'เอกราช' ควง 'วัฒนา' ลุยหาเสียง ย้ำ 'ภท.' ส่งผู้สมัครสส.ครบทั้ง 11 เขต มั่นใจกวาดที่นั่งได้เกินครึ่ง

17 ก.พ.2566 - ที่ห้องประชุมอเนกประสงค์ที่ทำการเทศบาลเมืองศิลา ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 พรรคภูมิใจไทยและนายไพรัตน์ ทวีวาร นายกเทศมนตรีเมืองศิลา ประชุมร่วมกับประธาน อสม.และคณะทำงาน อสม. จากทุกหมู่บ้านในเขต ต.ศิลา เพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินงานร่วมกับสอดรับกับนโยบายกระทรวงสาธารณสุข และการดำเนินงานร่วมระหว่างหน่วยงานภายในจังหวัดในด้านสุขอนามัย สุขภาวะและขอบเขตอำนาจหน้าที่ของ อสม.ในพื้นที่ รวมไปถึงการรับฟังถึงปัญหาจากผู้ปฎิบัติงานในระดับพื้นที่ โดยให้ อสม.ที่เข้าร่วมประชุมได้สะท้อนถึงความต้องการและแนวทางการปรับปรุงงานด้านสาธารณสุขชุมชนและงานด้าน อสม.ในพื้นที่เพื่อนำไปสู่แผนงานนำเสนอต่อรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุข โดยมี คณะผู้บริหารและ สมาชิกสภา ทม.ศิลา รวมทั้งประธาน อสม.ฝ่ายปกครอง และ แกนนำ อสม. จากทุกหมู่บ้านในเขต ต.ศิลา เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จ.ขอนแก่น กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการรับฟังปัญหาและความต้องการในระดับพื้นที่เพื่อนำเสนอต่อพรรคและที่ประชุมสภาฯ รวมทั้งการเสนอต่อรัฐบาลวา อสม.พื้นที่นั้นติดขัด หรือประสบปัญหาใดๆ อะไรที่รัฐ ควรปรับปรุงแก้ไข หรือ ส.ส.พื้นที่ควรทำอะไร เพื่อให้การขับเคลื่อนแผนงานด้านสุขอนามัยและการดูแลด้านสุขภาพในระดับชุมชนนั้นเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่กับการนำนโยบายของรัฐมาถ่ายทอดและเสริมสร้างองค์ความรู้ร่วมกันในทุกมิติ เพื่อให้การทำงานของ ต.ศิลา นั้นเป้นทีม มีน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เดินหน้าไปด้วยกันเพื่อก้าวสู่การพัฒนาพื้นที่และการดำเนินงานที่แก้ไขปัญหาและตอบโจทย์ประชาชนได้อย่างตรงจุด ครอบคลุมรอบด้านและไม่แตกแยก

“ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนั้น ยินยันชัดเจนแล้วว่า พรรคภูมิใจไทยส่งผู้สมัครลงรับการเลือกตั้งทั้งหมด 11 เขต 11 คน ซึ่งขณะนี้รายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ได้ส่งให้กับพรรคได้พิจารณาแล้วและเตรียมการประกาศอย่างเป็นทางการต่อไป ซึ่งนโยบายของพรรคภูมิใจไทยทุกนโยบายล้วนเป็นการตอบโจทย์ของประชาชนทุกพื้นที่และทำได้จริง โดยในการเลือกตั้งครั้งนี้มั่นใจว่าจะได้เก้าอี้ ส.ส.ของ จ.ขอนแก่น ไม่น้อยกว่าครึ่งจังหวัด”

นายเอกราช กล่าวอีกว่า ขณะนี้ฤดูกาลแข่งขันเริ่มต้นขึ้นแล้ว จึงจะเห็นว่าทุกพรคการเมือง เหล่าบรรดาว่าที่ผู้สมัคร ที่ยืนยันชัดเจนจากพรรคแล้วว่าจะลงสมัครรับการเลือกตั้งนั้นได้ลงพื้นที่หาเสียงและพบปะประชาชนในเขตเลือกตั้งของตนเองอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ขอยุ่งเกี่ยวหรือกล่าวโจมตีหรือพูดถึงพรรคการเมืองใด ซึ่งว่าที่ผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย ทั้ง 11คนของขอนแกน ทุกคนทำงานอย่างหนัก มีการทำการบ้านแบบลงลึกในรายละเอียดทุกวันและพร้อมที่จะก้าวสู่สนามการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย