดเรื่องของผลประโยชน์ส่วนตัว และไม่เคยมีคดีเรื่องโกงใดๆ ไม่เคยถูกกล่าวหาเรื่องทุจริตคอร์รัปชัน คนที่ใจซื่อมือสะอาดอย่างนี้เราขายได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการสร้างบ้านเมืองให้เกิดความสามัคคีปรองดอง

"ผมขอให้ย้อนกลับไปดูคนที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี มาเป็นคู่แข่งของ พล.อ.ประยุทธ์ ยังมองไม่เห็นคนที่เหมาะสม และไม่มีคนที่จะมาเทียบได้ เรายังมั่นใจ นายกฯ ลุงตู่ดีที่สุดในการที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป คนอื่นที่จะมาเป็นคู่เทียบ ผมยังมองไม่เห็นใครจะเปรียบเทียบกับ พล.อ.ประยุทธ์ได้เลย"

นายเสกสกล กล่าวว่า ท่านนายกฯทุ่มเททำงาน ดูจากความตั้งใจทำงาน หรือทำให้บ้านเมืองสงบสุข หรือเรื่องของความโปร่งใส ไม่มีการกล่าวหาเรื่องการทุจริต โกง คอร์รัปชันต่างๆ ฉะนั้นผมเชื่อมั่นว่า นายกฯลุงตู่ ขายได้อย่างแน่นอน และเสียงของพี่น้องประชาชนคือเสียงสวรรค์ ที่จะช่วยให้ลุงตู่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป โดยเฉพาะที่นั่งส.ส.ในภาคอีสาน 132 พรรคก็หวังจะได้ให้ได้มากที่สุด” นายเสกสกลกล่าว

แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา 16 เขตเลือกตั้ง การแบ่งเขตขณะนี้ยังไม่ชัดเจน คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ยังไม่ประกาศเขตให้ชัดเจนว่า แต่ละเขตอยู่ในอำเภออะไรบ้าง ขอให้รอความชัดเจนในเรื่องนี้ก่อน สำหรับตนได้รับมอบหมายให้ดูแลภาคอีสานต้องไปช่วยปราศรัยหาเสียงในหลายพื้นที่ คงไม่มีเวลาจะลงหลักปักฐานหาเสียงในเขตพื้นที่ของตัวเองที่เคยเป็นส.ส.คือเขต ครบุรี-เสิงสาง จึงไม่ลงสมัครในเขตนี้ แต่ตนก็มีน้องชายจะลงสมัครก็ได้ แต่ตนเป็นคนไม่ยึดติดกับเรื่องของนามสกุล หรือความเป็นพี่เป็นน้อง ถึงแม้ว่าตนจะเคยเป็น ส.ส.ในเขต ครบุรี-เสิงสาง แต่เมื่อทำโพลแล้วระหว่างน้องตนกับนายชยุต พงศ์ธนทรัพย์ สมาชิกสภาจังหวัดนครราชสีมา เขตครบุรี-เสิงสางคะแนนดีกว่า ตนก็ต้องเลือกเอาคนที่ดีที่สุดก็คือ นายชยุตเป็นตัวแทนลงสมัครแทนน้องชาย ส่วนตนก็ไปลงในบัญชีรายชื่อแทน

นายเสกสกล กล่าวถึงการต่อสู้กับคู่แข่งในพื้นที่ว่า จะสู้ด้วยความดี ด้วยผลงานของนายกรัฐมนตรี ต่อสู้ด้วยความรู้ความสามารถ เพราะนายชยุตก็ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำผลงานมาตลอด ได้รับความชื่นชมจากพี่น้องประชาชน ถ้าพรรคการเมืองไหนจะใช้เงินเพื่อการซื้อเสียง เป็นหน้าที่ของกกต. ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ใครทำผิดกฎหมายก็ต้องถูกดำเนินการทันที ถูกตัดสิทธิ์ ถูกใบเหลือง ใบแดงก็ว่ากันหลังการเลือกตั้ง แต่ทั้งหลายทั้งปวงนั้นก็อยากบอกพี่น้องประชาชนว่า การจะเลือกส.ส. มาเป็นผู้แทน ทำงานให้กับพี่น้องประชาชนก็ต้องเลือกผู้แทนที่ติดดิน ขยัน มีคุณภาพ และสามารถที่จะเชื่อมงานต่อกับนายกรัฐมนตรี กับรัฐบาลได้ในอนาคต นั่นคือเราก็ต้องเลือกส.ส. ที่สังกัดพรรคเดียวกับนายกฯ ลุงตู่ ก็คือพรรครวมไทยสร้างชาตินั่นเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ