คึกคัก 'ปชป.' เปิดตัว 3 นักบิน ลงสมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ

18 ก.พ.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 9.30 น. ที่ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ร่วมกับ ทีม กทม. ปชป. เปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง เขตบางซื่อ โดยมีพี่น้องชาวเขตบางซื่อมาร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง

นายจุรินทร์ กล่าวในช่วงหนึ่งว่า ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีการพิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ แต่มีบางพรรคคิดว่าไม่ควรจะให้สภาเปิด เดี๋ยวจะมีการอภิปราย เดี๋ยวจะมีการตรวจสอบ แต่สำหรับประชาธิปัตย์ เราเป็นรัฐบาลก็จริง แต่ไม่เคยกลัวการตรวจสอบ เพราะฉะนั้นเราจึงเป็นพรรคการเมืองที่ยืนหยัดมั่นคงชัดเจนว่า เราสนับสนุนให้มีการพิจารณาญัตติเปิดอภิปราย เพราะนี่คือวิถีประชาธิปไตยรัฐสภา ที่ประเทศไทยต้องเดินหน้าต่อไป และนี่คือวิถีประชาธิปัตย์ของเรา

“ไม่ว่าพรรคการเมืองแต่ละพรรคจะมีท่าที พฤติกรรมในการทำหน้าที่อย่างไรก็ตาม ผมมั่นใจว่า ประเทศของเราจะต้องเดินหน้าต่อไปด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยเฉพาะอย่างยิ่งตามวิถีทางรัฐสภา 4 ปีที่ผ่านมา และอดีตอันยาวนาน เราพิสูจน์แล้วว่าประชาธิปัตย์คือผู้นำในระบอบประชาธิปไตยรัฐสภาของประเทศไทย จึงได้มีนโยบายเพื่อแก้รัฐธรรมนูญให้ไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

พร้อมกับเพิ่มเติมว่า วันนี้ถือเป็นอีกกิจกรรมสำคัญที่เป็นความคืบหน้าของการเดินหน้ารับใช้พี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร ของพรรค ก็คือการเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้งที่เขตบางซื่อ พร้อมกับถือโอกาสเปิดตัว 3 นักบิน ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ในนามพรรค ประกอบด้วย

1. นายภูเบศร์ อภัยวงศ์ (กัปตันเบศร์) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตบางซื่อ

2. นายวัทธิกร หรุ่นศิริ (กัปตันแพท) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตสายไหม

3. นายพันธ์พิสุทธิ์ นุราช (กัปตันไมเคิล) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตบึงกุ่ม


ทั้ง 3 คน ถือว่าเป็นผู้ที่มีศักยภาพในการเป็นตัวแทนพี่น้องชาว กทม. ที่เป็นคนรุ่นใหม่ โดยหวังว่าจะได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร

“ขอถือโอกาสนี้ฝากพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครทั้ง 3 เขต ทั้งเขตบางซื่อ เขตสายไหม และเขตบึงกุ่ม ขอความกรุณาให้โอกาสนักบินรุ่นใหม่ทั้ง 3 คน และให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์เพื่อให้เราได้มีโอกาส คัมแบ็ค มาทำหน้าที่รับใช้พี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร เหมือนที่เราเคยมีโอกาสหลายครั้งในการเลือกตั้งที่ผ่านในอดีต” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

พร้อมกับเปิดเผยถึงกิจกรรมใน กทม. ถัดจากนี้จะประกอบด้วย 4 กิจกรรม ก่อนเดินหน้าเข้าสู่โหมดเลือกตั้งเต็มตัว คือ 1. วันนี้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. 3 นักบิน 2. เปิดศูนย์เลือกตั้งที่เขตบางนา พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร นายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ 3. เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ปชป. ที่เป็นสตรี ซึ่งประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่ง เพราะการเมืองยุคใหม่ นอกจากต้องมีคนรุ่นใหม่เข้ามาเพิ่มเติมแล้ว ก็ต้องมีการเปิดโอกาสให้สตรีเข้ามามีบทบาททางการเมืองมากขึ้นด้วย และ 4. เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ปชป. ทั้ง 33 เขต ในช่วงต้นเดือนมีนาคม

สำหรับแนวโน้มทิศทางการเมืองต่อจากนี้ นายจุรินทร์ มองว่า ถัดจากนี้ก็เข้าสู่โหมดเลือกตั้งเต็มตัวแล้ว เพราะนายกรัฐมนตรีก็พูดแล้วว่าจะยุบสภา เพียงแต่ยังนึกอยู่ว่าจะยุบวันไหนอย่างไร ซึ่งท่านก็บอกว่ามีในใจแล้ว และพวกเราก็พอทราบว่าสุดท้ายก็จะเดินหน้าเข้าสู่การยุบสภา ซึ่งถ้ายุบสภาก็ต้องเลือกตั้งภายใน 45 – 60 วัน นับไปนับมาก็คงอยู่ในช่วงต้นเดือน พ.ค. ส่วนวันที่เท่าไหร่ก็น่าจะตรงกับวันอาทิตย์ เพราะเท่าที่เราเคยมีการเลือกตั้งมาก็จะเลือกตั้งวันอาทิตย์ แล้วก็มีการคาดการณ์กันว่าจะเป็นวันที่ 7 พ.ค. แต่ กกต. จะเป็นผู้กำหนดวันเลือกตั้ง ดังนั้นก็น่าจะไปตามนี้โดยประมาณ

“ถัดจากนี้การเมืองจะเข้มข้นขึ้น หมายถึงการแข่งขันกันระหว่างพรรคการเมืองก็จะเข้มข้นขึ้น ผมจะถือโอกาสนี้ฝากพี่น้องชาวกรุงเทพฯ และคนไทยทั้งประเทศ ให้พิจารณาเลือกพรรคการเมืองที่จะเป็นสถาบันหลักในทางการเมืองต่อไปได้ พาการเมืองเดินหน้าไปสู่ความยั่งยืนได้ในอนาคต ไม่ใช่แค่การเมืองเฉพาะกิจ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะเราเลือกอนาคตให้ประเทศ หรือเลือกอนาคตที่ยั่งยืนให้ประเทศ ไม่ใช่การเมืองเลือกอนาคตเฉพาะกิจให้ประเทศ ผมยืนยันว่าเรื่องนี้มีความสำคัญ และเป็นหลักคิดสำคัญ ส่วนใครจะเป็นรัฐบาล เป็นฝ่ายค้านนั้น พี่น้องประชาชนจะเป็นผู้ให้คำตอบว่า เมื่อหลังเลือกตั้งแล้ว ใครรวมเสียงข้างมากได้ พรรคไหนรวมกับพรรคไหน พรรคนั้นก็เป็นรัฐบาล เสียงข้างน้อยก็ไปเป็นฝ่ายค้าน แต่หัวใจสำคัญก็คือต้องยึดเสียงในสภาผู้แทนราษฎรเป็นหลัก”

สำหรับการแบ่งเขตเลือกตั้ง กทม. ที่ กกต. มีการเพิ่มเป็น 8 รูปแบบ จะมีผลต่อพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ขอลงในรายละเอียด เป็นเรื่องที่พี่น้องชาวกรุงเทพฯ จะได้พิจารณาให้ความเห็น เพื่อให้ กกต. นำไปประกอบการตัดสินใจต่อไป รวมทั้งนักการเมือง หรือผู้สนใจลงสมัครรับเลือกตั้งจากทุกพรรค แต่ขอให้ยุติธรรม และไม่ไปสร้างความได้เปรียบ-เสียเปรียบ ให้พรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง ถ้าเป็นอย่างนี้หากจะออกมาอย่างไรทุกพรรคก็รับได้ ชาวกรุงเทพฯ และคนไทยก็รับได้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หากดูจากตัวผู้สมัครที่พรรคเตรียมไว้ คาดว่าครั้งนี้จะได้ที่นั่งใน กทม. หรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ตนมั่นใจ มั่นใจจากเสียงตอบรับในการเลือกผู้ว่าฯ กับ ส.ก. ที่ผ่านมา และเสียงตอบรับจากการลงพื้นที่จริง ซึ่งทั้งตน และรองหัวหน้าพรรค รวมทั้งผู้สมัครทุกคน คนรุ่นใหม่พวกเราทุกคน ที่ลงพื้นที่ใน กทม. มีความมั่นใจ เพราะเราสัมผัสกับโลกของความเป็นจริงว่าเสียงตอบรับเป็นอย่างไร

“เทียบกับหลังเลือกตั้งคราวที่แล้วใหม่ๆ ตอนนั้นกับตอนนี้ต่างกัน ดีขึ้นเยอะ ผมต้องขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครด้วย ที่ให้เสียงตอบรับที่ดีขึ้น ให้กำลังใจกับพวกเรา และมุ่งมั่นตั้งใจว่าเที่ยวหน้าจะมาช่วยประชาธิปัตย์” นายจุรินทร์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล

เลขาธิการพรรคพลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน ชี้ ผลงานจะเป็นตัวพิสูจน์ฝีมือเอง วอน เลิกกดดัน เปลี่ยนตัว ประธานสภาฯ ปล่อยให้แต่ละฝ่ายได้ทำหน้าที่

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ

ถอดรหัส 'ปานปรีย์ 2' จุดจบอันใกล้

- 'ปานปรีย์' เข้ากระทรวง กล่าวอำลา ขรก.- มีหลั่งน้ำตา - 'จุดจบ' ในอนาคตอันใกล้รัฐบาล 'เศรษฐา-เพื่อไทย'! (เปลวสีเงิน) - ฉะ ‘ปานปรีย์’ เก่งแค่วิชาการ ไม่มีคุณสมบัตินักการเมือง - ‘เศรษฐา’ เรียก ‘รัฐมนตรีใหม่เพื่อไทย’ เข้าพบ - คปท. ร้องกกต.ส่งศาลรธน.วินิจฉัย ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัตินั่ง รมต. - เอาแล้ว! อดีตคณบดีมธ.ขนผู้สมัคร สว. ยื่นฟ้องศาลฯ ถอนระเบียบ กกต. - 'ธนาธร' เมินกกต.ขู่ ชี้ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร สว.ไม่ผิด - วิจารณ์สนั่น! ขน‘แคดเมียม’ ลอตแรก รั่วทั้งกาก ทั้งระบบ! - ‘บิ๊กต่าย’ แจงตั้ง ‘พล.ต.อ.สราวุฒิ’ สอบวินัย ‘บิ๊กโจ๊ก’ เป็นธรรม-เป็นกลาง